Chung kết Champions League sẽ được chiếu trên Youtube

thứ năm 21-4-2016 10:18:07 +07:00 0 bình luận
Đài truyền hình trả tiền BT Sports của Anh đang cân nhắc ý định phát sóng miễn phí trận chung kết Champions League trên Youtube nhằm kích cầu lượng người xem.

Đây được xem như giải pháp nhằm cứu vãn tình thế của BT Sports trước thực trạng đáng buồn là số lượng người xem theo dõi Europa League và nhất là Champions League đang giảm sút thê thảm - trong đó nghịch lý là những trận đấu tại vòng đấu bảng nơi có sự hiện diện đầy đủ 4 đại diện của bóng đá Anh là Manchester United, Arsenal, Chelsea và Manchester City lại là những trận đấu có lượng người xem nghèo nàn nhất.

Champions League

Sau khi có trong tay bản quyền của Champions League và Europa League mùa này, BT Sports cũng đã phải "xuống nước" khi phát sóng tất cả các trận đấu của hai giải đấu hàng đầu châu Âu cấp CLB này trên hệ thống kênh miễn phí của BT thay vì chỉ có 12 trận Champions League và 14 trận Europa League như thông báo ban đầu. Thậm chí, trận tứ kết Europa League mới đây giữa Villarreal và Sparta Praha còn được truyền trực tiếp (streaming) trên trang chủ của BT Sports.

Dù vấp phải sự phản đối đến từ các nhà tài trợ, nhưng theo người phát ngôn của BT Sports, đài truyền hình đang hy vọng bước đi này sẽ giúp BT Sports sẽ thu hút sự quan tâm của các khán giả, từ đó giúp cải thiện đáng kể số lượng thuê bao của mình trong thời gian tới, khi mà viễn cảnh Manchester City có thể đi đến trận đấu cuối cùng của Champions League là điều hoàn toàn có thể xảy ra: "Trong buổi lễ ra mắt giới thiệu bản quyền Champions League và Europa League, BT Sports đã từng nói rằng muốn tất cả những người hâm mộ bóng đá đều được xem trận chung kết Champions League, vì vậy mọi quyết định liên quan đến việc phát bóng bản quyền trận đấu này đều toàn quyền thuộc về phía BT Sports".

Champions League

Sau khi BT Sports công bố ý tưởng, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã ngay lập tức bày tỏ sự ủng hộ: "Chúng ta đều biết số lượng người xem trung bình của bất cứ đài truyền hình trả tiền nào luôn thấp hơn so với những chương trình truyền hình miễn phí. Vì thế, UEFA cảm thấy rất vui mừng và hoàn toàn ủng hộ kế hoạch phát sóng rộng rãi chung kết Champions League và Europa League của BT Sports".

Nếu điều này trở thành sự thật, đây không chỉ là tin vui với những CĐV bóng đá Anh mà còn cả NHM Việt Nam sau khi một đài truyền hình Việt Nam đã không tiếp tục phát sóng những trận đấu tại Champions League mùa này như dự kiến.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm