10 chiếc gậy tốt nhất dành cho chạy địa hình 2016

chủ nhật 19-6-2016 15:32:33 +07:00 0 bình luận
Để chạy trail đường dài, bạn cần chọn cặp gậy nhẹ, độ dài ngắn khi gập gọn, tay cầm thoải mái, thao tác đơn giản. Webthethao mách bạn 10 mẫu gậy tốt của năm 2016.

Khi chạy địa hình (trail) ở những nơi có nhiều dốc cao, địa hình núi đá gồ ghề, phức tạp, gậy sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn khi phải chạy trong cả quãng đường dài. Gậy chống giúp bạn giảm lực dồn lên bàn chân, đầu gối hay chân nói chung khi lên dốc cũng như xuống dốc.

Ngoài ra, gậy hỗ trợ bạn thăng bằng tốt hơn khi chạy (như là đi bằng 4 chân). Kể cả trong trường hợp bạn phải "lết" đi bộ, gậy cũng giúp bạn duy trì nhịp điệu đều khi đôi chân, cơ thể tỏ ra mỏi mệt. Khi chạy, bạn cần sử dụng cả 2 gậy cùng lúc mới hiệu quả. Do vậy, gậy thường bán theo cặp.

Việc chọn lựa gậy tùy thuộc vào nhiều yếu tố: giá tiền, trọng lượng, chất liệu (carbon/nhôm), độ dài tối thiểu khi gập gọn...Trên thị trường, Black Diamond, Leki là 2 thương hiệu nổi tiếng chuyên sản xuất gậy cho chạy chạy địa hình (cũng như để hiking, trekking).

1. BLACK DIAMOND TRAIL PRO SHOCK

Black Diamond

Black Diamond Trail Pro Shock

Black Diamond Pro Trail Shock có thể sử dụng trong mọi điều kiện địa hình. Gậy được thiết kế thân thiện với người dùng, tay nắm mềm với phần mở rộng phía dưới có thể điều chỉnh. Nó rất hữu ích khi phải leo dốc có nhiều bậc.

Pro Trail Shock bao gồm 3 đoạn với kiểu khóa nhanh giúp người dùng dễ dàng sử dụng gậy, an toàn khi khóa và dễ dàng điều chỉnh ngay cả khi đi găng tay.

Khối lượng: 658g/cặp

Giá tham khảo: 110 USD

2. BLACK DIAMOND ALPINE CARBON CORK

Black Diamond Alpine Carbon Cork

Black Diamond Alpine Carbon Cork

Black Diamond Alpine Carbon Cork được thiết kế để sử dụng với mọi loại thời tiết trong 4 mùa, đặc biệt nó rất hữu dụng ở địa hình núi gồ ghề, phức tạp.

Trục gậy 100% làm từ sợi carbon và tay nắm từ loại gỗ xốp chất lượng cao. Sự kết hợp này giúp gậy vừa chắc khỏe, vừa nhẹ và thoải mái khi sử dụng.

Khi gập lại, gậy rất gọn, dễ dàng mang theo trong balo.

Khối lượng: 475g/cặp

Giá tham khảo: 160 USD

3. LEKI CARBON TI

Leki Carbon Ti

Leki Carbon Ti

Leki Carbon Ti là gậy có khối lượng siêu nhẹ nhưng chắc khỏe. Phần tay cầm dài được làm từ vật liệu xốp chất lượng cao.

Leki Carbon Ti sử dụng hệ thống khóa SpeedLock cho phép điều chỉnh độ dài của gậy nhanh. Leki không gập gọn được như một số gậy khác nhưng đối với những ai quen cầm gậy suốt cả hành trình dài thì đây không phải là điều đáng ngại.

Khối lượng: 470g/cặp

Giá tham khảo: 200 USD

4. BLACK DIAMOND ALPINE Z

Black Diamond Alpine Z

Black Diamond Alpine Z

Black Diamond Alpine Z là gậy có thể sử dụng trong cả 4 mùa. Cặp gậy này là một trong những cặp gậy tốt nhất để leo núi hay leo dốc.

Black Diamond Alpine Z có khả năng gập gọn, dễ mang theo người, tay cầm mềm có tính đàn hồi và bền. Gậy được thiết kế có nút bấm cho phép bạn gập nhỏ lại gậy một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, gậy có độ dài cố định, không thể điều chỉnh được. Chính vì thế Black Diamond Alpine Z có 4 kích cỡ để người dùng lựa chọn kích cỡ phù hợp.

Khối lượng: 480g/cặp

Giá tham khảo: 110 USD

5. LEKI CORKLITE

Leki CorkLite

Leki CorkLite

Leki CorkLite là gậy được thiết kế dễ dàng sử dụng, có tính ổn định cao. CorkLite có khối lượng nhẹ, chỉ 17 oz. Phần tay cầm được làm từ hỗn hợp giữa gỗ xốp và cao su. Thiết kế này tăng tính bền, giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái.

Leki CorkLite có hệ thống khóa rất dễ khóa-mở và chắc chắn. Để điều chỉnh gậy, người dùng không cần phải sử dụng quá nhiều lực.

Khối lượng: 500g/cặp

Giá tham khảo: 140 USD

6. LEKI MICRO VARIO CARBON

Leki Micro Vario Carbon

Leki Micro Vario Carbon

Cặp gậy này có thể thu nhỏ gọn, rất phù hợp cho những ai thích một cặp gậy nhẹ mà vẫn chống chịu va đập tốt. Leki Micro Vario Carbon được làm từ sợi carbon nên rất nhẹ. Hệ thống gập cho phép gậy thu gọn, độ dài chỉ còn 38cm.

Khối lượng: 415g/cặp

Giá tham khảo: 200 USD

7. BLACK DIAMOND CARBON DISTANCE Z

Black Diamond Carbon Distance Z

Black Diamond Carbon Distance Z

Black Diamond Carbon Distance Z “nhỏ mà có võ”, nhẹ, gập được nhưng vẫn chắc khỏe. Đây là một trong những cặp gậy nhẹ nhất. Khi gập lại, độ dài gậy chỉ còn khoảng 40cm. Thiết kế của gậy cho phép các phần được gắn vào nhau. Khi ghép nối các đoạn, gậy vẫn rất chắc chắn.

Black Diamond Carbon Distance Z có tay cầm xốp, được thiết kế dạng rãnh, giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái khi cầm.

Khối lượng: 284g/cặp

Giá tham khảo: 160 USD

8. BLACK DIAMOND TRAIL ERGO CORK

Black Diamond Trail Ergo Cork

Black Diamond Trail Ergo Cork

Black Diamond Trail Ergo Cork là gậy có giá bình dân với tay nắm gỗ xốp được thiết kế tối ưu, tạo cảm giác mềm, thoải mái khi cầm. Cặp gậy được thiết kế lồng nhau cho phép thu gọn còn 74cm. Trail Ergo Cork dành cho những ai tìm kiếm một chiếc gậy cầm thoải mái với giá hợp lý.

Khối lượng: 516g/cặp

Giá tham khảo: 120 USD

9. LEKI CRISTALLO ANTISHOCK

Leki Cristallo Antishock

Leki Cristallo Antishock

Leki Cristallo Antishock được thiết kế gồm 3 đoạn lồng nhau. Tuy độ dài gậy không thể thu ngắn lại như loại gập nhưng nó vẫn đủ gọn. Gậy làm được từ nhôm chất lượng cao.

Trục của gậy được thiết kế với cơ chế chống sốc, giảm độ rung, có thể hấp thụ lực va chạm khi xuống dốc. Nó hữu ích cho người dùng khi cổ chân, đầu gối yếu hoặc đau, giảm lực dồn lên vai, cổ tay và khuỷu tay, nhất là khi phải chạy một quãng đường dài ở nơi có núi đá cứng.

Khối lượng: 553g/cặp

Giá tham khảo: 140 USD

10. BLACK DIAMOND DISTANCE Z-Poles

Black Diamond Distance Z-Poles

Black Diamond Distance Z-Poles

Black Diamond Distance Z-Poles là gậy siêu nhẹ và có khả năng gập gọn “siêu ngắn”. Cũng như các gậy dòng Z khác, nó có chiều dài cố định không thể điều chỉnh được. Độ dài khi gập gọn từ 33cm đến 40cm tùy kích cỡ gậy.

Khối lượng: 340-360g/cặp (tùy kích cỡ gậy)

Giá tham khảo: 160 USD 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm