Bốc thăm chia bảng Champions League: “Tử thần” gọi tên ai?

thứ năm 27-8-2015 21:38:29 +07:00 0 bình luận
Sau khi vòng play-off kết thúc, 32 đội bóng tham dự vòng bảng Champions League 2015/16 đã được xác định. Năm nay, với những sự thay đổi giải đấu được chờ đợi sẽ chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ hơn.

Cũ:

Kể từ mùa giải 1999/2000, UEFA dựa vào bảng xếp hạng các CLB để xác định những đội sẽ được tham dự Champions League. Theo đó, 22 đội dẫn đầu (tính thành tích trong 5 năm gần nhất) cộng thêm 10 đội giành chiến thắng ở loạt đấu play-off sẽ được bốc thăm và tạo thành 8 bảng đấu.

32 CLB xuất sắc nhất châu Âu cũng sẽ được chia đều thành 4 nhóm, và từng bảng đấu sẽ phải có sự xuất hiện đầy đủ của các đội bóng thuộc cả 4 nhóm. Và vẫn như thông lệ, 2 CLB của chung 1 quốc gia không thể cùng bảng đấu.

Và mới:

Năm nay sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, nhóm 1 (hay còn gọi nhóm hạt giống) sẽ là sự góp mặt của đội vô địch của 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, theo thứ tự là: Tây Ban Nha, Đức, Anh, Bồ Đào Nha, Pháp, Italia và Nga. Cộng thêm đội ĐKVĐ giải đấu là Barcelona. Nhưng Barca cũng đồng thời là đội vô địch Tây Ban Nha La Liga, vì thế đội còn lại của nhóm 1 sẽ là nhà vô địch của giải đấu đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng của UEFA, PSV Eindhoven của Hà Lan.

Mặc dù chỉ xếp thứ 5 tại La Liga 2014/15, tuy nhiên do là ĐKVĐ Europa League nên Sevilla cũng có vé lên chơi tại Champions League. Đây cũng là nét mới của mùa giải năm nay. Và với chiến thắng của Valencia trước AS Monaco tại vòng play-off, Tây Ban Nha là quốc gia đầu tiên và cũng là duy nhất có 5 đại diện tại sân chơi Champions League mùa này.

Liệu có bảng “tử thần”?

Bất kì giải đấu nào theo thể lệ bốc thăm chia bảng, điều khiến giới mộ điệu cảm thấy phấn khích đó không gì khác ngoài bảng “tử thần”. Sau khi vòng play-off kết thúc, cùng điểm qua tình hình các đội:

Nhóm 1:

abc

Nhóm 2:

p2

Nhóm 3:

p3

Nhóm 4:

p4

Như vậy, chúng ta có thể mường tượng ra kịch bản về bảng đấu “hoàn hảo”:

Chelsea, Real/Atletico, AS RomaWolfsburg hoặc Bayern Munich, Manchester United/Arsenal/Man City, Sevilla sẽ rơi vào chung 1 bảng đấu. Trong mùa giải trước, Bayern, Roma và Man City đã tạo nên bảng đấu cực kỳ kịch tính và phải chờ đến loạt đấu cuối cùng mới xác định được đội đi tiếp.

Sau khi vượt qua Club Brugge với tổng tỷ số 7-1, người ta đang rất kỳ vọng Man Utd của Louis van Gaal sẽ chạm trán ngay với những đối thủ ở đẳng cấp hàng đầu châu Âu.

Bên cạnh lễ bốc thăm vòng bảng Champions League nhận được nhiều sự quan tâm nhất, các đội giành quyền tham dự Europa League cũng sẽ được sắp xếp. Ngoài ra, các danh hiệu cầu thủ Nam/Nữ xuất sắc nhất châu Âu 2015 cũng sẽ được công bố.

Lễ bốc thăm chia bảng dự kiến sẽ bắt đầu vào lúc 22h45 (giờ Việt Nam) ngày hôm nay 27/08, và được tổ chức tại Monaco.

BÁT VÂN

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm