02h45 (09/03), Real Madrid - AS Roma: Tiếng thét của Zizou

thứ hai 7-3-2016 22:20:10 +07:00 0 bình luận
Ở Bernabeu đang có sự thay đổi. Bên cạnh những nụ cười khi đối thoại, Zinedine Zidane còn có thái độ cứng rắn hơn với các cầu thủ của mình.

Sau khi Real Madrid để thua 0-1 trong trận derby trước Atletico, Zidane đối diện với rất nhiều sức ép và hoài nghi. Thậm chí, đã có những lời chỉ trích nhắm vào Zidane từ phía các Madridista. Trận derby thất bại đồng nghĩa với việc Real nói lời từ biệt giấc mơ vô địch La Liga. Champions League trở thành nơi duy nhất còn lại để Zidane và Real tìm kiếm niềm vui. Chính vì thế, Zizou buộc phải làm lại từ đầu.

Real Madrid

Những thay đổi đến từ Ciudad de Valencia, nơi Real có trận thắng không mấy dễ dàng trước đội chủ nhà Levante. “Hãy làm việc nhiều hơn, các cậu phải đổ mồ hôi nhiều vào để tìm kiếm thành quả”, Zidane hét lên với các cầu thủ. Zizou đòi hỏi rất nhiều vào việc di chuyển, kể cả di chuyển không bóng. Kết quả, Real đã đạt tổng quãng đường 116 km. Đây là con số cao nhất mà Real đạt được trong mùa giải.

Trong những trận đấu đầu tiên kể từ khi thay Rafa Benitez, Zizou chú trọng đến khả năng kiểm soát bóng và chuyền ngắn, nhưng di chuyển lại là một hạn chế của Real. Việc di chuyển ít và không đều là tác nhân khiến Real thất bại trước Atletico. Họ đã để lộ những khoảng trống để Atletico khai thác. Di chuyển thực tế là một cách để cải thiện khả năng phòng ngự khu vực, cũng như duy trì áp lực lên đối thủ.

Sau Levante là Celta Vigo. Trong hiệp 1 trận đấu ở Bernabeu cuối tuần qua, Real thi đấu không tốt. Zizou đã không hài lòng, và liên tục phải rời khu vực kỹ thuật để quát tháo, thúc đẩy tinh thần thi đấu của các cầu thủ, và đòi hỏi họ phải di chuyển nhiều hơn. Các cầu thủ làm theo, và Real ghi thêm được 4 bàn vào lưới Celta Vigo, trong đó có cú “poker” của Cris Ronaldo (Pepe mở tỉ số cuối hiệp 1). Trước Celta, Real đã di chuyển 109 km, ít hơn so với trận thắng Levante. Tuy nhiên, đó là lần đầu tiên sau 9 trận liên tiếp, các cầu thủ của Zidane di chuyển nhiều hơn đối thủ.

Kỷ luật của Zidane

Đã có nhiều tin đồn về việc Zidane có thể bị sa thải, sau khi Real thua trận derby Madrid. Nhiều thông tin khác cho rằng nếu Real kết thúc mùa giải với kết quả không khả quan, Zizou sẽ phải ra đi dù hợp đồng đã ký giữa hai bên có thời hạn 3 năm. Từ đại bản doanh Real, Chủ tịch Florentino Perez khẳng định vẫn tiếp tục với Zizou ngay cả khi Real không thể thành công trên sân chơi Champions League - nghĩa là ít nhất có mặt ở bán kết.

Zinedine Zidane

“Chúng tôi có một kế hoạch, đó là Zidane sẽ là trung tâm của dự án mới vào mùa giải sau, cho dù có hay không có thành công ở Champions League” - một thông tin được phát đi từ văn phòng sân Bernabeu. Đó có thể xem là sự bảo chứng về tương lai của Zizou. Nhờ vậy, nhà cầm quân người Pháp đang quyết thực hiện những thay đổi. Không chỉ đòi hỏi các cầu thủ di chuyển nhiều hơn, Zizou còn đang thiết lập kỷ luật mới. Các cầu thủ phải chuyên nghiệp và nỗ lực cao nhất kể cả trên sân tập.

Không thể xem là cuộc cách mạng, nhưng Zizou đang làm mới Real, về mặt kỷ luật và chiến thuật. Trong các trận vừa qua, Lucas Vazquez và Casemiro được ưu ái nhiều hơn. Đây là thông điệp Zidane dành cho các cầu thủ, để khẳng định rằng ai cũng có thể mất vị trí. Điều này làm tăng sự cạnh tranh trong đội hình và nâng cao thái độ tập luyện. Nói đúng hơn thì Zidane đang có hình thức răn đe với các cầu thủ. James Rodriguez chính là một trong những nhân tố mà Zidane răn đe mạnh mẽ nhất. Cầu thủ người Colombia có thái độ thiếu chuyên nghiệp và đang không có sự cố gắng cao nhất.

“Tôi muốn tất cả phải duy trì sự tập trung ở mức cao nhất và luôn sẵn sàng xuất trận, cho dù chỉ là vào sân một vài phút”, Zidane nhấn mạnh. “Chìa khóa để thành công chính là thái độ của mỗi người”. Với việc Zizou thay đổi, các Madridista đang chờ đợi một diện mạo mới, đủ sức để nói về “Undecima” (danh hiệu Champions League thứ 11).

Keylor Navas thách thức Van der Sar

Keylor Navas

Thủ môn Keylor Navas đang đứng trước thách thức lịch sử. Trước khi bước vào trận lượt về với Roma, Keylor Navas đang trải qua 623 phút liên tiếp không thủng lưới ở Champions League.

Đây là kỷ lục của một thủ môn Real Madrid. Đồng thời, Navas cũng là thủ môn có thành tích tốt thứ 3 kể từ khi Champions League ra đời. Chỉ có hai người làm được hơn anh. Van der Sar sở hữu chuỗi sạch lưới kéo dài trong 657 phút. Kỷ lục là 853 phút của Jens Lehmann.

Kỷ lục của Lehmann là khá xa, nhưng Navas hoàn toàn có thể vượt qua Van der Sar. Navas chỉ cần không thủng lưới trong 34 phút đầu trước Roma.

Real Madrid
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm