Chung kết Champions League: Real Madrid sợ "thủng” ở chỗ nào nhất?

thứ sáu 2-6-2017 10:12:15 +07:00 0 bình luận
Real Madrid đối đầu Juventus với canh cánh nỗi lo về Keylor Navas, bởi dù xuất sắc trong nhiều trận đấu nhưng thủ môn này lại là điểm yếu có thể bị khai thác.

Real Madrid đối đầu Juventus với canh cánh nỗi lo về Keylor Navas, bởi dù có những màn trình diễn xuất sắc nhưng thủ môn này lại là điểm yếu có thể bị khai thác.

Điều này xuất phát từ thực tế là Keylor Navas gây ra sự khó chịu thường xuyên cho người hâm mộ Real Madrid, cho dù cũng không ít lần đóng vai người hùng trong các trận đấu.

Thủ môn người Costa Rica đã phải trải qua một mùa giải khó khăn sau khi trở lại từ chân thương gót chân vào cuối tháng 9 và ngay lập tức mắc sai lầm lớn trong trận đấu với Dortmund tại Champions League và sau đó nhận bàn thua ngay phút thứ 6 khi Real bị Eibar cầm chân 1-1 tại La Liga. 

Keylor Navas đạt hiệu suất thấp ở mùa này

Keylor Navas đạt hiệu suất thấp ở mùa này 

Trở lại sau chấn thương, Navas đã sụt giảm nghiêm trọng về phong độ và sau đó là một cuộc khủng hoảng toàn diện. Hình ảnh về một thủ môn bất khả chiến bại, được thể hiện qua những màn trình diễn phi thường ở mùa giải trước, dường như đã bị tước bỏ, dẫn đến tiếng la ó thường xuyên trên khán đài.

Trong chiến dịch 2015/16, Navas đã đánh bại kỷ lục ở Champions League của Jens Lehmann với 853 phút mà không thủng lưới trước khi để thua Wolfsburg 0-2. Nhưng bây giờ, bên cạnh việc sợ mất Carvajal thì điều người hâm mộ Real lo sợ nhất là Navas lại "dính phốt" ở chung kết Champions League 2017.

Video sai lầm của Navas tự đốt lưới nhà ở trận gặp Betis

Trong mùa giải này, Navas chỉ 5 lần bảo vệ thành công khung thành sau 27 lần bắt chính ở La Liga. Tại Champions League, tỷ lệ này còn đáng thất vọng hơn với vỏn vẹn 1 trong 11 trận. Tổng cộng, anh để lọt lưới 47 lần trong 38 trận, trung bình 1,23 bàn mỗi trận. 

Navas chỉ giữ sạch lưới 6 trong 38 trận cả mùa

Navas chỉ giữ sạch lưới 6 trong 38 trận cả mùa 

Những con số nói trên đã có sự khác biệt hoàn toàn khi đặt bên cạnh Gianluigi Buffon, đối thủ bên kia chiến tuyến ở trận chung kết Champions League 2007. “Super Gigi” giữ sạch lưới 19 trong 42 trận, gồm 8/11 trận ở đấu trường châu lục.

Video Navas thoát thẻ đỏ sau pha băng ra cản người ở trận gặp Betis

 

Sau một sai lầm khác của Navas trong trận hòa 3-3 với Las Palmas ở Bernabeu, sự phản ứng của người hâm mộ đã lên tới đỉnh điểm bằng cách kêu gọi HLV Zinedine Zidane trao vị trí số một cho Kiko Casilla.

Navas trả lời bằng cách thề sẽ khiến khán giả phải vỗ tay. Nhưng trong trận sân nhà tiếp theo 10 ngày sau đó, anh hất bóng vào lưới từ nỗ lực của Tonny Sanabria giúp Betis dẫn trước. 

Zidane vẫn đặt niềm tin vào Navas ở trận đấu lớn

Zidane vẫn đặt niềm tin vào Navas ở trận đấu lớn 

Tuy nhiên, Zidane đã nhắc lại sự tin tưởng của mình đối với Navas ở vị trí số 1, ngay cả khi Real Madrid đã gửi đề nghị mua David De Gea như một sự thay thế cho mùa tới. Trên thực tế, thủ môn người Costa Rica chơi nổi bật hơn trong những tuần gần đây, góp phần giúp Real đạt được thành công trên hai đấu trường.

Quan trọng nhất, Zizou cho rằng, chỉ có đẳng cấp của Navas mới tạo nên được những pha cứu thua ngoạn mục, đặc biệt với kinh nghiệm khi đối mặt với một trận đấu lớn như chung kết Champions League.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm