Man City mất oan phạt đền ở trận gặp Dinamo Zagreb dù có VAR

Dịch Phong
thứ tư 2-10-2019 0:46:00 +07:00 0 bình luận
Man City đã mất oan một quả phạt đền ở trận gặp Dinamo Zagreb tại Cúp C1 châu Âu dù công nghệ VAR được sử dụng

Man City có quyền tức giận với những quyết định của tổ trọng tài điều khiển trận gặp Dinamo Zagreb ở vòng bảng Cúp C1. Các cầu thủ Man City đã yêu cầu một quả phạt đền khi phát hiện hậu vệ Kevin Theophile-Catherine dùng tay chơi bóng rõ ràng trong vòng cấm.

Tuy nhiên, trọng tài Serdar Gozziguyuk từ chối yêu cầu của Man City và tổ trọng tài phòng VAR cũng không có ý kiến phản đối. Nhưng hình ảnh quay chậm sau đó cho thấy Kevin Theophile-Catherine đã mắc lỗi dùng tay chơi bóng theo quy định mới nhất của Hội đồng Hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB).

Man City mất oan phạt đền ở trận gặp Dinamo Zagreb dù có VAR

Kevin Theophile-Catherine dùng tay chơi bóng nhưng không bị phạt

Theo đó, tất cả những lỗi chạm tay vào bóng trong vòng cấm khiến "kích thước cơ thể" cầu thủ lớn hơn bất thường đều được xác định là dùng tay chơi bóng, dù cầu thủ vô tình hay cố ý chạm vào bóng.

Chính Man City đã nếm trải cảm giác cay đắng này khi trọng tài bắt lỗi Laporte dùng tay chơi bóng và từ chối bàn thắng của Gabriel Jesus vào lưới Tottenham, dù hậu vệ người Pháp đã khép sát tay vào người và hoàn toàn bị động khi bóng đập vào tay.

Man City mất oan phạt đền ở trận gặp Dinamo Zagreb dù có VAR

Man City bị tước 1 bàn thắng vì lỗi dùng tay chơi bóng của Laporte

Chính vì vậy, Man City hoàn toàn có lý khi yêu cầu một quả phạt đền trong tình huống Theophile-Catherine để tay chạm bóng trong vòng cấm. Cựu danh thủ Chris Sutton tỏ ra ngạc nhiên khi trọng tài chính từ chối trao một quả phạt đền cho Man City.

“Tôi thực sự không hiểu được quyết định này. Cánh tay của anh ta (Theophile-Catherine) rõ ràng đã rời xa cơ thể. Tôi không hiểu tại sao họ lại không sử dụng VAR để kiểm tra tình huống này”.

Dù tiếp tục gặp bất lợi vì những quyết định gây tranh cãi của trọng tài nhưng Man City vẫn giành chiến thắng trước Dinamo Zagreb nhờ sự tỏa sáng của Raheem Sterling. Chân sút người Anh vào sân thay Bernardo Silva ở phút 56 và chỉ mất 10 phút để khai thông bế tắc.

Man City mất oan phạt đền ở trận gặp Dinamo Zagreb dù có VAR

Sterling ghi bàn giúp Man City chiến thắng Dinamo Zagreb

Như vậy, Sterling đã tham gia trực tiếp vào 18 bàn thắng của Man City trong 16 trận gần nhất trên sân nhà ở Cúp C1, bao gồm 11 bàn và 7 kiến tạo. Anh cũng ghi bàn hoặc kiến tạo ít nhất 1 lần ở 12/13 trận gần nhất cho Man City tại Cúp C1 trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm