Hướng đến CK Champions League - "Máy chạy" của Atletico đã sẵn sàng

thứ hai 23-5-2016 14:08:15 +07:00 0 bình luận
Nghĩ đến Atletico Madrid là người ta nghĩ ngay đến một tập thể toàn những chiến binh marathon và thủ quân Gabi đích thực máy chạy số 1 của đội bóng.

Nghĩ đến Atletico Madrid là người ta nghĩ ngay đến một tập thể toàn những chiến binh marathon và thủ quân Gabi đích thực máy chạy số 1 của đội bóng.

Không nổi bật bằng những người đồng đội trẻ trung như Koke hay Saul Niguez ở tuyến giữa, thế nhưng Gabi mới là trái tim của hàng tiền vệ và thậm chí là cả hệ thống phòng ngự của Atletico Madrid. Ở tuổi 32, đủ tiêu chuẩn để được gọi là lão tướng, thế nhưng Gabi lại đang là “máy chạy” số 1 ở Champions League khi đã di chuyển hơn 134 km sau 12 trận đấu. Quãng đường ấy vượt xa Toni Kross, người chạy nhiều nhất bên phía Real Madrid, đối thủ sắp tới ở chung kết Champions League đến 20 km. 

Gabi

Tuy nhiên, Gabi không chỉ chạy nhiều mà anh còn chạy rất thông minh khi luôn biết biết cách chọn vị trí rất đắc địa để cắt đứt liên lạc giữa các vị trí của đối phương, qua đó tạo điều kiện cho đồng đội tranh chấp hoặc ép đối phương chuyền hỏng. Chính nhờ vai trò “kỳ đà cản mũi” của Gabi mà những đối thủ như Barca hay Bayern Munich dù cầm được rất nhiều bóng, nhưng luân chuyển bóng rất khó khăn, qua đó góp phần giảm sức ép cho hàng phòng ngự Atletico Madrid.

Bên cạnh đó, Gabi cũng sẵn sàng thi đấu một cách xù xì khi đang là cầu thủ xoạc bóng nhiều nhất của Atletico Madrid tại Champions League với 28 lần, theo thống kê của Squawka. Đồng thời, Gabi còn rất tích cực tranh chấp bóng khi đang xếp thứ 4 trong đội về số lần truy cản với 23 nỗ lực. Sự quyết liệt của tiền vệ này khiến anh đã bị thổi phạt 19 lần và lĩnh 2 thẻ vàng, xếp thứ 4 tại đấu trường Champions League.

gabi

Tuy nhiên, đừng nghĩ Gabi là một cầu thủ chỉ biết chạy, chạy và tranh chấp như kiểu N’Golo Kante ở Leicester, bởi lẽ tiền vệ 32 tuổi này còn là trạm trung chuyển bóng của Aletico Madrid khi là người chuyền nhiều nhất đội với 757 lần, cùng độ chính xác 83%. Đó còn chưa kể đánh giá trị tinh thần mà Gabi luôn biết thổi vào toàn đội khi hò hét nhiệt chẳng kém gì ông thầy Diego Simeone ngoài đường biên hay cách anh chạy như bay từ giữa sân đến bế thẳng Antoine Griezmann lên vai sau bàn thắng quan trọng vào lưới Barca rồi Bayern Munich. 

Có thể nói, Gabi là chiến binh thầm lặng nhưng có vai trò cực kỳ quan trọng ở tuyến giữa Atletico Madrid và nếu có thể đánh bại Real Madrid để đăng quang ở Champions League cuối tuần này, đó sẽ là phần thưởng xứng đáng nhất cho những gì mà tiền vệ này đã cống hiến. Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, Real Madrid sẽ phải nghĩ ra cách làm sao để qua được cửa ải mang tên Gabi ở cuộc đọ sức sắp tới tại San Siro.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm