Man City hay Liverpool mới là đội mất ăn mất ngủ vì trọng tài?

thứ ba 10-4-2018 0:47:14 +07:00 0 bình luận
Trọng tài luôn là mối quan tâm hàng đầu trước mỗi trận cầu đinh. Liệu Man City hay Liverpool đang lo mất ăn mất ngủ khi nghe tên người bắt chính trận đêm nay?

>>> UEFA hé lộ % cơ hội Real, Liverpool và Bayern vào bán kết Champions League

>>> Tương lai HLV Klopp và Guardiola thay đổi sau tứ kết Champions League?

Trọng tài luôn là mối quan tâm hàng đầu trước mỗi trận cầu đinh. Liệu Man City hay Liverpool đang lo mất ăn mất ngủ khi nghe tên người bắt chính trận lượt về TK Champions League rạng sáng mai?

Hôm qua, UEFA đã chính thức bổ nhiệm trọng tài người TBN, ông Antonio Mateu Lahoz bắt chính trận tứ kết lượt về Champions League giữa Man City và Liverpool trên SVĐ Etihad.

Hình ảnh: Ông Lahoz là người được chọn bắt chính trận lượt về giữa Man City và Liverpool
Ông Lahoz là người được chọn bắt chính trận lượt về giữa Man City và Liverpool

Điều đặc biệt là UEFA ra quyết định này chỉ 4 ngày sau khi Pep Guardiola đưa ra những lời phát biểu ám chỉ sự yếu kém của một trong số những trọng tài đến từ "Xứ sở bò tót", sau những tình huống tranh cãi ở trận lượt đi.

Còn nhớ, trong thất bại 0-3 tại Anfield, Pep và Man City không hài lòng với những quyết định công nhận bàn mở tỷ số của Mo Salah trong tình huống nghi ngờ việt vị, hay pha bóng Sterling bị Davidson xoạc ngã trong vòng cấm cuối trận.

hình ảnh: Tình huống tranh cãi ở lượt đi rằng Salah có thể đã việt vị khi thoát xuống mở tỷ số
Tình huống tranh cãi ở lượt đi rằng Salah có thể đã việt vị khi thoát xuống mở tỷ số

"Tôi vẫn còn nhớ những gì đã xảy ra mùa giải năm ngoái. Chúng tôi và Monaco đang hòa nhau với tỉ số 1-1 thì Aguero bị phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm, thế nhưng vị trọng tài người TBN lại không hề cất còi.

Hình ảnh: Pha va chạm giữa Aguero và Subasic mà Pep nói tới
Pha va chạm giữa Aguero và Subasic mà Pep nói tới

Đó là một quyết định quan trọng và đáng nhẽ ra chúng tôi đã có thể dẫn trước 2-1 thay vì bị dẫn 1-2 vài phút sau đó nếu trọng tài làm tốt công việc của mình", Pep Guardiola chia sẻ sau thất bại 0-3 trước Liverpool.

Hình ảnh: Cơn ác mộng Lahoz quay trở lại với Pep
Cơn ác mộng Lahoz quay trở lại với Pep

Và không hiểu vô tình hay cố ý, người được chọn bắt trận tứ kết đêm nay - Mateu Lahoz lại chính là nhân vật mà Pep nhắc tới trong phát biểu trên.

Hình ảnh: Trọng tài Lahoz tặng cho Aguero 1 tấm thẻ vàng vì lỗi ăn vạ
Trọng tài Lahoz tặng cho Aguero 1 tấm thẻ vàng vì lỗi ăn vạ

Trong pha bóng mà Pep nói tới, Lahoz chẳng những không cho Man City được hưởng quả penalty mà còn phạt Aguero một tấm thẻ vàng vì cho rằng tiền đạo người Argentina đã cố tình ăn vạ.

Dù vẫn giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 5-3 sau 90 phút, nhưng ở trận lượt về sau đó, Man City đã để thua Monaco với tỉ số 1-3 và bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách. 

Hình ảnh: Aguero cũng bị phạm lỗi ở trận derby nhưng trọng tài vẫn không thổi phạt đền
Aguero cũng bị phạm lỗi ở trận derby nhưng trọng tài vẫn không thổi phạt đền

Kịch bản đó giống y hệt như "vận đen" trong trận derby mà Man City vừa nếm trải khi bị trọng tài Atkinson từ chối 2 quả penalty rất rõ ràng, để rồi cay đăng khi lần đầu tiên trong mùa giải phải nhận 2 trận thua liên tiếp.

Hình ảnh: Đây có thể là điềm báo xấu cho Pep và các học trò
Đây có thể là điềm báo xấu cho Pep và các học trò

Vậy nên rất có thể, việc ông Lahoz được chọn là trọng tài bắt chính trận đấu đêm nay chính là điềm báo xấu mà dù muốn hay không Man City sẽ buộc phải đối mặt mà chẳng còn lựa chọn khác!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm