Arturo Vidal - Gã xấu xí của các trận đấu lớn

thứ tư 27-4-2016 9:36:47 +07:00 0 bình luận
Vidal không được lòng nhiều người hâm mộ Bayern, nhưng tất cả đều phải thừa nhận tiền vệ này đã trở thành một phần quan trọng trong thành công của đội bóng.

Trong nhiều trận đấu, người hâm mộ phản đối bằng cách huýt  sáo Vidal, nhưng anh luôn chơi tốt hơn. Trong trận gặp Hertha trên sân Olympia, khán giả la ó khi tuyển thủ Chile có pha chạm bóng đầu tiên. Trước Bremen ở bán kết Cúp Quốc gia, ngay cả các CĐV nhà cũng coi Vidal như một gã xấu xí, nhất là sau tình huống cố ý lừa dối trong vòng cấm địa đối phương. Tuy nhiên, trên khía cạnh thể thao, Bayern có lý do để vui mừng về phong độ của Vidal. “Rey Arturo” đã trở thành nhân tố cố định trong hệ thống của Guardiola. Đó là một sự khẳng định cho mức độ thành công của cuộc chuyển nhượng tốn kém hồi mùa Hè năm ngoái.

Trong năm đầu tiên tại Bayern, Vidal đã đá chính 32 trong tổng số 43 lần ra sân nhưng việc xuất hiện ở đội hình xuất phát có chiều hướng nhiều hơn về cuối mùa giải. Điều này dễ giải thích rằng, càng ngày cựu cầu thủ Juventus càng đóng vai trò quan trọng cho đội bóng xứ Bavaria. Trong giai đoạn đầu chiến dịch, Douglas Costa là nhân tố X cho Bayern Munich. Sau đó, Thomas Mueller và Robert Lewandowski đã chứng tỏ là lực lượng quan trọng đưa Bayern đến thành công. Nhưng kể từ mùa Xuân, Vidal đã nổi lên như một mũi nhọn tạo ra bước đột phá trên con đường chinh phục các mục tiêu của đội bóng.

Vidal bùng nổ mạnh mẽ kể từ mùa Xuân

Vidal trở thành con át chủ bài cho Bayern, đặc biệt là trong những trận đấu lớn. Anh là một con quái vật ở hàng tiền vệ chống lại đội bóng cũ Juventus  ở vòng 1/8 Champions League. Pha đoạt bóng của anh ở cuối để Kingsley Coman tạt bóng cho Mueller san bằng tỷ số ở phút cuối, trước khi kiến tạo bàn thứ tư trong hiệp phụ. Trong trận lượt đi vòng tứ kết với Benfica, Vidal ghi bàn thắng duy nhất rồi sau đó cân bằng tỷ số 1-1 hết sức quan trọng ở lượt về. Vidal cũng là một trong những lý do chính khiến Dortmund không thể gây ra nhiều rắc rối cho Bayern ở trận hòa không bàn thắng hồi tháng 3 tại Bundesliga, một trận đấu đã kết thúc cơ hội cạnh tranh vô địch của đội bóng vàng - đen.

Những tuần gần đây, Vidal đã phát triển thêm một cấp độ lớn hơn khi thực sự là chất xúc tác cho các cuộc tấn công của Bayern một cách thường xuyên. Trong chiến trước Schalke vào ngày 16/4, anh kiến tạo để Robert Lewandowski mở tỷ số trước khi ghi bàn thứ ba. Hôm thứ Ba, anh đã chơi một trận đấu tuyệt vời với Bremen, trong đó đem về quả phạt đền. Đúng là nó xuất phát từ một tình huống gây tranh cãi do lỗi ăn vạ, nhưng thực tế là Vidal có một tác động lớn đến trận đấu và đóng vai trò quan trọng.

Vidal đang tái hiện khả năng ghi bàn như tại Juventus

Xét về khả năng ghi bàn, Vidal đã đạt tới cấp độ như trong thời gian khoác áo Juventus với hiệu suất cao. Trong 6 trận gần đây, Vidal ghi tìm đến mành lưới đối phương tới bốn lần, một tỷ lệ tương đương với bất kỳ tiền đạo hàng đầu nào. Trong 4 mùa giải tại Italia, anh sưu tập được 48 bàn thắng, nghĩa là trung bình gần 10 bàn mỗi mùa, trong đó mùa 2012/13 có tới 15 lần lập công. Mùa này, với xu hướng hiện tại, Vidal hoàn toàn có thể cán mốc 10 bàn sau khi đã 7 lần tìm đến mành lưới đối phương.

Để đánh giá tầm quan trọng của Vidal, cần phải nhìn vào tính chất những bàn thắng mà tiền vệ này đem lại. Với pha mở tỷ số trước Hertha, đây là lần thứ tư từ đầu mùa giải anh ghi bàn giúp Bayern dẫn trước 1-0. Ở Bayern, người ta ví Vidal như một chiếc tàu khu trục để nói về tầm quan trọng lớn lao của anh. Và trên chiếc tàu đó, ngôi sao 28 tuổi này đang phô diễn những phẩm chất của cả một nhà kiến thiết, một chiến binh lẫn một tay săn bàn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm