“Súng 3 nòng” của Liverpool sẽ khiến Roma ôm hận ở Anfield?

thứ hai 23-4-2018 19:38:51 +07:00 0 bình luận
Roma dọa sẽ ngăn Mo Salah ghi bàn giống như từng làm với Messi. Nhưng Liverpool còn có "súng 3 nòng" đủ sức khiến Roma ôm hận ở bán kết Champions League.

Roma dọa sẽ ngăn Mo Salah ghi bàn giống như từng làm với Messi. Nhưng Liverpool còn có "súng 3 nòng" đủ sức khiến Roma ôm hận ở bán kết lượt đi Champions League tại Anfield đêm nay.

Trước trận lượt đi vòng bán kết Champions League trên sân Anfield, trung vệ Kostas Manolas tuyên bố Roma đã lên kế hoạch để ngăn chặn Mohamed Salah. 

Hình ảnh: Thông tin lực lượng 2 đội

Thông tin lực lượng 2 đội 

“Chúng tôi sẽ không tập trung vào Salah, bởi vì chúng tôi đã ngăn chặn Barca và Messi bằng lối chơi của toàn đội, vì vậy chúng tôi có thể ngăn Salah theo cùng một cách. Dĩ nhiên sẽ không dễ, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng”, Manolas nói với La Stampa.

Tuy nhiên, nếu chỉ ngăn chặn được Salah ghi bàn thì điều đó vẫn chưa đủ cho Roma trong chuyến làm khách Anfield. 

Hình ảnh: Roma tuyên bố ngăn chặn Salah giống như với Messi

Roma tuyên bố ngăn chặn Salah giống như với Messi 

Ngôi sao người Ai Cập là chân sút hàng đầu của Liverpool ở mùa giải này với số bàn thắng không tưởng (41), nhưng trong tay HLV Jurgen Klopp còn có những vũ khí lợi hại khác như Roberto Firmino, Sadio Mane.

Hàng tấn công Liverpool được ví như "khẩu súng 3 nòng" khi Salah, Firmino và Mane chiếm 67% tổng số bàn thắng của đội bóng trên mọi đấu trường mùa này (83/123). 

Hình ảnh: Firmino cũng là chân sút đáng gờm để đe dọa Roma

Firmino cũng là chân sút đáng gờm để đe dọa Roma 

Tầm ảnh hưởng đó cũng thể hiện một cách rõ ràng ở Champions League khi họ đưa The Kop vào bán kết Champions League lần đầu tiên sau một thập kỷ. Trong 39 bàn thắng mà Liverpool lập kỷ lục ghi được trong một mùa, Salah, Firmino, Mane cũng đóng góp tới 64% tổng số bàn (25).

Nếu như tại Premier League, Salah thể hiện sự vượt trội bằng 31 bàn thắng thì trên đấu trường Champions League, Liverpool có được sự cân bằng tuyệt vời về khả năng dứt điểm. 

Hình ảnh: Mane đã chứng minh Liverpool không chỉ phụ thuộc vào Salah

Mane đã chứng minh Liverpool không chỉ phụ thuộc vào Salah 

Ngoài Salah đã 9 lần tìm đến mành lưới đối phương tại Champions League, Firmino cũng có bằng đó số bàn, còn Mane là 7. Nói cách khác, Liverpool đã không hoàn toàn phụ thuộc vào Salah mà còn có thể nhờ cậy vào những nhân tố xung quanh.

Trên thực tế, cả Porto và Man City đều bất lực trong việc ngăn chặn bộ ba này khi bước sang giai đoạn knock-out. Họ tham gia vào cả 5 bàn thắng trong màn hủy diệt đại diện Bồ Đào Nha ở vòng 1/8, tiếp đến là đóng góp 4/5 bàn trước đội bóng đồng hương ở tứ kết. 

Hình ảnh: Liverpool sẽ đem đến nhiều mối đe dọa tấn công cho Roma

Liverpool sẽ đem đến nhiều mối đe dọa tấn công cho Roma 

Roma đã ngăn chặn được mối đe dọa lớn nhất của Barca là Messi, nhưng hàng công Liverpool sẽ đem đến nhiều rắc rối hơn cho đại diện Serie A. Thống kê cho thấy, trong hơn 1 tháng gần đây, chỉ một lần một trong Salah, Firmino, Mane không ghi bàn khi họ chơi cùng nhau ở đội hình chính.

Với việc đóng góp 6 trong 7 bàn mới nhất cho Liverpool, “khẩu súng 3 nòng” của Liverpool tiếp tục hứa hẹn sẽ là nhân vật chính tạo nên khác biệt ở cuộc đối đầu trước Roma. 

Hình ảnh: Thông số chuyên môn 2 đội

Thông số chuyên môn 2 đội 
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm