Tại sao đây là thời điểm tốt nhất để Liverpool đánh bại Bayern ở Cúp C1/Champions League?

Nguyễn Xuân Hoàng
thứ ba 19-2-2019 9:30:00 +07:00 0 bình luận
Liverpool sẽ tiếp đón Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 Cúp C1/Champions League đêm nay và có lý do để cho rằng đây là thời điểm tốt nhất để đánh bại đối thủ này.

Khẩu hiệu của Bayern Munich “Mia San Mia” được dịch là “Chúng tôi là chính mình”. Nhưng Bayern Munich có còn là chính mình vào lúc này?

Bayern Munich đã vô địch Bundesliga trong 6 mùa giải liên tiếp gần đây và lọt vào vòng bán kết Champions League 5 trong số đó. Tuy nhiên, trước cuộc đụng độ với Liverpool, họ dường như là một đội bóng đang trong quá trình chuyển đổi.

Tại sao đây là thời điểm tốt nhất để Liverpool đánh bại Bayern ở Cúp C1/Champions League?
Bayern chỉ đứng thứ 2 ở Bundesliga

Vị trí hiện tại của Bayern tại Bundesliga chỉ ra thực tế này. Họ có ít hơn đội đầu bảng Dortmund 3 điểm sau 22 vòng đấu. Cùng thời điểm này của tất cả 6 mùa giải trước, đội bóng xứ Bavaria đã tạo khoảng cách ít nhất 5 điểm ở ngôi đầu bảng. 3 trong số lần đó, họ có nhiều hơn 19, 18 và 15 điểm.

Dortmund đã chơi xuất sắc, tới nay mới chỉ thua 1 trận, nhưng Bayern đã thua nhiều trận (4) bằng cả mùa giải 2017/18. Trong 2 mùa giải trước nữa, họ chỉ thua 2 lần.

Bayern cũng để lọt lưới 34 bàn trên mọi đấu trường, mức cao nhất ở giai đoạn này của mùa giải kể từ mùa 2010/11. Đáng chú ý, họ đang trải qua 6 trận liên tiếp không bảo vệ được khủng thành với tổng cộng 10 bàn thua.

Tại sao đây là thời điểm tốt nhất để Liverpool đánh bại Bayern ở Cúp C1/Champions League?
Hàng thủ là điểm yếu của Bayern

Tính ra, Bayern không giữ sạch lưới khi bước sang năm 2019. Gần đây, Leverkusen đã đánh bại họ 3-1 mà nhịp độ cao và nhanh gây ra vấn đề cho đội bóng của Kovac.

Đẳng cấp của trung vệ Mats Hummels đã giảm sút và thủ môn Manuel Neuer mới trở lại sau chấn thương bàn tay và không thể thi đấu tốt nhất mùa này. Trong số 13 thủ môn chơi ít nhất 20 trận Bundesliga mùa này, Neuer có tỷ lệ cứu thua thấp nhất. Trong số 13 người đó, WhoScored chấm điểm trung bình cho Neuer mức thấp nhất mùa giải.

Điều nghiêm trọng là ông lớn Bundesliga đã vắng nhiều trụ cột trước khi đối mặt với Liverpool.

Tại sao đây là thời điểm tốt nhất để Liverpool đánh bại Bayern ở Cúp C1/Champions League?
Liverpool sẽ gặp đội bóng vắng nhiều trụ cột

Thomas Muller bị treo giò cả hai lượt trận, Arjen Robben không thi đấu kể từ tháng 11, Franck Ribery mới trở lại sau chấn thương, còn Corentin Tolisso phải ngồi ngoài. Kingsley Coman, người mà HLV Niko Kovac nói rằng cung cấp cho Bayern một “động lực rất khác biệt”, cũng là nghi ngờ do chấn thương sau khi ghi 2 bàn trước Augsburg.

Với những khó khăn mà Bayern phải đối mặt, đây có thể coi là thời điểm thuận lợi để Liverpool giành chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm