Liverpool có lợi thế khi chơi lượt về Cúp C1 trên sân nhà trước Atletico?

Gia Bảo
thứ ba 17-12-2019 9:30:30 +07:00 0 bình luận
Việc Liverpool được đá trận lượt về vòng 1/8 Cúp C1 trên sân nhà trước Atletico Madrid được coi là lợi thế đáng kể dựa trên thống kê ở giải đấu.

Các đội chơi trên sân nhà ở trận lượt về vòng loại trực tiếp Champions League có khả năng lọt vào vòng tiếp theo cao hơn 50% so với các đội đá sân khách.

Liverpool sẽ chơi trận lượt về vòng 1/8 trước Atletico Madrid tại Anfield. Trong lịch sử, điều đó mang lại cho họ một lợi thế để lọt vào vòng tiếp theo, bởi thống kê cho thấy các đội chơi trên sân nhà ở lượt về giành quyền đi tiếp thường xuyên hơn so với những đội chơi trên sân khách.

Liverpool có lợi thế khi chơi lượt về Cúp C1 trên sân nhà trước Atletico?

Liverpool sẽ gặp Atletico Madrid ở vòng 1/8 Cúp C1

Đã có 278 cặp đấu loại trực tiếp 2 lượt trận kể từ khi Champions League ra đời vào mùa 1992/93. Tổng cộng có 167 lần trong số đó (60%) chứng kiến ​​đội chơi trên sân nhà ở trận lượt về giành quyền đi tiếp. Ngược lại, các đội chơi trên sân khách trong trận lượt về chỉ có 111 lần lọt vào vòng tiếp theo (40%).

Điều đó có nghĩa là những đội chơi trên sân nhà ở trận lượt về có khả năng đi tiếp theo cao hơn 50% so với những đội chơi trên sân khách.

Tất nhiên, điều này không phải lúc nào cũng xảy ra theo kịch bản như vậy. Mùa trước, đã có 8 cặp đấu mà đội chơi trận lượt về trên sân khách giành chiến thắng chung cuộc so với 6 đội chơi sân nhà.

Liverpool có lợi thế khi chơi lượt về Cúp C1 trên sân nhà trước Atletico?

Liverpool được coi là có lợi thế chơi trên sân nhà ở lượt về

Đáng chú ý, Tottenham đã vượt qua 3 vòng đấu loại trực tiếp trước Dortmund, Man City và Ajax đều theo cách này, trong khi Liverpool thực hiện điều đó trong 2 vòng đầu tiên - trước Bayern Munich và Porto.

Đây là lần đầu tiên kể từ mùa 2009/10 mà đội chơi trận lượt về trên sân khách giành chiến thắng chung cuộc nhiều hơn so với những đội chơi trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm