3 thử thách đáng ngại mà các VĐV chạy Tiền Phong Marathon 2019 phải đối mặt

Phong Vân
thứ bảy 23-3-2019 2:01:00 +07:00 0 bình luận
Đường chạy ven biển Vũng Tàu là một trong cung chạy đẹp nhất trong lịch sử 60 năm Tiền Phong Marathon, nhưng thử thách dành cho runner không hề nhỏ...

1. Nắng
Các vận động viên (VĐV) thi đấu cự ly marathon sẽ xuất phát lúc 4h30 sáng. Ở thành phố biển Vũng Tàu, mặt trời mọc sớm. Đến 7 giờ sáng, bạn có thể cảm nhận nắng nóng của ngày. Sau khoảng 2 tiếng rưỡi đồng hồ kể từ lúc xuất phát (các VĐV nam hàng đầu chuẩn bị về đích), thể lực của đa số runner suy giảm khi đã chạy được khoảng một nửa quãng đường. 

Do đường chạy dọc ven biển nên một số đoạn không có bóng râm như từ Nghinh Phong đến Gành Hào. Đối với các VĐV chạy chậm thì đoạn này sẽ là thách thức đáng kể khi trời nắng gắt. 

3 thử thách đáng ngại mà các VĐV chạy Tiền Phong Marathon 2019 phải đối mặt

Nhiều đoạn chạy đẹp nhưng không có bóng râm che mát

Năm nay, BTC bố trí mút lạnh hạ nhiệt, gel tại điểm hỗ trợ. Bạn hãy nhớ sử dụng nó đồng thời uống đủ nước, điện giải, gel chống kiệt sức, sốc nhiệt... 

2. Gió
Ngoài nắng, gió cũng là một trở ngại đối với VĐV chạy trên đường ven biển Vũng Tàu. Hướng gió cũng không cố định, có thể từ hai chiều chưa kể gió ngang tạt từ biển vào. Đối với những runner chạy chậm thì gió có vẻ như không ảnh hưởng gì nhưng đối với những runner chạy nhanh, gió sẽ làm cản trở và hạn chế tốc độ. 

3 thử thách đáng ngại mà các VĐV chạy Tiền Phong Marathon 2019 phải đối mặt

Các VĐV chạy nhiều đoạn ngược gió hoặc gió ngang

3. Dốc

Vũng Tàu không chỉ có cái nắng có cái gió mà còn có... dốc. Các VĐV chạy marathon sẽ phải 6 lần vượt qua những con dốc từ dốc thoai thoải cho đến dốc cao. Các con dốc này nằm ở trục đường từ Quảng trường Cột cờ (nơi xuất phát) đến Gành Hào. Con dốc đầu tiên dài khoảng gần 400m khi đi qua km số 8 đầu dốc Nghinh Phong, đoạn giao giữa đường Thùy Vân và đường Phan Chu Trinh. Cách điểm quay đầu khoảng 300m còn một con dốc nữa thử thách các VĐV. Thử thách cho các VĐV ở những km cuối (km40) khi phải chạy lên dốc. 

3 thử thách đáng ngại mà các VĐV chạy Tiền Phong Marathon 2019 phải đối mặt

Chắc chắn những con dốc kết hợp với nắng và gió sẽ khiến cuộc chinh phục marathon ở Vũng Tàu trở nên gian nan nhưng cũng đầy vinh quang.

Tiền Phong Marathon 2019 được tổ chức tại thành phố Vũng Tàu từ 4h30 sáng 24-3, được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam. Ngoài giải thưởng hơn 300 triệu đồng đã công bố, đơn vị đăng cai là Sở Văn hóa và Thể thao Bà Rịa - Vũng Tàu đã quyết định dành thêm gần 200 triệu đồng thưởng cho các vận động viên xuất sắc, nâng tổng giá trị giải thưởng của giải đấu lên 500 triệu đồng.
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm