Champions League trở thành "bảo hiểm nhân thọ" cho HLV hàng đầu!

thứ năm 28-4-2016 16:45:15 +07:00 0 bình luận
“Nếu Bayern Munich không vô địch Champions League mùa này, công việc của tôi coi như chưa hoàn tất”, HLV Pep Guardiola tâm sự.

Dù sắp rời Bayern Munich vào Hè năm nay, song Pep Guardiola ắt hẳn chẳng cam lòng khép lại 3 năm gắn bó với “Hùm xám” mà không có ngôi vô địch Champions League nào. Bởi lẽ, sau khi tiếp quản đội bóng từ tay Jupp Heynckes vừa lập cú ăn ba lịch sử, nhà cầm quân TBN đã thua Barcelona chung cuộc 3-5 ở mùa 2014/15 và thua Real Madrid 0-5 ở mùa 2013/14. Đến mùa này, Bayern Munich đang có nguy cơ bị loại tiếp vào tay một đại diện La Liga khác là Atletico Madrid sau thất bại 0-1 ở TBN.

Nhưng ngay cả khi Pep Guardiola tỏ ra dễ dãi với bản thân, NHM Bayern Munich cũng sẽ soi ông rất kỹ, vì đối với họ, vô địch Bundesliga và Cúp Đức gần như là chuyện phải làm. Nhiệm vụ thật sự mà bất cứ HLV nào đến nắm CLB danh tiếng như “Hùm xám” đều chỉ là chinh phục Champions League. Thật ra thì bản thân Pep Guardiola cũng thừa hiểu áp lực này, vì đấy chính là lý do ông quyết định chia tay Barcelona. Vì khi quyết định chỉ ký hợp đồng từng năm để rồi bị chỉ trích nặng nề do chỉ giành ngôi Á quân La Liga và dừng bước ở bán kết Champions League ở mùa 2011/12 cho dù vô địch 4 giải khác, Pep Guardiola thừa hiểu tốt nhất là chủ động rút lui, thay vì chờ tới lúc bị sa thải.

Ngôi vô địch Champions League đang được xem như mục "bảo hiểm nhân thọ" cho HLV hàng đầu chính là vì vậy. Khó có huyền thoại nào đủ sức giữ ghế ở các đội bóng lớn, nếu không thể giành ngôi vô địch Cúp C1/Champions League. Quyết định sa thải Jose Mourinho mùa này là một bằng chứng, vì nguồn tin nội bộ tiết lộ lý do chính là bởi ông chủ Roman Abramovich không tin “người đặc biệt” vượt qua được PSG của Laurent Blanc từng đánh bại Chelsea ở mùa trước.

Man City không tin Manuel Pellegrini có khả năng vô địch Champions League!

Man City không tin Manuel Pellegrini có khả năng vô địch Champions League!

Sắp đến Bayern Munich thay cho Pep Guardiola, Carlo Ancelotti cũng không là ngoại lệ khi bị Real Madrid sa thải đúng một năm sau ngày giúp “Kền kền trắng” lập cú Décima. Hiện đang cùng Man City giằng co với Real Madrid ở bán kết Champions League, Manuel Pellegrini chẳng biết nên cười hay khóc nếu giành ngôi vô địch châu Âu mùa này, vì một trong những nguyên nhân chính khiến BLĐ muốn dùng Pep Guardiola thay thế ông chính là do không tin HLV người Chile có khả năng chinh phục Champions League!

Càng trớ trêu hơn là đôi khi, ngay cả ngôi vô địch Champions League cũng không thể "bảo hiểm nhân thọ" cho HLV. Roberto Di Matteo chính là ví dụ nghiệt ngã nhất, khi giúp Chelsea vô địch Champions League 2011/12 lần đầu trong lịch sử, kỳ tích mà các HLV huyền thoại khác như Carlo Ancelotti, Jose Mourinho cùng Guus Hiddink đều bó tay đồng loạt. Vậy mà BLĐ Chelsea chẳng bao giờ cảm thấy Roberto Di Matteo xứng đáng được nắm đội nên áp lực đè nặng lên ông suốt thời gian dài sau đó để rốt cuộc sa thải HLV này vào cuối năm 2012.

Vì thế, từ Jurgen Klopp ở Liverpool cho tới Luis Enrique tại Barcelona hoặc Zinedine Zidane của Real Madrid cần dè chừng, không có Champions League là rất dễ cuốn gói, thậm chí có Champions League vẫn chưa thể an tâm. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm