Real Madrid mất cơ hội sở hữu vĩnh viễn Cúp bạc Champions League?

thứ sáu 25-5-2018 13:39:54 +07:00 0 bình luận
Real Madrid có thể sẽ không được giữ chiếc Cúp Champions League vĩnh viễn ngay cả khi giành chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp vào đêm mai.

Real Madrid có thể sẽ không được giữ chiếc Cúp Champions League vĩnh viễn ngay cả khi giành chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp vào đêm mai.

Nếu đánh bại Liverpool ở trận chung kết tại Kiev tới đây, Real Madrid sẽ trở thành đội bóng đầu tiên giành 3 chức vô địch liên tiếp trong kỷ nguyên Champions League.

Real Madrid mất cơ hội sở hữu vĩnh viễn Cúp bạc Champions League? - Ảnh 1.

Real Madrid đang có cơ hội lần thứ 3 liên tiếp nâng cao danh hiệu vô địch

Đây là cột mốc vô tiền khoáng hậu mà không phải đội bóng nào cũng có thể đạt được và nếu như trước đây, Real Madrid thậm chí còn có thể một lần nữa được sở hữu vĩnh viễn phiên bản gốc của chiếc Cúp bạc Champions League vì thành tích đáng tự hào này.

Lý do là bởi từ năm 2009 trở về trước, nếu một CLB 3 lần liên tiếp đoạt chức vô địch hoặc có 5 lần lên ngôi khác nhau sẽ có quyền sở hữu vĩnh viễn chiếc cúp và UEFA sẽ phải làm một chiếc cúp hoàn toàn mới.

Real Madrid mất cơ hội sở hữu vĩnh viễn Cúp bạc Champions League? - Ảnh 2.

Trong phòng thay đồ của Real có rất nhiều phiên bản mô phỏng của chiếc cúp C1

Tính đến nay, đã có 6 CLB vinh dự sở hữu vĩnh viễn chiếc cúp này trong phòng truyền thống là: Real Madrid (12 lần vô địch), AC Milan (7 lần), Bayern Munich (5 lần), Liverpool (5 lần), Barca (5 lần) và Ajax Amsterdam (4 lần, trong đó có 3 lần liên tiếp).

Tuy nhiên kể từ năm 2009, UEFA đã bỏ hoàn toàn quy định này và quyết định sẽ giữ vĩnh viên bản gốc của chiếc cúp. 

Real Madrid mất cơ hội sở hữu vĩnh viễn Cúp bạc Champions League? - Ảnh 3.

Chiếc cúp Champions League thật giờ đây đã được UEFA vĩnh viễn sở hữu

Thay vào đó, một CLB nếu đạt đủ 5 danh hiệu vô địch hoặc vô địch 3 lần liên tiếp sẽ chỉ nhận được bản sao của chiếc cúp với cùng kích thước kèm phù hiệu cho người chiến thắng.

Bên cạnh đó, các đội bóng kể trên sẽ có vinh dự được gắn phù hiệu cho những người chiến thắng trên tay trái của áo đấu mãi mãi về sau mỗi khi thi đấu tại UEFA Champions League.

Real Madrid mất cơ hội sở hữu vĩnh viễn Cúp bạc Champions League? - Ảnh 4.

Phù hiệu chiến thắng với ý nghĩa 12 lần vô địch trên tay áo của Real Madrid

Mặc dù đã có sẵn trong phòng truyền thống một chiếc cúp C1, tuy nhiên đó là phiên bản đầu tiên và ra đời từ rất lâu. 

Chính vì vậy chắc hẳn các CĐV lẫn BLĐ Real đều tỏ ra rất tiếc vì họ đã không còn cơ hội được sở hữu vĩnh viễn phiên bản mới của chiếc cúp bạc danh giá nếu lên ngôi tại Kiev đêm mai.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm