Vòng loại Euro 2016: Thêm Nga và Slovakia ghi danh

thứ ba 13-10-2015 15:43:17 +07:00 0 bình luận
Với lợi thế trong tay, ĐT Nga và Slovakia đã không phạm phải bất cứ sai lầm nào trong loạt trận cuối cùng của vòng loại Euro 2016 và chính thức góp mặt tại VCK diễn ra trên đất Pháp vào mùa Hè năm sau.

Bảng đá sớm nhất loạt trận đêm qua là bảng G với cuộc đua tranh cho tấm vé thứ 2 giữa Nga và Thụy Điển. Được chơi trên sân nhà và đối thủ là Montenegro ra sân chỉ còn mang tính chất danh dự đồng thời thiếu vắng luôn 2 ngôi sao sáng giá nhất là Mirko Vucinic và Stevan Jovetic, tuyển Nga dồn lên ngay từ đầu nhằm giải quyết trận đấu sớm.

feat
Kể từ khi ông Slutski lên nắm quyền, Nga đã lột xác.

Và sau nhiều tình huống tổ chức tấn công về phía khung thành đối thủ, Nga đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc sau pha chạm bóng rất nhạy cảm của Oleg Kuzmin. Thầy trò HLV Leonid Slutski định đoạt số phận của trận đấu ngay trong 45 phút đầu tiên với pha sút 11m lạnh lùng của Aleksandr Kokorin sau khi một cầu thủ chủ nhà bị truy cản trái phép trong vòng cấm.

Chiến thắng của Nga đồng nghĩa với trận thắng của Thụy điển trên sân của Moldova trở thành vô nghĩa. Zlatan Ibrahimovic đành chấp nhận tranh vé đến Pháp qua con đường đá play-off. Trận đấu còn lại, đội đầu bảng Áo khẳng định sức mạnh với chiến thắng 3-0 trước Liechtenstein.

Marek Hamsik tỏa sáng giúp Slovakia đoạt vé vào thẳng VCK.
Marek Hamsik tỏa sáng giúp Slovakia đoạt vé vào thẳng VCK.

Tương tự như Nga, Slovakia ở bảng C cũng nắm trong tay quyền tự quyết và đã không để cơ hội trôi qua tầm tay với chiến thắng 4-2 trên sân của đối thủ yếu Luxembourg. Trong khi đó, đội bóng cạnh tranh trực tiếp với Slovakia là Ukraine đã không thể gây nên bất ngờ và chịu thúc thủ 1-0 trước Tây Ban Nha dù ĐKVĐ đã chắc suất đi tiếp từ vòng trước.

BÁT VÂN

Kết quả vòng loại Euro 2016:

BẢNG C:
Belarus 0-0 Macedonia
Luxembourg 2-4 Slovakia

Ukraine 0-1 Tây Ban Nha

BẢNG E:

Estonia 0-1 Thụy Sĩ

Lithuania 0-3 Anh

San Marino 0-2 Slovenia

BẢNG G:

Áo 3-0 Liechtenstein

Nga 2-0 Montenegro

Thụy Điển 2-0 Moldova

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm