Bi hài việc Coutinho được nhận huy chương dù Barca bị loại ở Champions League

thứ tư 11-4-2018 16:08:31 +07:00 0 bình luận
Dù Barcelona đã bị loại nhưng cầu thủ đắt giá nhất lịch sử họ mua về, Phillipe Coutinho vẫn có thể được nhận huy chương vô địch Champions League mùa này.

>>> Cú sốc Liverpool, Roma gây xáo trộn ra sao ở lễ bốc thăm bán kết Champions League?

>>> 4 lý do khó tin dẫn tới sự đổ vỡ của Barca trước Roma ở Champions League

Dù Barcelona đã bị loại nhưng cầu thủ đắt giá nhất lịch sử họ mua về, Phillipe Coutinho vẫn có thể được nhận huy chương vô địch Champions League mùa này.

Tất nhiên Coutinho không vui chút nào khi đội bóng mới của anh, Barca thua sốc trước AS Roma đêm qua và phải dừng hành trình Champions League mùa này ngay từ tứ kết.

Hẳn là ngôi sao người Brazil càng thất vọng vì anh không thể ra sân giúp đồng đội, do đã chơi cho Liverpool nửa đầu mùa giải. Nhưng bi hài ở chỗ, dù Barca bị loại thì Coutinho vẫn có thể nhận được chiếc huy chương vô địch Champions League năm nay.

Hình ảnh: Barcelona bị loại khỏi Champions League sau thất bại sốc trước Roma
Barcelona bị loại khỏi Champions League sau thất bại sốc trước Roma

Thế nhưng "trong họa có phúc", đây hóa ra lại là tin mừng với cá nhân Coutinho bởi lẽ anh đang đứng trước cơ hội nhận tấm huy chương Champions League danh giá dù chẳng cần phải vào tới trận chung kết.

Hình ảnh: Coutinho nhìn đội bóng cũ Liverpool đi tiếp còn Barca thất bại
Coutinho nhìn đội bóng cũ Liverpool đi tiếp còn Barca thất bại

Thật vậy! Lý do là bởi trước khi chuyển tới Barcelona hồi tháng 1, Coutinho đã có 5 lần ra sân cho Liverpool ở vòng bảng Champions League mùa này và trong những trận đấu đó, tiền vệ này đã ghi tới 5 bàn.

Đây là số trận vừa đủ theo quy định của UEFA để một cầu thủ có thể được nhận huy chương cho đội vô địch hoặc Á quân của Champions League, dù sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông anh ta chuyển đến CLB mới và CLB cũ lại đăng quang.

Hình ảnh: Coutinho đã có 5 lần ra sân cho Liverpool mùa này và đủ điều kiện nhận huy chương
Coutinho đã có 5 lần ra sân cho Liverpool mùa này và đủ điều kiện nhận huy chương

Theo thông báo mới đây từ UEFA, sẽ có 40 chiếc huy chương vàng và 40 huy chương bạc được chuẩn bị cho các thành viên BHL, cầu thủ của 2 đội lọt vào trận Chung kết tại Kiev tháng 5 tới.

Hình ảnh: Coutinho liệu có còn ''mặt mũi'' nhận huy chương sau khi đã làm mọi cách rời Liverpool để tới Barca?
Coutinho liệu có còn "mặt mũi" nhận huy chương sau khi đã làm mọi cách rời Liverpool để tới Barca?

Giờ đây khi đang đứng trước cơ hội nhận tấm huy chương danh giá "nhờ ơn" của đội bóng cũ, không biết Coutinho có cảm thấy hối tiếc vì đã làm mọi cách để rời Anfield hồi tháng 1 vừa qua hay không?

Nhưng có lẽ điều tốt nhất anh có thể giúp Liverpool đó là cầu nguyện cho đội bóng Anh có được lá phiếu bắt thăm đối thủ ở lễ bốc thăm bán kết diễn ra vào chiều thứ Sáu này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm