Lyon - Juventus: Xem Juve ghi bàn “chuẩn H-D”

thứ ba 18-10-2016 11:14:53 +07:00 0 bình luận
Những pha lập công của Higuain không làm tổn thương Dybala nữa mà sự kết hợp chuẩn “H-D” của bộ đôi này đang mang đến cả lô bàn thằng cho Juventus.

Những pha lập công của Higuain không còn làm tổn thương Dybala nữa mà sự kết hợp chuẩn “H-D” của bộ đôi này đang mang đến cả lô bàn thằng cho Juventus.

Khi Paulo Dybala trải qua hơn 500 phút không thể ghi bàn sau 6 trận đầu mùa tính tới hôm 26/9 vừa qua, báo giới đã nhận xét: “Những bàn thắng của Higuain đang làm tổn thương Dybala”.

Sự thật, riêng 4 trận đầu mùa trước Dybala đã ghi 3 bàn, 2 tại Serie A và 1 trận tranh Siêu Cúp Ý. Chung cuộc mùa đó anh có 23 bàn trên mọi đấu trường, đạt hiệu suất 0,5 bàn/trận. Thành tích đó chẳng khiến ai nghi ngờ về con số 40 triệu euro Juve đầu tư mua anh về trong Hè 2015.

Nhưng mùa này khi bản hợp đồng kỷ lục Serie A, Gonzalo Higuain - 90 triệu euro, xuất hiện thì đó là cuộc sống rất khác với Dybala. Anh không còn được chơi cạnh Mandzukic, tiền đạo người Croatia sẵn sàng lùi xuống làm tường, thu hút hậu vệ đối phương để Dybala băng lên dứt điểm.

Và quan trọng hơn, Higuain mới được xem như chân sút chủ lực, điều hoàn toàn xứng đáng với Vua phá lưới Serie A mùa trước (36 bàn). Điều này có thể lý giải lý do vì sao Dybala tịt ngòi hơn 500 phút đầu mùa, trong khi cùng khoảng thời gian đó Higuain ghi tới 4 bàn.

Lyon - Juventus: Xem Juve ghi bàn nét “chuẩn H-D”
Dybala từng trải qua hơn 500 phút tịt ngòi đầu mùa này

Nhưng nhìn nhận như cựu tiền đạo lừng danh Hernan Crespo, việc Higuain-Dybala tìm thấy sự ăn ý và cùng nhau ghi bàn chỉ là vấn đề thời gian và đặc biệt là Dybala sẽ phải học cách thích nghi bên cạnh một đối tác mới.

“Họ là bộ đôi tấn công có thể cung cấp trung bình 50 bàn mùa. Từng bước, từng bước họ sẽ hiểu và thích nghi bên cạnh nhau tốt hơn. Mùa trước Dybala bùng nổ khi nhận được sự hỗ trợ không nhỏ từ Mandzuki. Nhưng Higuain là “máy dứt điểm”, luôn muốn nhận được bóng để bắn phá cầu môn. Dybala phải thích nghi với điều đó”, Crespo bình luận.

Lyon - Juventus: Xem Juve ghi bàn nét “chuẩn H-D”
Dybala mới có 1 đường kiến tạo cho Higuain và anh còn phải học cách thích nghi bên cạnh đàn anh đồng hương

Đúng là Juve không bỏ ra đến 90 triệu euro để đưa Higuain về làm vật trang trí hay trông chờ anh cung cấp trung bình 20 bàn/mùa mà rõ ràng số bàn thắng phải nhiều hơn thế.

Không gì có thể thay thế Higuain ở vị trí cao nhất, vai trò quan trọng nhất trên tuyến đầu. Dybala phải chấp nhận điều đó. Và dường như ngôi sao trẻ này cũng đã tìm ra cách thức tỏa sáng và kết hợp ăn ý bên cạnh đối tác mác.

Cú nã đại bác tầm xa rách lưới Dynamo Zagreb ở lượt đấu thứ 2 cách đây 3 tuần là một gợi ý không tồi. Nó nhắc lại cách Dybala phát tiết điểm mạnh là kỹ thuật đi bóng tốc độ cao cùng khả năng tung ra những cú sút búa bổ bằng chân trái mà không cần nhiều đà.

ảnh quote"Dybala đã có 4 pha sút phạt hàng rào thành bàn ở Serie A, 3 trong số đó thực hiện trong màu áo Juventus.

Nên nhớ Zidane chỉ có 5 pha sút phạt thành bàn với Juve. Trong khi Del Piero có 22 quả, R. Baggio có 21 quả (8 cho Juve) và Platini là 15 quả. Riêng Pirlo ghi tới 28 bàn (13 cho Juve)."

Và bàn gỡ hòa 1-1 trước Udinese cuối tuần qua đã nhắc cho tất cả nhớ rằng, từ sau khi Pirlo chia tay Juve, Dybala là chân sút phạt tốt nhất của “Bà đầm” với 3 lần ghi bàn từ những pha đá phạt hàng rào tại Serie A.

Lyon - Juventus: Xem Juve ghi bàn nét “chuẩn H-D”
Dybala vừa thực hiện tuyệt tác sút phạt hàng rào thành bàn trước Udinese

Khi bàn thắng trở lại, Dybala tự tin hơn bao giờ hết. Bằng chứng? Khi Juventus ghi 9 bàn/3 trận gần nhất, trong đó Higuain đóng góp 1/3 số bàn thì Dybala còn thăng hoa hơn với 4 lần lập công.

Rõ ràng, nếu đầu mùa dấu ấn của Dybala chỉ là 2 đường kiến tạo cho Higuain ghi bàn trước Lazio, Sassuolo, thì 4 pha lập công ở 3 trận gần nhất đã cho thấy sự hồi sinh của Dybala trong vai trò ưa thích: tìm kiếm cơ hội và ghi bàn.

Và đương nhiên, hưởng lợi sau cùng chính là Juventus, khi những bàn thắng đến dồn dập với “độ nét chuẩn H-D”. Giờ thì Juve có thể nhắm đến mục tiêu chinh phục Champions League, với bộ đôi tấn công sắc bén bậc nhất châu Âu, sau tròn 500 ngày kể từ thất bại ở trận chung kết mùa 2014/15 trước Barcelona tại Berlin.

Video 7 bàn thắng bộ đôi H-D ghi cho Juventus ở 3 trận gần nhất

 

Lyon - Juventus: Xem Juve ghi bàn nét “chuẩn H-D”

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm