5 sự cố "dị" nhất ở các giải chạy năm 2018

thứ tư 12-12-2018 21:01:30 +07:00 0 bình luận
Năm 2018 chứng kiến nhiều sự cố, scandal cười ra nước mắt gây thị phi "runbiz" thế giới.

Boston Marathon 2018 là giải chạy đi vào lịch sử như một trong những cuộc đua ác mộng nhất đối với các VĐV nhóm ƯCV vô địch, đặc biệt là các ngôi sao châu Phi. Thời tiết mưa rét khiến rất nhiều marathoner gặp vấn đề về hô hấp cũng như về sức khỏe. 

5 sự cố dị nhất ở các giải chạy năm 2018 - Ảnh 1.

Kawauchi chớp lấy cơ hội vàng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt khiết 23 elite "rụng" để lần đầu tiên giành chức vô địch Boston Marathon

Nếu không phải là DNF (không hoàn thành, bỏ dở) thì thành tích cũng thấp hơn mong đợi. Các VĐV tên tuổi như Lemi Berhanu (vô địch 2016), Lelisa Desisa (VĐ 2013, 2015), Caroline Rotich đều DNF. Galen Rupp, chân chạy của nước chủ nhà đồng thời là một ứng viên sáng giá cho chức vô địch, với căn bệnh hen suyễn cũng "không chịu nổi nhiệt" trong thời tiết giá lạnh ấy. 

Bi kịch của người này lại là cơ hội của kẻ khác. Yuki Kawauchi, anh chàng công chức Nhật Bản, vốn quen chịu lạnh đã nắm lấy cơ hội để lần đầu tiên đăng quang tại giải chạy marathon lâu đời nhất thế giới này.

Đường chạy ngập lụt Venice Marathon

Giải chạy marathon bỗng dưng biến thành một giải... bơi khi hiện tượng thủy triều khiến nước dâng ngập kín đường chạy. Do phải lội nước về đích nên thành tích của các VĐV đều suy giảm so với năm ngoái. Đây là năm thứ hai liên tiếp giải Venice Marathon gặp sự cố. Năm ngoái, giải này "dính phốt" dẫn VĐV chạy lạc đường.

Mất chức vô địch Beer Mile vì... để bọt thừa quá nhiều

Corey Bellemore, người hiện giữ kỷ lục thế giới Beer Miler, vừa chạy 1 dặm (khoảng 1,61km) vừa uống bia nhanh nhất thế giới hoàn thành với thời gian 4:24.44 tại giải Beer Mile Classic 2018. Tuy nhiên, thành tích của anh không được công nhận vì lý do khá lãng xẹt. 

5 sự cố dị nhất ở các giải chạy năm 2018 - Ảnh 3.

Vua chạy bộ uống bia Corey Bellemore bị loại chỉ vì uống bia để lại nhiều... bọt "long đen"

Chả là khi chạy, các VĐV phải uống 1 chai bia sau mỗi 400m. Lượng bọt bia đọng lại ở chai bia của Corey Bellemore lại vượt quá ngưỡng cho phép 4 ounces (khoảng 120ml bia). Dale Clutterbuck, người hiện giữ kỷ lục châu Âu, là quán quân giải này với thành tích 4:50.72.

13.000 người ăn gian ở giải Mexico City Marathon

Đây không phải lần đầu tiên giải chạy Mexico City Marathon có hiện tượng VĐV ăn gian với số lượng đông đảo đến như vậy. Những năm trước đó, BTC giải chạy này đều soi được hàng ngàn người chạy ăn gian để có được huy chương. 

5 sự cố dị nhất ở các giải chạy năm 2018 - Ảnh 4.

Bộ huy chương 6 kí tự M E X I C O trong 6 năm (2013-2018) khiến nhiều ngươi thèm khát, không ngần ngại chạy gian lận để có được.

Do Mexico có độ cao so với mực nước biển, không khi loãng nên không phải ai cũng có thể chạy được marathon. Nhưng nhiều người vẫn "cố đấm ăn xôi" chạy tắt không biết ngượng chỉ vì huy chương giải đẹp quá.

Người đẹp ăn gian bị tước danh hiệu giải ultra marathon

Maude Gorman, người đẹp bang Massachusetts không chỉ nổi tiếng vì nhan sắc mà cô gái này còn được biết đến với sở thích chạy ultra marathon. Không những vậy, cô còn có vài lần lên bục podium. 

5 sự cố dị nhất ở các giải chạy năm 2018 - Ảnh 5.

Maude Gorman, người đẹp Massachusetts nhiều lần chạy tắt để lên bục nhận giải

Tuy nhiên, cộng đồng mạng đã chỉ ra Gorman không chỉ một lần chạy tắt ở các giải chạy ultra marathon để giật giải. Khi được BTC chất vấn, người đẹp này không trưng ra được bằng chứng dữ liệu từ đồng hồ Garmin của cô.

Do gian lận quá nhiều lần, cô bị Hiệp hội chạy đường mòn Mỹ (American Trail Running Association) loại khỏi đội tuyển Mỹ tham dự giải VĐTG Skyrunning 2018.

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm