Messi sánh ngang với Giggs trong lịch sử Cúp C1 sau trận Barca vs Napoli

Gia Bảo
thứ ba 25-2-2020 23:43:00 +07:00 0 bình luận
Messi đã đi vào lịch sử Cúp C1 với một dấu mốc mới về số lần góp mặt sau khi cùng Barca đụng độ Napoli ở lượt đi vòng 1/8 đêm qua.

Lionel Messi dẫn đầu hàng công Barca trong chuyến làm khách Napoli ở lượt đi vòng 1/8 Cúp C1. Với sự hiện diện này, đội trưởng người Argentina nâng số lần ra sân tại giải đấu lên 141, giúp anh trở thành cầu thủ có nhiều trận thứ 5 trong lịch sử Champions League, sánh ngang Ryan Giggs.

Messi sánh ngang với Giggs trong lịch sử Cúp C1 sau trận Barca vs Napoli

Messi chơi trận 141 tại Cúp C1

Xếp ngay phía trên Messi là Raul (142), điều có nghĩa anh sẽ bắt kịp trong trận lượt về tại Nou Camp. Dẫn đầu về số trận hiện thuộc về Iker Casillas (177, với Real Madrid và Porto), Cristiano Ronaldo (168, với MU, Real Madrid và Juventus) và Xavi Hernandez (151, đều với Barca).

Trong 141 trận đấu của Messi ở Champions League, anh đá chính 128 lần, chơi đủ 119 trận và ghi được tổng cộng 114 bàn thắng cho Barca.

Tuy nhiên, Messi không thể ghi bàn trước Napoli, cũng giống như khó khăn mà Barca gặp phải trên sân khách ở Cúp C1. Thống kê cho thấy, Antoine Griezmann là cầu thủ đầu tiên ngoại trừ Messi ghi bàn thắng cho Barcelona ở vòng đấu loại trực tiếp kể từ Neymar vào tháng 5/2015.

Messi sánh ngang với Giggs trong lịch sử Cúp C1 sau trận Barca vs Napoli

Griezmann là cầu thủ hiếm hoi ghi bàn cho Barca trên sân khách ở vòng loại trực tiếp Cúp C1

Toàn bộ các bàn thắng của đội bóng xứ Catalan ở đấu trường châu Âu mùa này đều thuộc về các tiền đạo (Suarez 3, Messi 2, Griezmann, Fati và Perez) cho thấy sự hạn chế về mức độ đa dạng.

Trong khi đó, Messi vẫn chỉ có vỏn vẹn 2 bàn thắng trong 11 lần chơi trên sân các đội bóng Italia ở Champions League.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm