Luis Suarez và thách thức ghi bàn ở trận cầu đặc biệt tại Champions League

thứ ba 18-9-2018 7:21:43 +07:00 0 bình luận
Trận đấu với PSV tới đây đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp của Luis Suarez ở đấu trường Champions League và người ta đang rất hy vọng chân sút người Uruguay sẽ cải thiện được thành tích ghi bàn tệ hại của mình.

Trận đấu với PSV tới đây đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp của Luis Suarez ở đấu trường Champions League và người ta đang rất hy vọng chân sút người Uruguay sẽ cải thiện được thành tích ghi bàn tệ hại của mình.

Thống kê thú vị trước trận Champions League 2018/19: Barcelona - PSV

Mùa giải năm nay đang khởi đầu không đến nỗi tồi với Luis Suarez khi anh đã có 3 bàn thắng, 2 đường kiến tạo sau 5 trận đầu tiên cho Barcelona.

Luis Suarez và thách thức ghi bàn ở trận cầu đặc biệt tại Champions League  - Ảnh 2.

Suarez đang có khởi đầu không tệ

Khởi đầu thuận lợi này là cơ sở để tiền đạo người Uruguay cải thiện thành tích tệ hại ở Champions League.

Kể từ khi gia nhập Barca năm 2014, Suarez đã ghi tổng cộng 19 bàn thắng sau 37 trận ở đấu trường Champions League với tổng thời gian 3330 phút, tương đương hiệu suất 175 phút/bàn, không quá tệ.

Luis Suarez và thách thức ghi bàn ở trận cầu đặc biệt tại Champions League  - Ảnh 4.

Luis Suarez ghi bàn liên tục trong 2 mùa giải đầu tiên

Tuy nhiên, vấn đề ở đây nằm ở chỗ thành tích ghi bàn của anh sụt giảm theo từng năm. Nếu như 2 năm đầu tiên trôi qua thuận lợi với lần lượt 7 và 8 bàn mỗi mùa thì tới năm thứ 3, con số tụt xuống chỉ còn 3 và ở mùa giải năm ngoái chỉ còn vỏn vẹn 1 bàn.

Thống kê cho thấy, trong 18 trận gần nhất tại đấu trường châu Âu, siêu sao người Uruguay chỉ ghi được đúng 2 bàn thắng, quá tệ so với một tiền đạo hàng đầu.

Luis Suarez và thách thức ghi bàn ở trận cầu đặc biệt tại Champions League  - Ảnh 6.

2 mùa gần đây Suarez sa sút rất nhiều

Ngoài việc suy giảm hiệu quả ghi bàn, Luis Suarez còn đang phải đối mặt với một vấn đề lớn khác đó là căn bệnh "sợ xa Camp Nou".

Lý do là bởi trong 3 năm qua, chân sút người Uruguay không ghi được bất cứ bàn nào mỗi khi phải rời xa sân nhà Camp Nou ở đấu trường châu Âu. 

Lần cuối cùng Suarez nổ súng bên ngoài địa phận Camp Nou là bàn thắng vào lưới AS Roma trong trận hòa 1-1 ở vòng bảng Champions League mùa 2015/16.

Luis Suarez và thách thức ghi bàn ở trận cầu đặc biệt tại Champions League  - Ảnh 8.

Suarez chỉ biết ghi bàn ở Camp Nou

Và trước khi phải có chuyến làm khách đầu tiên tới nước Anh vào tháng 10 tới, Suarez sẽ có cơ hội chặn đứng chuỗi thành tích ghi bàn tệ hại tại giải đấu này trước đối thủ PSV.

Đây cũng là trận đấu vô cùng đặc biệt với cá nhân tiền đạo "răng thỏ" này khi nó đánh dấu trận thứ 50 của anh tại giải đấu danh giá nhất cấp độ CLB.

Luis Suarez và thách thức ghi bàn ở trận cầu đặc biệt tại Champions League  - Ảnh 9.

Suarez đã có kinh nghiệm đấu với PSV

Hồi còn thi đấu cho Ajax, Suarez cũng đã bỏ túi 5 bàn thắng vào lưới PSV vậy nên đó sẽ là điểm tựa để anh có thể nổ súng mang về chiến thắng mở màn cho Barca.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm