Ghi bàn nhiều hơn mùa trước, BBC sẽ tỏa sáng ở chung kết Champions League?

thứ tư 23-5-2018 14:47:01 +07:00 0 bình luận
Với thành tích ghi bàn tốt hơn mùa trước, liệu đinh ba tấn công BBC có được HLV Zidane bố trí từ đầu trận chung kết Champions League cuối tuần này?

Với thành tích ghi bàn tốt hơn mùa trước, liệu đinh ba tấn công BBC có được HLV Zidane bố trí từ đầu trận chung kết Champions League cuối tuần này?

Mùa giải năm nay các CĐV đã không được thấy tam tấu BBC lẫy lừng một thời thi đấu cùng nhau thường xuyên vì nhiều lý do khác nhau từ chấn thương, án phạt cho tới những lý do chuyên môn.

Ghi bàn nhiều hơn mùa trước, BBC sẽ tỏa sáng ở chung kết Champions League? - Ảnh 1.

B-B-C không còn được ra sân cùng nhau thường xuyên ở mùa giải này

Tuy nhiên có một thực tế là dù khoảng thời gian ra sân sụt giảm nhưng tổng số bàn thắng mà bộ 3 này ghi được lại nhiều hơn so với mùa trước.

Tính tới lúc này, BBC đã ghi được tổng cộng 74 bàn sau 125 lần ra sân trên tất cả các đấu trường (tương đương 9.069 phút). Trong khi đó ở mùa giải trước, họ chơi 121 trận với tổng thời gian lên tới 9.302 phút nhưng chỉ có 70 bàn.

Ghi bàn nhiều hơn mùa trước, BBC sẽ tỏa sáng ở chung kết Champions League? - Ảnh 2.

Ra sân ít hơn nhưng BBC lại ghi được nhiều bàn hơn so với mùa giải trước

Ronaldo hiển nhiên vẫn là cây săn bàn chủ lực của khi anh đã ghi tổng cộng 44 bàn sau 43 lần ra sân mùa giải năm nay, tương đương 3.588 phút. Con số này ấn tượng hơn nhiều so với thành tích ghi 42 bàn/46 trận, tương đương 4126 phút mùa trước.

Cầu thủ người BĐN đã bỏ lỡ 30% số trận đấu của Real Madrid mùa này với vì án phạt, chấn thương nhưng lý do chính vẫn là Zidane muốn để dành anh ở những đấu trường quan trọng.

Ghi bàn nhiều hơn mùa trước, BBC sẽ tỏa sáng ở chung kết Champions League? - Ảnh 3.

Zidane thưởng để dành Ronaldo ở những giải đấu chính

Trong khi đó, Bale dù đã ngồi ngoài gần nữa mùa giải vì chấn thương nhưng vẫn đạt thành tích xé lưới đối phương ấn tượng: 19 bàn/38 trận (2.333 phút), đạt hiệu suất 0,5 bàn/trận. 

Con số này ấn tượng hơn nhiều so với mùa giải trước khi anh ra sân 27 trận (1.937 phút) nhưng chỉ có vỏn vẹn 9 pha lập công, tương đương hiệu suất 0,3 bàn/trận.

Thêm nữa, ngôi sao người Xứ Wales cũng đang cho thấy phong độ cực cao ở giai đoạn cuối mùa khi đã ghi dấu giày trong 11 bàn thắng của Real Madrid trong 2 tháng qua.

Ghi bàn nhiều hơn mùa trước, BBC sẽ tỏa sáng ở chung kết Champions League? - Ảnh 4.

Bale đang chơi hay ở giai đoạn cuối mùa

Duy chỉ có trường hợp của Benzema là sa sút trông thấy khi mùa này anh mới chỉ ghi được 11 bàn/45 trận (3.120 phút), thấp hơn nhiều so với thành tích 19 bàn/45 trận (3.239 phút) ở mùa giải trước đó.

Điều đó khiến cơ hội để Benzema được chọn để đá chính từ đâu tại trận chung kết sắp tới là rất nhỏ. Nhiều khả năng anh sẽ chỉ là phương án dự phòng chiến lược trên băng ghế dự bị của Zidane trong trường hợp cần thiết.

Ghi bàn nhiều hơn mùa trước, BBC sẽ tỏa sáng ở chung kết Champions League? - Ảnh 5.

Benzema là người thi đấu kém hiệu quả nhất của B-B-C

Rõ ràng, có thể BBC không còn duy trì hiệu suất nhả đạn khủng khiếp như thời đỉnh cao cách đây 2-3 mùa giải, nhưng phong độ ghi bàn ở mức chấp nhận được mùa này và đặc biệt với kinh nghiệm dạn dày trong những trận chung kết, họ vẫn sẽ là lựa chọn đáng tin cậy, một khi Zidane cần tổng lực tấn công Liverpool.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm