Bà bầu 5 tháng hoàn thành marathon mới biết giới tính con

thứ sáu 15-9-2017 20:41:41 +07:00 0 bình luận
Bà bầu 5 tháng cùng chồng mình vỡ òa trong hạnh phúc tại vạch đích sau khi hoàn thành marathon dưới 4 giờ đồng hồ và biết tin đứa bé là con trai.

Tại giải chạy Via Marathon mới đây tại Easton (Pennsylvania), Alysha Flynn, một bà bầu 5 tháng đã hoàn thành chạy bộ quãng đường 42km trong thời gian rất ấn tượng. Alysha Flynn về đích sau hơn 3 giờ 53 phút. Đây là cuộc thi chạy marathon thứ 8 của Alysha Flynn trong sự nghiệp chạy bộ của cô.

Cách đây 1 tuần, dư luận xôn xao khi HLV Mai Đức Chung tiết lộ 1 cầu thủ bóng đá nữ tham dự SEA Games khi đang mang bầu. Cầu thủ nữ này tham gia SEA Games 29 và giành HCV cùng các đồng đội mà không hề biết mình mang thai.

Cầu thủ nữ có thai cho biết rất mui mừng khi mang thai. Ảnh: Văn Nhân

Cầu thủ nữ có thai giành HCV SEA Games 29 cho biết rất mui mừng khi mang thai. Ảnh: Văn Nhân

Trên thế giới, chuyện phụ nữ chơi thể thao khi mang bầu không phải là chuyện hiếm. Đơn cử, tay vợt Serena William vô địch giải Australia Open, 1 trong 4 giải Grand Slam khi cô mang bầu 4 tháng và vẫn tập bình thường những tháng mang bầu sau đó

Alysha Flynn cùng với người chồng của cô tay trong tay cùng nhau về đích. Cuộc đua marathon này có ý nghĩa đối với cả hai ở chỗ họ chính thức biết giới tính của đứa bé là con trai. Niềm vui vỡ òa dành cho người phụ nữ 30 tuổi đang mang bầu 5 tháng đứa con thứ 2.

Ý tưởng bắt đầu từ khi Alysha Flynn huấn luyện cho một nhóm các chị em phụ nữ "bà bầu khỏe đẹp" đặt kế hoạch tham gia giải chạy. Họ đăng ký giải chạy vào tháng 4. Đến tháng 5, Alysha Flynn biết tin mình có thai. Một người bạn gợi ý Alysha Flynn trao đổi với BTC giải chạy về ý tưởng thông báo về tin vui này kèm thông tin giới tính của đứa bé cho 2 vợ chồng và tất cả mọi người khi cuộc đua kết thúc.

Serena với bụng bầu vẫn thi đấu máu lửa ở Úc mở rộng đầu năm nay

Serena với bụng bầu vẫn thi đấu máu lửa ở Úc mở rộng đầu năm nay

 

Cách đó vài tuần, Alysha Flynn đi siêu âm và đề xuất phiếu ghi giới tính của đứa trẻ được để trong 2 phong bì dán kín. Một phong bì được gửi tới giám đốc giải marathon, một phong bì gửi tới siêu thị, nơi bán những chùm bóng bay đầy màu sắc. Nếu là con trai thì chùm bóng màu xanh, nếu là con gái chùm bóng màu hồng.  

Trên suốt quãng đường chạy, Alysha Flynn mặc áo có dòng chữ “Có trẻ nhỏ 20 tuần tuổi” ở phía lưng để các VĐV và những người xung quanh chú ý. Áo của chồng cô, anh Brian Flynn, thì ghi dòng chữ “Bố đang cố gắng theo đây!”.

Dĩ nhiên, tất cả những ai nhìn thấy 2 tấm biển chạy di động như vậy đều phải thốt ra ngạc nhiên và không quên động viên cả hai vợ chồng. “Thật không thể tin nổi. Nó vượt quá sự mong đợi của chúng tôi”, Flynn chia sẻ cảm xúc sau khi hoàn thành cuộc đua.

Do đã có một con gái nên 2 vợ chồng đều nghĩ lần này sẽ lại là con gái. Khi những quả bóng xanh được mang đến thì cả hai quá đỗi hạnh phúc vì ngạc nhiên.

 

Alysha Flynn và chồng mình vỡ òa trong hạnh phúc khi nhìn thấy chùm bóng màu xanh báo hiệu đứa con thứ 2 5 tháng tuổi là con trai
Alysha Flynn và chồng mình vỡ òa trong hạnh phúc khi nhìn thấy chùm bóng màu xanh báo hiệu đứa con thứ 2 5 tháng tuổi là con trai

Đây không phải lần đầu tiên Alysha Flynn chạy bộ đường dài trong khi bụng mang dạ chửa. Sau 3 tháng đầu tiên lúc mang thai con gái đầu lòng Riley, cô đã duy trì chạy half marathon (21km) mỗi tháng cho đến tận tuần cuối cùng trước khi sinh nở.

Với Alysha Flynn, cô sẽ chạy chỉ nếu đứa bé sẵn sàng, cơ thể sẵn sàng và thiết tiết ủng hộ. “Tôi không bao giờ mạo hiểm với sức khỏe với đứa con đang lớn dần từng ngày trong bụng mình. Quan trọng là phải biết lắng nghe cơ thể”, Alysha Flynn nói.

So với thành tích trung bình của giới chạy bộ phong trào Việt Nam hiện nay, Flynn có thể thuộc hàng “ngôi sao” với kỷ lục cá nhân chạy marathon là 3 giờ 18 phút (nhanh hơn một số VĐV nữ chạy SEA Games 29). Do vậy, chạy marathon dưới 4 giờ đối với Flynn cũng không phải quá khó. Flynn chỉ cảm thấy mỏi nhẹ ở hông và nặng nề hơn chút do đã trọng lượng tăng 7kg khi mang bầu 5 tháng.

Cả hai vợ chồng đã đi khám sau khi chạy và sức khỏe của đứa bé trong bụng vẫn ổn định. Sắp tới, bà mẹ trẻ ưa hoạt động này còn tiếp tục chạy thêm 2 half marathon trong 2 tháng kế tiếp để chuẩn bị cho giải Rohoboth Beach Marathon diễn ra vào tháng 12. Thậm chí, Alysha Flynn đã nghĩ đến việc tham gia giải Boston Marathon 2018 vào tháng 4 năm sau, thời điểm chỉ 10 tuần sau khi sinh. Cách đây 2 năm, một runner mang thai 34 tuần từng hoàn thành Boston Marathon với thời gian 4 giờ 19 phút.

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm