Bàn thắng đầu của Salah trước Man City có thật mắc lỗi việt vị?

thứ năm 5-4-2018 7:11:54 +07:00 0 bình luận
Bàn mở tỷ số của Mo Salah chính là bước ngoặt giúp Liverpool vùi dập Man City rạng sáng nay, nhưng liệu tình huống bắt đầu dẫn tới bàn thắng này có lỗi việt vị?

Bàn mở tỷ số của Mo Salah chính là bước ngoặt giúp Liverpool vùi dập Man City rạng sáng nay, nhưng liệu tình huống bắt đầu dẫn tới bàn thắng này có lỗi việt vị?

Chẳng có gì bàn cãi với cú sút cháy lưới Man City của Salah, đến sau tình huống Firmino làm rối loạn hàng thủ đội bóng áo xanh. Nhưng tình huống Salah thoát xuống nhận bóng, mở đầu cho pha bóng dẫn tới bàn mở tỷ số của Liverpool đang được mổ xẻ.

hình ảnh: Salah đã mở tỷ số sau pha bóng gây tranh cãi rằng anh việt vị
Salah đã mở tỷ số sau pha bóng gây tranh cãi rằng anh việt vị

Trên BT Sports, cựu danh thủ Rio Ferdinand - người sắm vai trò BLV, đã nhìn nhận rằng đây là tình huống mà trọng tài "có thể bắt lỗi việt vị".

Xem video bàn thắng của Salah và highlights trận Liverpool - Man City ở đây

Xem lại hình ảnh ghi từ camera quay chậm có vẻ như Salah đã đứng dưới một chút so với cầu thủ Man City cuối cùng, trước khi anh bứt tốc nhận bóng từ James Milner.

Nhưng đây là tình huống phản công với tốc độ chóng mặt và rõ ràng và nó cho thấy vì sao việc sử dụng bẫy việt vị bị gọi là "con dao hai lưỡi". 

hình ảnh: Góc nhìn nghiêng cho thấy có vẻ Salah đứng dưới hậu vệ Man City, nhưng sự thật vẫn khó xác định lỗi việt vị hay chưa
Góc nhìn nghiêng cho thấy có vẻ Salah đứng dưới hậu vệ Man City, nhưng sự thật vẫn khó xác định lỗi việt vị hay chưa

Thực tế thì các cầu thủ phòng ngự Man City cũng phải tự trách mình, và ở đây Ferdinand cũng chỉ ra đích danh "tội đồ" Kyle Walker.

"Tôi phải trách lỗi Walker ở tình huống này. Nhẽ ra cậu ấy phải gọi Gundogan lùi về, hoặc kiểm soát tốt khu vực mà Salah đã khai thác thọc sâu xuống, nhưng Walker đã không làm thế. Cậu ấy đã đánh bạc với bẫy việt vị và nó không hiệu quả với Walker", Ferdinand nhận xét.

hình ảnh: Hàng thủ Man Xanh đã có một ngày thi đấu tệ hại
Hàng thủ Man Xanh đã có một ngày thi đấu tệ hại

Nói về pha bóng này trong cuộc họp báo sau trận, HLV Pep Guardiola cũng thừa nhận lỗi việt vị và ám chỉ việc trọng tài xử lý không tốt khi nhắc lại những sai lầm từ các ông vua áo đen mà Man City hứng chịu ở trận gặp Monaco mùa trước.

hình ảnh: Pep cũng ám chỉ bàn thắng của Salah việt vị và không hài lòng với trọng tài
Pep cũng ám chỉ bàn thắng của Salah việt vị và không hài lòng với trọng tài

Nhưng sau cùng thì Pep không thể phủ nhận rằng các cầu thủ phòng ngự của mình đã chơi một trận tồi tệ.

Nếu Walker bị Ferdinand nhận diện là "tội đồ" ở bàn thua đầu thì trung vệ Otamendi trong một ngày sa sút khó tin đã bị chỉ trích kịch liệt khi mất hút để Mane thoải mái đánh đầu ấn định tỷ số 3-0 cho Liverpool.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm