Messi và Griezmann “ngắt mạch” khiến Barca im tiếng ở Cúp C1

Gia Bảo
thứ tư 6-11-2019 14:00:28 +07:00 0 bình luận
Leo Messi và Antoine Griezmann không có kết nối trên sân là một trong những lý do chính dẫn đến việc Barca bị Slavia Praha cầm chân 0-0 ở Cúp C1.

Người hâm mộ Barca có lẽ giật mình khi nhìn vào số lượng đường chuyền giữa Messi và Griezmann trong trận đấu với Slavia Praha. Giữa họ chỉ có 4 đường chuyền cho nhau, gồm 3 từ Messi cho Griezmann và 1 theo chiều ngược lại, được thực hiện trong 93 phút.

Trên thực tế, kết nối đó đã không được cải thiện từ đầu mùa giải. Nhìn vào các chỉ số ở Champions League, có thể nhận thấy, chỉ có 18 đường chuyền giữa hai người trong 4 trận đấu trong bối cảnh Griezmann chỉ lỡ 50 phút trên sân và Messi là 55 phút.

Messi và Griezmann “ngắt mạch” khiến Barca im tiếng ở Cúp C1

Griezmann kết nối không tốt với Messi

Tất cả những điều này giải thích tại sao Barca lại bế tắc như vậy trước Slavia Praha khi Griezmann thậm chí không có nổi cú sút trúng khung thành nào.

Về mối quan hệ với phần còn lại trên hàng tấn công, Luis Suarez là đối tác ưa thích của Messi. Cả hai đều rất thân thiết cả trong và ngoài sân cỏ và những con số ở Cúp C1 cho thấy điều đó. Đã có 32 đường chuyền giữa họ trong 3 trận chơi cùng nhau.

Messi cũng hay liên kết với Ousmane Dembele, người mặc dù cầu thủ người Pháp không có vai trò lớn ở mùa giải này. Mối quan hệ gắn bó với Messi thể hiện ở chỗ, cả hai đã trao đổi số đường chuyền giống nhau -18.

Messi và Griezmann “ngắt mạch” khiến Barca im tiếng ở Cúp C1

Người hâm mộ đặt câu hỏi tại sao Messi không thấy Griezmann

Cần biết rằng Dembele chỉ mới chơi 120 phút ở đấu trường châu lục. Trường hợp tương tự là với Ansu Fati, người chỉ mới chơi 84 phút và có số đường trung bình với Messi (3) cao hơn Griezmann.

Rõ ràng vẫn còn rất nhiều việc cho HLV Valverde trong việc kết nối các cầu thủ tấn công của mình khi Barca chưa đạt đến mức độ tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm