Vì sao 30 phút đầu sẽ quyết định thành bại của Liverpool ở chung kết Champions League?

chủ nhật 20-5-2018 9:10:26 +07:00 0 bình luận
Nếu dựa vào những gì đã diễn ra ở mùa giải năm nay, quãng thời gian 30 phút đầu trận sẽ quyết định thành bại của Liverpool ở chung kết Champions League trước Real Madrid vào 27/5 tới.

Nếu dựa vào những gì đã diễn ra ở mùa giải năm nay, quãng thời gian 30 phút đầu trận sẽ quyết định thành bại của Liverpool ở chung kết Champions League trước Real Madrid vào 27/5 tới.

Bước vào trận chung kết tại Kiev tới đây, Liverpool đang là đội bị đánh giá thấp hơn do so với Real Madrid. Điều này cũng không cần bàn cãi nếu nhìn vào thành tích của hai đội tại đấu trường này những mùa vừa qua cũng như cán cân lực lượng hiện tại.

Vì sao 30 phút đầu sẽ quyết định thành bại của Liverpool ở chung kết Champions League? - Ảnh 1.

Các nhà ĐKVĐ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn


Tuy nhiên, Liverpool dù không có nhiều siêu sao bằng nhưng họ lại sở hữu một thứ vũ khí cực kỳ, cực kỳ nguy hiểm đó là lối đá tấn công vũ bão mang thương hiệu Jurgen Klopp.

Vì sao 30 phút đầu sẽ quyết định thành bại của Liverpool ở chung kết Champions League? - Ảnh 2.

Klopp mang tới cho Liverpool thứ bóng đá tấn công rực lửa

Phong cách tấn công điên cuồng này của The Kop đã nhiều lần đánh bay đối thủ chỉ trong nửa giờ đồng hồ trên con đường tiến tới trận chung kết.

Ở mùa giải năm nay, The Kop đã có tới 5 lần ghi được nhiều hơn 2 bàn thắng vào lưới các đối thủ chỉ trong vỏn vẹn 20-30 phút đầu trận.

Vì sao 30 phút đầu sẽ quyết định thành bại của Liverpool ở chung kết Champions League? - Ảnh 3.

Liverpool đè bẹp Man City chỉ trong 19 phút

Cụ thể họ chỉ mất 19 phút để nã 3 bàn vào lưới Man City, 2 bàn trong 4 phút vào lưới Porto, 3 bàn trong 18 phút vào lưới Spartak Moscow, 3 bàn trong 30 phút vào lưới Sevilla và 3 bàn trong 19 phút vào lưới Maribor.

Trong số 5 trường hợp kể trên, chỉ có đúng Sevilla là gượng dậy được sau 3 cú đấm hiểm hóc của Liverpool. Tuy nhiên điều đó đã xảy ra từ tháng 11 năm ngoái. Từ đó đến nay mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn bởi hàng phòng ngự của The Kop đã vững chắc hơn rất nhiều nhờ sự xuất hiện của Van Dijk.

Vì sao 30 phút đầu sẽ quyết định thành bại của Liverpool ở chung kết Champions League? - Ảnh 4.

Sevilla là đội duy nhất gượng dậy được sau khi lĩnh trọn 3 cú đấm của Liverpool

Chính vì vậy, rất nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới cũng đang bày tỏ sự lo ngại rằng Real sẽ không thể theo kịp được lối chơi tấn công chóng mặt của Liverpool.

"Tôi có thể chỉ ra ít nhất 15 cái tên trong 22 cầu thủ của Real sẽ không thể theo kịp được nhịp độ tấn công của Liverpool vì họ quá chậm, đặc biệt là Toni Kroos", huyền thoại Jan Molby nói sau khi xem trận bán kết giữa Bayern và Real.

Vì sao 30 phút đầu sẽ quyết định thành bại của Liverpool ở chung kết Champions League? - Ảnh 5.

Để sống sót trước sức tấn công vũ bão của Liverpool là điều không đơn giản

Liverpool thường ghi bàn trong khoảng 30 phút đầu nhưng không có nghĩa Real chỉ cần vượt qua thời gian đó là sẽ an toàn bởi bất cứ thời điểm nào trong trận họ cũng thể bất ngờ tràn lên dồn ép đối thủ đến ngộp thở và bàn thắng cứ như vậy mà đến.

AS Roma là ví dụ điển hình nhất khi họ sống sót sau 35 phút trước Liverpool tại Anfield nhưng rồi vẫn thua thảm với tỉ số 2-5.

Vì sao 30 phút đầu sẽ quyết định thành bại của Liverpool ở chung kết Champions League? - Ảnh 6.

Real nên chuẩn bị sẵn tinh thần trước khi đối mặt với lối đá tấn công vũ bão của Liverpool

Và nếu Liverpool vẫn duy trì được đòn đánh phủ đầu cực kỳ hiệu quả đó ở trận chung kết trên sân Olimpiyskiy rạng sáng chủ nhật tới, thầy trò Jurgen Klopp sẽ thấy rõ hơn cơ hội vô địch Champions League.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm