Kỷ lục đợi Real Madrid san phẳng và những thống kê thú vị trận gặp AS Roma

thứ tư 19-9-2018 10:59:01 +07:00 0 bình luận
Nếu giành chiến thắng trước Roma đêm nay, Real Madrid sẽ thiết lập nên một kỷ lục mới, vô tiền khoáng hậu trong lịch sử giải đấu Champions League...

Nếu giành chiến thắng trước Roma đêm nay, Real Madrid sẽ thiết lập nên một kỷ lục mới, vô tiền khoáng hậu trong lịch sử giải đấu Champions League...

Thống kê thú vị trước trận Champions League 2018/19: Real Madrid - AS Roma

Real Madrid bước vào Cúp C1/Champions League năm nay với tư cách là nhà ĐKVĐ sau khi có tổng cộng lần thứ 13 nâng cao chiếc Cúp bạc danh giá.

Kỷ lục đợi Real Madrid san phẳng và những thống kê thú vị trận gặp AS Roma - Ảnh 2.

Real là đội bóng sở hữu nhiều nhà vô địch C1 nhất

Thành tích đó cũng giúp "Kền kền trắng" là đội bóng sở hữu nhiều nhất cầu thủ từng vô địch Champions League nói riêng, ở giải đấu năm nay, với tổng cộng 19 người. Real đã bỏ xa những đối thủ xếp sau như: Barca (11), Bayern (10), Juve (3), PSG (3),...

Đối thủ của họ ở trận đấu đêm nay, AS Roma chỉ có duy nhất 1 cầu thủ từng giành chức vô địch là Davide Santon khi anh lên ngôi cùng Inter mùa 2009/10.

Kỷ lục đợi Real Madrid san phẳng và những thống kê thú vị trận gặp AS Roma - Ảnh 4.

Davide Santon là nhà vô địch duy nhất trong đội hình Roma

Ở các trận mở màn mùa giải trước, Los Blancos cũng có thành tích thi đấu rất tốt với tổng cộng 11 chiến thắng liên tiếp kéo dài từ mùa giải 2007/08 đến nay. 

Ở Champions League lúc này chỉ có 3 đội bóng tốt hơn Real ở thống kê trên là Barca (19), Bayern (14), AC Milan (13).

Trong quá khứ, Real cũng có thành tích đá sân nhà ở trận mở màn rất tốt với tổng cộng 11 chiến thắng, ghi được 33 bàn và chỉ thủng lưới 8 bàn.

Kỷ lục đợi Real Madrid san phẳng và những thống kê thú vị trận gặp AS Roma - Ảnh 6.

Real luôn có thành tích tốt trên sân nhà

Trước trận đấu đêm nay, Roma cũng đã có 5 lần tới làm khách trên SVĐ Bernabeu với thành tích 2 thắng, 2 thua và 1 hòa. 

Dù chưa biết kết quả trước Roma đêm nay ra sao, nhưng Real sẽ chính thức thiết lập nên kỷ lục mới ở đấu trường châu Âu với 43 trận liên tiếp ghi bàn trên sân nhà, kéo dài từ mùa giải 2010/11 đến nay.

Kỷ lục đợi Real Madrid san phẳng và những thống kê thú vị trận gặp AS Roma - Ảnh 8.

Real có cơ hội phá kỷ lục ghi bàn ở châu Âu

Nếu thành công, họ sẽ phá vỡ kỷ lục đang được nắm giữ bởi Tottenham với chuỗi 42 trận trong quãng thời gian từ năm 1961-1984.

Chưa hết, dù đây mới chỉ là lượt trận đầu tiên vòng bảng nhưng cũng không thể không nhắc đến thành tích chưa từng bị loại ở vòng bảng trong lịch sử Champions League của Real.

Kỷ lục đợi Real Madrid san phẳng và những thống kê thú vị trận gặp AS Roma - Ảnh 10.

Nhà ĐKVĐ có thành tích cực tốt ở vòng bảng

26 mùa giải đã qua, Los Blancos đã có 15 lần kết thúc vòng bảng với vị trí số 1 và 11 lần xếp thứ 2 sau 6 trận đầu tiên. Trong khi đó AS Roma chỉ vượt qua 8/12 vòng bảng mà họ tham dự và chỉ có 2 lần kết thúc với vị trí số 1 bảng đấu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm