Đôi cánh M&S sẽ giúp Liverpool thanh toán nợ với Sevilla

thứ ba 12-9-2017 16:28:48 +07:00 0 bình luận
Coutinho có thể trở lại, nhưng nếu cần ai đó giúp tẩy xóa ký ức buồn thất bại ở CK Europa League 15 tháng trước thì Liverpool phải nghĩ tới cặp đôi M&S.

Coutinho có thể trở lại đêm nay, nhưng nếu cần ai đó giúp tẩy xóa ký ức buồn thất bại ở CK Europa League 15 tháng trước thì Liverpool phải nghĩ tới cặp đôi M&S...

Đại chiến trước Man City đã chứng kiến tấm thẻ đỏ cho Mane và Salah chỉ chơi 45 phút ở Etihad do Liverpool với 10 người buộc phải điều chỉnh nhân sự. 

Nhưng thật sai lầm nếu nghĩ thất bại đó sẽ quất sụm cả hai, cũng như tinh thần Liverpool-Klopp! 

Mane và Salah sẽ nhanh chóng bỏ lại nỗi thất vọng Man City?
Mane và Salah sẽ nhanh chóng bỏ lại nỗi thất vọng Man City?

Thực tế cho đến trước trận chiến ở Etihad cuối tuần qua, Mane tiếp tục cho thấy phong độ tuyệt vời - 3 bàn/5 trận - mà anh "gieo mầm" từ năm ngoái, mùa đầu tiên với Liverpool (ghi 13 bàn và 5 pha kiến tạo).

Còn với Salah, 3 bàn cùng 1 đường kiến tạo chỉ ra rằng tiền đạo người Ai Cập không sợ phải núp bóng Coutinho mà hoàn toàn ngược lại.

Salah chọc thủng lưới Cech trong ngày cùng Mane tỏa sáng vùi dập Arsenal
Salah chọc thủng lưới Cech trong ngày cùng Mane tỏa sáng vùi dập Arsenal

Hãy nhớ, Liverpool đã ghi 14 bàn ở mọi đấu trường mùa này và riêng cặp M&S đóng góp 6 bàn, tương đương 43%.

Những con số có thể khô khan, nhưng nó không thể phủ nhận tầm quan trọng của bộ đôi Mane&Salah. Và những chuyên gia, những người từng gắn bó máu thịt với Liverpool hiểu rõ hơn ai hết.

"Mane, Salah cực kỳ quan trọng tới cách Liverpool muốn chơi bóng ra sao", cựu danh thủ John Barnes nhận xét. "Họ rất nhanh, trực diện. khi Liverpool có bóng, cái cách họ lao lên phía trước như tên lửa rất khó ngăn chặn".

Mane bứt phá bắn hạ Arsenal
Mane bứt phá bắn hạ Arsenal

Quả thực, tốc độ hoàn hảo của cặp M&S đã giúp Liverpool-Klopp triển khai mượt mà, hiệu quả hơn triết lý bóng đá với những pha dàn xếp tấn công điện chớp!

Những thống kê tính tới trước vòng đấu cuối tuần qua cho thấy tốc độ di chuyển ở mỗi đợt tấn công của Liverpool là 1,72 mét/giây, với trung bình 3,49 đường chuyền trong mỗi đợt tấn công đó. 

Và nếu The Kop ghi đến 8 bàn/3 vòng đầu, đó là "hiệu suất vàng" ở Premier League mùa này nhìn từ sự kết hợp hoàn hảo giữa: tốc độ - số đường chuyền - bàn thắng.

Cặp đôi M&S đang giúp Liverpool triển khai tấn công nhanh như điện xẹt
Cặp đôi M&S đang giúp Liverpool triển khai tấn công nhanh như điện xẹt

Còn tại Champions League, dù mới góp 1 bàn ở 2 lượt trận vòng Play-off trước Hoffenheim, thì màn trình diễn tổng thể vẫn cho thấy sự nguy hiểm từ tốc độ xuyên phá của Mane và Salah.

Tất nhiên, giờ Liverpool hẳn mong đợi nhiều hơn nữa từ cặp M&S khi chính thức đặt chân vào vòng bảng và hành trình ở giải đấu hấp dẫn nhất cấp CLB chỉ có thể tính từ đây, bắt đầu với cuộc tiếp đón Sevilla đêm nay.

Video Salah dễ dàng chọc thủng lưới Hoffenheim

15 tháng trước, chính Sevilla gieo sầu cho đội bóng của Klopp ở chung kết Europa League 2016. Cái cách Liverpool khởi đầu tưng bừng, dẫn 1-0, nhưng gục ngã ngay sau giờ nghỉ (thua 1-3) thật khó tưởng tượng nổi!

Những cũng đã hơn 1 năm trôi qua và ít nhất quá nửa đội hình ngày ấy hiện "bốc hơi" hoặc không được đảm bảo suất đá chính nữa, thậm chí cả Coutinho.

Liverpool của hiện tại với đôi cánh M&S đã sẵn sàng thanh toán sòng phẳng món nợ của Liverpool 15 tháng trước đã thua Sevilla
Liverpool của hiện tại với đôi cánh M&S đã sẵn sàng thanh toán sòng phẳng món nợ của Liverpool 15 tháng trước đã thua Sevilla

Và đương nhiên sự thay đổi lớn lao, được kỳ vọng nhiều nhất, không gì khác nằm ở hai cái tên Mane - Salah, những bản hợp đồng chất lượng đến trong 2 mùa Hè liên tiếp vừa qua. 

Khi M&S sát cánh cùng nhau trên sân đến tận những phút cuối mùa này, Liverpool chưa bao giờ thất bại. Và đêm nay mục tiêu của The Kop cũng không gì khác ngoài chiến thắng. Hy vọng sẽ cất lên từ đôi cánh M&S...

Thông số chuyên môn 2 đội
Thông số chuyên môn 2 đội
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm