"Tội đồ" Karius đã nhiều lần "bán đứng" Liverpool như thế nào?

chủ nhật 27-5-2018 6:21:01 +07:00 0 bình luận
Loris Karius đang trở thành tâm điểm chú ý với 2 tình huống mắc sai lầm ngớ ngẩn khiến Liverpool thất bại trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League 2017/18.

Loris Karius đang trở thành tâm điểm chú ý với 2 tình huống mắc sai lầm ngớ ngẩn khiến Liverpool thất bại trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League 2017/18.


Nhận xét về màn trình diễn của cậu học trò, HLV Juergen Klopp đã không giấu được sự thất vọng, nhưng vẫn thông cảm cho Karius. 

"Loris Karius biết rõ sai lầm sai lầm của cậu ấy.  Đó thực sự là một nỗi hổ thẹn trong một trận đấu quan trọng như thế này, một trận chung kết của cả mùa giải".

Tội đồ Karius đã nhiều lần bán đứng Liverpool như thế nào? - Ảnh 1.

HLV Juergen Klopp vẫn thông cảm cho sai lầm của thủ môn Loris Karius

"Tôi có thể cảm nhận được tâm trạng của Karius vào thời điểm hiện tại. Cậu ấy là một chàng trai tuyệt vời. Sai lầm thứ 2 bắt nguồn từ sai lầm đầu tiên. Thật khó để có thể loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực trong một hoàn cảnh như trận chung kết Champions League". 

Về phần mình, Loris Karius cũng đã lên tiếng xin lỗi NHM và toàn thể thành viên Liverpool sau màn trình diễn tệ hại nhất sự nghiệp. 

"Tôi không suy nghĩ được gì vào thời điểm hiện tại. Hôm nay, tôi đã khiến đội nhà thất bại. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả NHM, đồng đội, BHL và BLĐ đội bóng".

Tội đồ Karius đã nhiều lần bán đứng Liverpool như thế nào? - Ảnh 2.

Loris Karius đã đổ gục xuống sân và ngồi đó rất lâu sau trận chung kết Champions League 2017/18

"Nếu thời gian có thể quay ngược lại, tôi sẽ không để sai lầm xảy ra. Tôi chỉ tiếc cho đội bóng của tôi. Hôm nay,  tôi đã khiến họ phải thất vọng. Tâm trạng của tôi đang rất tồi tệ, nhưng đó là cuộc sống của một thủ môn và tôi sẽ phải làm lại từ đầu".

Trong tình thế Liverpool phải chơi chậm lại và phòng thủ chắc hơn vì chấn thương của Mohamed Salah, thủ môn Loris Karius bỗng hóa tội đồ với một tình huống ném bóng cẩu thả, tưởng chừng chỉ xuất hiện ở các trận bóng nghiệp dư, thay vì là một trận chung kết Champions League đỉnh cao giữa 2 đội bóng hàng đầu thế giới. 

Tội đồ Karius đã nhiều lần bán đứng Liverpool như thế nào? - Ảnh 3.

Karius đã biếu không bàn thắng mở tỷ số cho Benzema

Phần lớn các ý kiến bình luận đều cho rằng, đây là bàn thua ngớ ngẩn nhất lịch sử các trận chung kết Champions League. 

"Thật không thể tin nổi Karius lại có thể mắc lỗi ngớ ngẩn như vậy. Benzema đã thi đấu khôn ngoan, nhưng chuyện quái gì đang xảy ra với Karius vậy", cựu danh thủ Gary Lineker bình luận về bàn thua đầu tiên của Liverpool. 

Nhưng cơn ác mộng của Liverpool và cá nhân Karius vẫn chưa dừng lại ở đây. Vào thời điểm cả đội đang nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa thứ 2, Loris Karius tiếp tục "biếu không" một bàn thắng cho Real Madrid, đồng thời dập tắt hoàn toàn hy vọng lội ngược dòng của Liverpool. 

Tội đồ Karius đã nhiều lần bán đứng Liverpool như thế nào? - Ảnh 4.

Karius đã có thể phá bóng ra ngoài, thay vì đẩy bóng vào lưới sau cú sút của Gareth Bale

Bàn thua này khiến Karius xác lập một thành tích không hề mong muốn, mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua ở trận chung kết nhiều hơn cả 32 trận ra sân trước đó cho Liverpool trong mùa giải 2017/18. 

Thực tế, Karius đã thi đấu không tốt trong mùa giải đầu tiên khoác áo Liverpool, và chỉ mới giành lại suất bắt chính từ tay đàn anh Simon Mignolet nhờ màn trình diễn tốt trong đầu năm 2018.

Tội đồ Karius đã nhiều lần bán đứng Liverpool như thế nào? - Ảnh 5.

Loris Karius là tội đồ của Liverpool ở chung kết Champions League 2017/18

Tuy nhiên, những tình huống cứu thua của Loris Karius vẫn không thể che lấp được các sai lầm ngớ ngẩn mà anh từng mắc phải, nhất là 2 lỗi trực tiếp khiến Liverpool đánh rơi danh hiệu vô địch Champions League thứ 6 trong lịch sử.

Trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại Anh, thủ môn người Đức đã liên tục mắc lỗi và bị đánh giá thấp về tâm lý đến mức Liverpool phải thuê riêng chuyên gia điều trị tâm lý cho Karius, nhưng hiệu quả thu về không cao. 

Không ai có thể quên được tình huống Loris Karius phát bóng ... chịu phạt góc ở trận đấu với Sunderland tại Premier League vào tháng 11/2016. Đó không chỉ là cú phát bóng tồi tệ nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh mà còn cho thấy tâm lý vô cùng bất ổn của thủ môn người Đức trong những tình huống tưởng chừng không có gì nguy hiểm. 

Tình huống phát bóng tệ nhất lịch sủ Premier League của Loris Karius

Tình huống này chẳng khác gì việc Karius ném bóng ngay trong tầm chân của Benzema, dù anh không gặp bất kỳ sự uy hiếp nào từ cầu thủ đối phương, hay cũng không cần phải đưa bóng lên phía trước càng nhanh càng tốt để Liverpool tổ chức phản công nhanh. 

Ngược dòng về quá khứ, Karius từng mắc 2 lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua của Liverpool ở Premier League 2016/17, dù chỉ có vỏn vẹn 10 lần ra sân tại giải đấu này. 

Lorius Karius mắc lỗi vào phút bù giờ khiến Liverpool thua ngược Bournemouth

Thành tích đáng xấu hổ này không chỉ khiến Karius dẫn đầu danh sách "tội đồ" của Liverpool mà còn cho thấy, thủ môn người Đức khó lòng trở thành chỗ dựa đáng tin cậy cho The Kop gặt hái các danh hiệu trong thời gian tới. 



Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm