9 lời khuyên "bỏ túi" trong ngày chạy giải Đà Lạt Ultra Trail 2019

Phong Vân
thứ năm 14-3-2019 3:01:00 +07:00 0 bình luận
Những lời khuyên “bỏ túi” dễ nhớ sau sẽ giúp bạn chinh phục thành công và có những trải nghiệm trọn vẹn ở Đà Lạt Ultra Trail, 1 trong 7 giải Super Trail Asia Trail Master 2019.


Ăn uống 
Việc nạp carb bạn cần thực hiện trước vài ngày diễn ra cuộc đua. Vào buổi sáng, bạn cần dậy sớm trước khoảng 2 tiếng đồng hồ để vệ sinh cá nhân và ăn bữa sáng nhẹ, uống nước trước khi “ra trận”. Đừng tiến đến cổng xuất phát với một cái bụng trống rỗng nhưng cũng đừng ăn quá no đến nỗi không thở nổi. Hãy uống nước từng chút một, đều đặn trước khi có cảm giác khát. 

Mang theo dép
Chuyện nhỏ mà không nhỏ. Nhiều runner chỉ chú tâm vào các phụ kiện hay đôi giày chạy trail phục vụ cho cuộc đua mà quên bẵng đi giai đoạn nghỉ ngơi sau race cũng quan trọng. Đôi dép (tốt nhất là dép xỏ ngón ysandal) sẽ giúp giải phóng tự do cho chân của bạn sau hàng giờ bị giam mình trong đôi giày ẩm ướt, bẩn thỉu. Sau khi chạy, bạn thay dép để đi lại thuận tiện hơn. Hãy mang theo cả quần áo ấm (cất vào túi gửi đồ của BTC) để thay đồ và giữ ấm cơ thể sau khi chạy xong. 

9 lời khuyên bỏ túi trong ngày chạy giải Đà Lạt Ultra Trail 2019

Đôi dép sẽ giải phóng tự do cho đôi chân sau khi về đích

Đến sớm
Bạn nên ra điểm tập trung sớm hơn để gửi đồ, đi vệ sinh, chụp ảnh lưu niệm cũng như nghe BTC dặn dò những lưu ý lần cuối. Sự chủ động giúp bạn có được tâm lý tốt, sẵn sàng bước vào cuộc đua.

Bật sẵn đồng hồ GPS
Tracklog hoàn thành cuộc thi sẽ là bằng chứng để bạn khoe với bạn bè, người thân. Sẽ không hoàn hảo nếu tracklog có cự ly thiếu so với thực tế chỉ vì quên... bật đồng hồ. Nhớ bật sẵn chế độ Chạy bộ để đồng hồ bắt tín hiệu GPS. Mẹo nhỏ: bạn nên tạo một workout “nháp” trước khi xuất phát có độ dài vài giây rồi lưu lại. Khi tạo workout mới dành cho cuộc đua, đồng hồ có thể nhận GPS nhanh hơn. 

9 lời khuyên bỏ túi trong ngày chạy giải Đà Lạt Ultra Trail 2019

Nhớ bật sẵn đồng hồ trước khi xuất phát

Không vứt rác
Tuyệt đối không vứt rác trên đường đi. Hãy cầm vỏ, chai theo người cho đến điểm tập kết rác tiếp theo. Giữ cho Đà Lạt sạch sẽ cũng đồng nghĩa giữ cho sân chơi của bạn và những người khác. Một “trail runner” đích thực không để lại gì ngoài những dấu chân.

Xuất phát từ tốn
Màn xuất phát luôn khiến đám đông cảm thấy hưng phấn, bạn cũng sẽ dễ ham vui chạy theo với tốc độ cao. Chớ lao theo nhóm ứng cử viên vô địch với tốc độ "tự sát". Hãy chạy theo kế hoạch mà bạn đã dự định từ trước.

Nhường đường
Đường chạy Đà Lạt bao la bát ngát rừng thông để chạy. Tuy nhiên, ở những đoạn đường hẹp, bạn cần chú ý xung quanh mình, nếu có người sau muốn vượt, hãy né sang một bên để nhường đường cho người chạy với tốc độ nhanh hơn.

9 lời khuyên bỏ túi trong ngày chạy giải Đà Lạt Ultra Trail 2019

Không vứt rác ngoài khu vực cho phép của BTC. Một trail runner đích thực không để lại gì ngoài những dấu chân

Không đeo tai nghe
Cho dù BTC giải chạy không cấm, bạn cũng nên hạn chế đeo tai nghe khi chạy bộ. Bạn khó có thể nghe người khác gọi hay cảnh báo nguy hiểm, lối rẽ sai hướng nếu vừa chạy vừa đeo tai nghe nhạc.  m thanh của thiên nhiên, của núi rừng chính là bản nhạc tuyệt vời nhất đối với bạn vào lúc này. Hãy dùng mọi giác quan để cảm nhận của vẻ đẹp trên đường chạy Đà Lạt Ultra Trail.

Để ý các nhiếp ảnh gia

Thật thiếu sót nếu bạn có trải nghiệm tuyệt vời mà không có những bức hình sống mãi với thời gian. Hãy quan sát để tý các nhiếp ảnh gia phục sẵn trên đường. Nhớ chỉnh lại trang phục thật đẹp đẽ, sải bước chậm rãi và cười thật tươi khi chạy qua các NAG.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm