Ronaldo "gây sốc" nhưng Juventus vẫn tự tin với "chiêu độc" ngược dòng trước Atletico Madrid

Mạnh Hào
thứ ba 12-3-2019 1:00:00 +07:00 0 bình luận
Phong độ của Ronaldo có thể đang "gây sốc", nhưng Juventus vẫn rất tự tin với kịch bản ngược dòng đêm nay dù bị Atletico Madrid dẫn 2-0 ở lượt đi vòng 1/8 Cúp C1...

Về lí thuyết thì thắng lợi 2-0 chưa có gì bảo đảm Atletico Madrid sẽ đi tiếp. Có điều, ghi được 2 bàn thắng vào lưới một trong những đội bóng phòng ngự tốt nhất thế giới lại là một vấn đề khác. Nói ngắn gọn, nhiệm vụ của Juventus là rất có thể bất khả thi.

Mặc dù vậy thì đội bóng Italia vẫn tỏ ra rất lạc quan, từ thủ môn Wojciech Szczesny tới tiền đạo Paulo Dybala và đương nhiên có cả Cristiano Ronaldo.

Chính xác thì Juventus và các cầu thủ của họ đặt hi vọng rất lớn ở Ronaldo. Hai thất bại ở chung kết năm 2015 và 2017 là lí do để họ đưa cầu thủ người Bồ Đào Nha về Turin. Và họ không bỏ ra 87 triệu bảng chỉ để giúp đội bóng bảo vệ thành công danh hiệu Scudetto.

Ronaldo gây sốc nhưng Juventus vẫn tự tin với chiêu độc ngược dòng trước Atletico Madrid

Có điều, vấn đề cho Max Allegri và người Turin là Ronaldo không còn giữ được phong độ đỉnh cao như tại Real Madrid và ở một giải đấu như Cúp C1/Champions League. Thật khó tin là cựu cầu thủ của Los Blancos chỉ ghi được 1 bàn tại Cúp C1/Champions League mùa giải này. Chính xác là 1 bàn trong 9 trận gần đây ở châu Âu và từ tháng 4/2018.

Trong khi đó, ở Serie A, Fabio Quagliarella ở tuổi 36, nghĩa là lớn hơn 2 tuổi so với Ronaldo, đã ghi 20 bàn thắng để dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Nghĩa là Ronaldo vẫn xuất sắc đấy nhưng không còn được xem là một trong hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, bên cạnh Lionel Messi nữa.

Ronaldo gây sốc nhưng Juventus vẫn tự tin với chiêu độc ngược dòng trước Atletico Madrid

Vậy thì Juventus hi vọng gì ở Ronaldo tại châu Âu? Từ những thống kê về rê dắt, sút bóng, chuyền bóng? Hi vọng cho người Italia là với Dybala và Mario Mandzukic di chuyển xung quanh, sự sáng tạo của Ronaldo trong tạt bóng, kết nối, lôi kéo hậu vệ, sẽ giúp họ kéo giãn hàng thủ Atletico Madrid.

Còn không, cái mất của Real Madrid vẫn chưa phải là cái được của Juventus ở Cúp C1/Champions League nếu như họ dừng bước ngay tại vòng 1/8.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm