Suarez giải cơn khô hạn, Barca vùi dập Roma với tỷ số kinh hoàng

thứ năm 5-4-2018 6:02:13 +07:00 0 bình luận
Messi không lên tiếng, nhưng trong ngày Suarez chấm dứt cơn khô hạn ở Champions League Barca đã dễ dàng vùi dập Roma để đặt một chân vào bán kết.

Messi không lên tiếng, nhưng trong ngày Suarez chấm dứt cơn khô hạn ở Champions League Barca đã dễ dàng vùi dập Roma để đặt một chân vào bán kết.

Xem video highlights trận Barca - Roma tại đây

Việc Messi trở lại đội hình xuất phát dường như báo hiệu cơn ác mộng cho AS Roma. Messi đã ghi tới 17 bàn/19 trận trước đó đối mặt các đội bóng Italia tại Champions League.

hình ảnh: Xua tan tin đồn chấn thương, Messi đã trở lại đá chính
Xua tan tin đồn chấn thương, Messi đã trở lại đá chính

Khá bất ngờ, lần này dù Barca trút đến 4 bàn vào lưới Roma thì Messi lại không đẩy tên lên bảng điện tử. Nhưng điều quan trọng là đối tác của anh, Luis Suarez đã chấm dứt cơn khô hạn.

hình ảnh: Suarez đã giải cơn khô hạn bàn thắng kéo dài hơn 1 năm tại Champions League
Suarez đã giải cơn khô hạn bàn thắng kéo dài hơn 1 năm tại Champions League

Suarez không ghi bàn ở Champions League kể từ ngày 8/3/2017 khi mở tỷ số trong màn hủy diệt trước PSG. Tuy vậy, sau cả thảy 31 cú sút trúng đích, rốt cuộc pha ra chân cực nhanh trong vòng cấm rạng sáng nay đã giúp Suarez tìm thấy mành lưới đối phương.

Quan trọng hơn, bàn thắng đó ấn định tỷ số chênh lệch 4-1, giúp Barca đặt một chân vào vòng bán kết.

hình ảnh: Vùi dập Roma, Barca coi như đặt 1 chân vào bán kết
Vùi dập Roma, Barca coi như đặt 1 chân vào bán kết

Ngoài dấu ấn của Suarez, cũng phải nhắc tới 2 tình huống các cầu thủ đội khách là De Rossi và Manolas lóng ngóng, đen đủi đá phản lưới nhà trước sức ép Barca tạo ra.

hình ảnh: Manolas phản lưới nhà góp phần giúp Barca đại thắng
Manolas phản lưới nhà góp phần giúp Barca đại thắng

Như thế, Barca đã hưởng lợi tới 13 bàn đá phản lưới nhà các đối thủ dâng tặng, nhiều thứ nhì trong lịch sử Champions League chỉ sau Real Madrid (15).

Nhưng đáng chú ý riêng mùa này Barca đã 5 lần được ăn mừng kiểu đó và đấy là kỷ lục tính riêng trong một mùa Champions League.

hình ảnh: Pique đóng góp 1 bàn và trở thành hậu vệ ghi bàn nhiều thứ 3 tại giải với 12 bàn, chỉ sau Ivan Helguera (15) và R. Carlos (16)
Pique đóng góp 1 bàn và trở thành hậu vệ ghi bàn nhiều thứ 3 tại giải với 12 bàn, chỉ sau Ivan Helguera (15) và R. Carlos (16)

Tỷ số chung cuộc 

Barca 4-1 Roma

Ghi bàn

Barca: De Rossi 38' O.G, Manolas 55' O.G, Pique 59', Suarez 87'

Roma: Dzeko 80'

Đội hình thi đấu:

Barcelona (4-4-2): Ter Stegen; Semedo, Umtiti, Pique, Alba; Sergio Roberto (Andre Gomes 83'), Rakitic, Busquets (Paulinho 66'), Iniesta (Denis Suarez 84'); Suarez, Messi

Roma (4-3-3): Alisson; Peres, Fazio, Manolas, Kolarov; Strootman, De Rossi (Defrel 77'), Pellegrini (Gonalons 61'); Florenzi (El Shaarawy 72'), Dzeko, Perotti

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm