Vũ khí đặc biệt từ Messi và Suarez sẽ giúp Barca hạ Chelsea

thứ ba 20-2-2018 10:17:53 +07:00 0 bình luận
Barca hy vọng tận dụng được thứ vũ khí đặc biệt từ Messi và Suarez để có thể vượt qua Chelsea trong cuộc đối đầu đêm nay tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Barca hy vọng tận dụng được thứ vũ khí đặc biệt từ Messi và Suarez để có thể vượt qua Chelsea trong cuộc đối đầu đêm nay tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Leo Messi và Luis Suarez là hai chân sút hàng đầu ở Barcelona ở mùa giải này. Nhưng không chỉ ghi bàn đơn thuần, họ đã hỗ trợ lẫn nhau tối đa để đem về thành công tối đa cho đội bóng. 

Hình ảnh: Messi và Suarez là sự kết hợp hoàn hảo

Messi và Suarez là sự kết hợp hoàn hảo 

Trong trận gặp Eibar cuối tuần qua, sự kết hợp đó đã đem lại kết quả khi Messi có một pha kiến tạo mới và Suarez đóng vai người chuyển đổi cơ hội thành bàn.

Với pha kiến tạo này, Messi đã có tổng cộng 147 đường chuyền thành bàn tại La Liga, cho phép anh ngang bằng với kỷ lục của huyền thoại khoác áo Real Madrid, Michel.

Mùa giải hiện tại, tiền đạo người Argentina có 11 đường kiến tạo tại La Liga, vượt qua thành tích ở mùa trước. Ngoài ra, anh còn ghi 20 bàn thắng. 

Hình ảnh: Messi ghi 20 bàn tại La Liga và 11 pha kiến tạo

Messi ghi 20 bàn tại La Liga và 11 pha kiến tạo 

Về phần mình, Suarez, với pha mở tỷ số trước Eibar, tiếp tục giữ vị trí thứ hai trong danh sách Vua phá lưới với 16 bàn, đồng thời vượt qua 100 bàn cho Barca.

Những dữ liệu thống kê cho thấy sự cân bằng đáng kinh ngạc giữa bộ đôi tiền đạo này. Giữa họ đã tạo ra 52 bàn thắng cho Barca, gồm 26 đường kiến tạo từ Messi tới Suarez và 26 từ Suarez tới Messi.

Rõ ràng, ngăn cản một trong hai ngôi sao người Nam Mỹ là không đủ cho các đối thủ. Messi có thể hy sinh nhằm tạo điều kiện để Suarez ghi bàn hoặc ngược lại. Sự hiểu biết, ăn ý và nhạy bén giữa họ đã kết hợp thành mũi nhọn tấn công lợi hại bậc nhất châu Âu. 

Hình ảnh: Messi không chỉ ghi bàn mà còn kiến tạo cho Suarez

Messi không chỉ ghi bàn mà còn kiến tạo cho Suarez 

Dữ liệu cho thấy, riêng tại La Liga, Messi và Suarez đã tham gia vào 47 trong số 62 bàn thắng của Barca (75%). Tính ra, họ tạo ra tầm ảnh hướng tới 21/24 trận đấu mùa này. Trong tổng số 91 bàn thắng qua 40 trận đấu chính thức, Messi và Suarez ghi dấu ấn ở 61 bàn thắng, chiếm 66%.

Khi Messi ghi được 27 bàn và 15 đường kiến tạo, có nghĩa là hiện diện 42 trong 91 bàn thắng của Barca, liệu ai dám nói rằng La Pulga đang khủng hoảng (do trải qua 5 trận không ghi bàn)?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm