13 "chiêu" để hoàn thành TCB Hochiminh City Marathon một cách thần thái nhất

thứ bảy 1-12-2018 9:12:57 +07:00 0 bình luận
13 lời khuyên sẽ giúp bạn đạt PR (kỷ lục cá nhân), về đích xinh tươi, vui vẻ và có những bức ảnh để đời để "sống ảo" khoe Facebook.

TECHCOMBANK Hochiminh City International Marathon là một trong những giải chạy marathon hấp dẫn và nhiều thử thách, đòi hỏi các runner phải có kế hoạch kỹ lưỡng và ý chí bền bỉ để hoàn thành. 

13 lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn đạt PR (kỷ lục cá nhân), về đích xinh tươi, vui vẻ và có những bức ảnh để đời để "sống ảo" khoe Facebook.

1. Hạn chế la cà

Đừng đi buôn dưa lê hết quầy này tới quầy khác, gặp hết người này đến người khác tại Race Expo khi lấy bib. Đôi chân không có tội, hãy để cho nó sống sót nốt trưa ngày race hôm sau. 

13 chiêu để hoàn thành TCB Hochiminh City Marathon một cách thần thái nhất - Ảnh 2.

Trần Duy Quang, vô địch 100km VMM 2017 (phải) tại gian hàng ở Expo. Ảnh: Thanh Tuấn

2. Không ăn đồ lạ 

Đêm trước khi race không nên nạp đồ lạ, khó tiêu, nên ăn bữa tối nhẹ nhàng và ngủ một giấc sâu lắng.

3. Chơi "bày đồ hàng" 

Hãy soạn sẵn đồ chạy ra... sàn (quần, áo, đai, số bib gắn vào áo chạy, nón, kiếng dâm, giày vớ, gel, điện giải ra để khỏi nhảy loạn cào cào lo thiếu đồ vào sáng sớm hôm sau.

13 chiêu để hoàn thành TCB Hochiminh City Marathon một cách thần thái nhất - Ảnh 3.

Bày "đồ hàng" ra sàn những gì bạn sẽ mang theo sáng sớm ngày hôm sau trước khi ngủ để chắc chắn rằng bạn không bị quên bất cứ món đồ nào cả. Ảnh: N.Đ

4. Đặt chuông báo thức 

Đặt chuông báo thức với mức to nhất 2 tiếng trước giờ xuất phát để ăn sáng (những món quen vẫn thường ăn, đừng ăn những thứ có nước, chất lỏng vì dễ gây đau bụng, khó tiêu khi chạy) và vệ sinh cá nhân...

5. Gửi đồ (Bag Drop)

Túi gửi đồ BTC tặng chỉ nên để 01 bộ quần áo sạch và khăn tắm để thay (BTC có bố trí nhà vệ sinh, nhà tắm) để thay đồ, tắm thỏa thích tại Finish line, không để tiền, thẻ, kim cương hột xoàn vào túi gửi BTC.

13 chiêu để hoàn thành TCB Hochiminh City Marathon một cách thần thái nhất - Ảnh 4.

Để 01 bộ quần áo sạch và khăn tắm để thay, không để tiền, thẻ, kim cương hột xoàn vào túi gửi BTC. Ảnh: TCBHCMCM

6. Khởi động

Khởi động thật kĩ trước giờ xuất phát, phải ra mồ hôi mới là đạt (bao gồm cả khởi động tại chỗ và chạy nhẹ 500m-600m "làm màu" quanh vạch xuất phát).

7. Không "cuốn theo chiều gió"

Đừng xuất phát với tốc độ ma đuổi, đừng bị hút bởi đám đông sung mãn ban đầu rồi... "tèo" về sau, hãy chạy với tốc độ của chính mình.

13 chiêu để hoàn thành TCB Hochiminh City Marathon một cách thần thái nhất - Ảnh 5.

Không cuốn theo chiều gió và lắng nghe cơ thể

8. Lắng nghe cơ thể 

Đơn giản là bạn không nghe nó, nó sẽ không nghe bạn. Chú ý lắng nghe những phản ứng của cơ thể để điều chỉnh kịp thời, đừng bỏ qua bất kì một dấu hiệu bất thường nào.

9. Nạp nước vừa đủ

Nạp vừa đủ nước suối, điện giải (không nhiều quá, không ít quá) tại các trạm trên đường chạy, không nên bỏ bất kì trạm nào, bạn sẽ hối tiếc về sau, đặc biệt là các trạm ở nửa sau chặng đường chạy.

10. Theo các pacer (hay pacesetter, rabbit)

Công việc hoàn thành mục tiêu trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với các nhóm pacer (người dẫn tốc độ) theo các mục tiêu hoàn thành cự ly 42km/21km, hãy bám sát theo họ nếu bạn muốn về đích trong thời gian mục tiêu, chạy với một tốc độ đều từ đầu đến cuối.

13 chiêu để hoàn thành TCB Hochiminh City Marathon một cách thần thái nhất - Ảnh 6.

Theo các pacer để hoàn thành thời gian mục tiêu. Ảnh: BTC

11. Tránh nóng

Riêng các VĐV cự ly 42km nên đem theo nón nửa đầu (visor), nón lưỡi trai chất liệu nhẹ, kiếng râm thoáng mát vì sau nửa chặng đường nắng sẽ lên rất gắt và bên phía Quận 2 sẽ không có bóng cây che trên đường. Sẽ hạn chế được "chuột" tới hỏi thăm.

12. Chạy bằng cả trái tim

1/3 cuối chặng đường của cự ly 42km/21km sẽ là phép thử tinh thần thép, khi chân đã rã rời, chỉ còn chạy bằng con tim, khối óc nên hãy nghĩ đến viễn cảnh tươi đẹp lúc về đích (có gia đình, bạn bè người thân chào đón, có phó nháy chụp ảnh để sống ảo cả năm, đeo lên người huy chương danh giá....), hoặc đọc một câu thần chú, thậm chí... chửi thề, tất cả sẽ giúp bạn có được động lực để hoàn thành nốt chặng đua.

13 chiêu để hoàn thành TCB Hochiminh City Marathon một cách thần thái nhất - Ảnh 7.

Nên đem theo nón nửa đầu (visor), nón lưỡi trai chất liệu nhẹ, kiếng dâm thoáng mát. Ảnh: BTC TCBHCMCM

13. Cười rạng rỡ

Vài trăm mét cuối đường đua trước vạch đích, bạn hãy giảm tốc độ một chút, chỉnh lại tư trang đồ đạc, quan trọng là tút lại thần thái, vì bạn sắp được hàng trăm nhiếp ảnh gia, quay phim chĩa "súng" vào người và hàng ngàn người hâm mộ đang chờ vỗ tay hoan nghênh bạn về đích. Và đừng quên nở một nụ cười thần sầu nhé.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm