Khi Ronaldo tịt ngòi, Messi càn quét các kỷ lục xé lưới đối phương như thế nào?

thứ sáu 21-9-2018 10:04:08 +07:00 0 bình luận
Trong khi Ronaldo dính tấm thẻ đỏ tranh cãi thì Messi vẫn đang âm thầm xưng bá châu Âu bằng những kỷ lục xé lưới đối phương vô tiền khoáng hậu mới thiết lập...

Trong khi Ronaldo dính tấm thẻ đỏ tranh cãi thì Messi vẫn đang âm thầm xưng bá châu Âu bằng những kỷ lục vô tiền khoáng hậu mới thiết lập...

Vòng đấu mở màn Champions League mùa giải 2018/19 chứng kiến 2 hình ảnh trái ngược của cặp kỳ phùng địch thủ của bóng đá hiện đại: Messi - Ronaldo.

Khi Ronaldo tịt ngòi, Messi càn quét các kỷ lục xé lưới đối phương như thế nào? - Ảnh 1.

Messi và Ronaldo ở vòng mở màn cúp C1

Trong khi Ronaldo gây thất vọng vì chỉ xuất hiện vỏn vẹn 29 phút trên sân Mestalla trước khi nức nở rời sân vì tấm thẻ đỏ tranh cãi thì Lionel Messi tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick thần thánh vào lưới PSV.

3 bàn thắng trên sân Camp Nou giúp anh vượt mặt chính Ronaldo để trở thành cầu thủ lập nhiều hat-trick nhất lịch sử Champions League với 8 lần.

Khi Ronaldo tịt ngòi, Messi càn quét các kỷ lục xé lưới đối phương như thế nào? - Ảnh 3.

Những CLB trên khắp châu Âu đã thủng lưới dưới gót giày Messi

Sau 15 mùa giải liên tiếp nổ súng tại cúp C1/Champions League, giờ đây Messi đã sút tung lưới 30 đội bóng tại châu Âu với tổng cộng 103 bàn thắng sau 126 trận đã đấu, đạt hiệu suất 0,83 bàn/trận.

Đây là hiệu suất săn bàn "khủng" nhất được ghi nhận trong lịch sử các cup châu Âu bất chấp việc Ronaldo đang dẫn đầu danh sách săn bàn với 120 pha lập công sau 154 lần ra sân.

Khi Ronaldo tịt ngòi, Messi càn quét các kỷ lục xé lưới đối phương như thế nào? - Ảnh 5.

Đồng thời anh cũng vượt qua Ronaldo về số bàn thắng ghi được tại vòng bảng với 64 lần sút tung lưới đối thủ sau 63 trận, so với 60 bàn/78 trận của đại kình địch.

Ngoài khả năng săn bàn khủng khiếp, Messi còn làm nên thương hiệu với những cú sút phạt hàng rào thần sầu của mình.

Khi Ronaldo tịt ngòi, Messi càn quét các kỷ lục xé lưới đối phương như thế nào? - Ảnh 6.

Cú đá phạt mẫu mực của M10

Cú cứa lòng không cho thủ thành Zoet của PSV cơ hội nào để cản phá vừa qua đánh dấu pha làm bàn thứ 8 từ chấm đá phạt của Messi trong năm 2018. Trong sự nghiệp, El Pulga đã có tổng cộng 36 lần ăn mừng từ những quả đá phạt hàng rào.

Đồng đội Ivan Rakitic mới đây còn tiết lộ rằng anh đã ăn mừng từ trước khi trái bóng từ chân M10 bay vào lưới là đủ hiểu kỹ năng đá phạt của siêu sao 31 tuổi kinh dị thế nào.

Khi Ronaldo tịt ngòi, Messi càn quét các kỷ lục xé lưới đối phương như thế nào? - Ảnh 7.

Vai trò của Messi là quá quan trọng

Mặc dù ở tuổi 31, Messi lúc này không còn thường xuyên bùng nổ mạnh mẽ như thời đỉnh cao khi ghi tới 91 bàn hồi năm 2012, nhưng thành tích 37 bàn chỉ riêng trong năm 2018 cũng không phải quá tệ.

Quan trọng hơn hết là tầm ảnh hưởng to lớn của anh đến Barcelona vẫn không ngừng tăng lên theo từng năm. Và ở mùa giải năm nay khi chính thức nhận lấy trọng trách đội trưởng, vai trò thủ lĩnh của Messi lại tiếp tục được nâng lên tầm cao mới.

Thống kê đáng sợ chứng minh Lionel Messi xứng đáng nằm trong Top 3 "The Best" của FIFA

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm