Arsenal - Basel: Sanchez trên đường trở thành Henry 2.0

thứ tư 28-9-2016 13:07:23 +07:00 0 bình luận
Khi HLV Arsene Wenger mang Alexis Sanchez tới thành London vào năm 2014, ông chẳng ngờ mình đã tìm lại được mảnh ghép mà Arsenal đánh mất hơn một thập kỷ qua.

Khi HLV Arsene Wenger mang Alexis Sanchez tới thành London vào năm 2014, ông chẳng ngờ mình đã tìm lại được mảnh ghép mà Arsenal đánh mất hơn một thập kỷ qua.

Đã 12 năm kể từ lần gần nhất “Pháo thủ” lên ngôi tại xứ sương mù. Ở chiến dịch 2003/04, đoàn quân của HLV Wenger vô địch Premier League với thành tích bất bại, hơn nhà Á quân Chelsea tới 11 điểm. 

mc
Henry là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal

Thierry Henry đã bùng nổ ở mùa giải đó với 30 bàn thắng tại Premier League và 39 bàn trên mọi đấu trường. Khi “Đứa con của thần gió” ra đi vào năm 2007, Arsenal chưa bao giờ hết nhớ về anh. Họ còn phải cậy nhờ Henry ở nửa cuối mùa 2011/12 khi người hùng trở về CLB dưới dạng cho mượn.

ảnh quoteVới 228 bàn thắng sau 377 trận cho Arsenal, Henry đang là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng này.

Nhưng giờ đây nỗi nhớ về Henry đã phần nào nguôi ngao nhờ sự xuất hiện của Sanchez. Đang có quá nhiều yếu tố khiến người hâm mộ liên tưởng ngôi sao người Chile với chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Arsenal.

Hãy bắt đầu từ các bàn thắng. Pha lập công vào lưới Chelsea mới đây là bàn thắng thứ 5 sau 5 trận gần nhất của Sanchez, đồng thời cũng đánh dấu bàn thứ 47 của anh sau 100 trận cho Arsenal. 

mc
Sanchez trên đường trở thành Henry 2.0 của Arsenal

 100 trận đầu tiên cho “Pháo thủ”, Henry ghi được 48 bàn nhưng 4 trong số đó là những quả phạt đền. Ngược lại Sanchez có 4 quả đá phạt hàng rào thành công.

ảnh quote100 bàn của Sanchez

Chân phải: 39 bàn; Sút xa: 9

100 bàn của Henry

Chân phải: 48 bàn; Sút xa: 8

Cựu cầu thủ của Barca ghi 25 bàn ngay ở mùa giải đầu tiên tại thành London. Con số này của Henry là 26.

Quãng thời gian còn lại họ đều ghi 22 bàn cho đến trận đấu thứ 100 của mình cho Arsenal.

Nhưng đó chưa phải là điểm tương đồng duy nhất. Henry và Sanchez cùng được “Giáo sư” đào tạo bài bản bằng một giáo trình. 

mc
Bản đồ nhiệt của Sanchez trong hiệp 1 trước Chelsea

 Khi gia nhập Arsenal, cả hai đều được bố trí đá cánh (chủ yếu lệch trái) trước khi dần dần chuyển vào chơi trung phong. Hiện tại, dù có trong tay Giroud và mới mua Lucas Perez, HLV Wenger vẫn để Sanchez đá cắm.

ảnh quoteSố phút trung bình/bàn thắng hay kiến tạo của Sanchez

Mùa 2014/15: 123 phút

Mùa 2015/16: 143 phút

Mùa 2016/17: 78 phút

Sau giai đoạn đầu chật vật, Sanchez ngày càng tỏ ra sắc sảo hơn với vị trí mới. Anh đã đóng góp 7 bàn (2 kiến tạo, ghi 5 bàn) sau 5 trận gần nhất. Cầu thủ 27 tuổi này đã tỏa sáng trong các trận đấu khó khăn với PSG và mới đây là Chelsea.

Martin Keown, một thành viên trong đội hình Arsenal bất bại cách đây hơn một thập kỷ, nhận xét về Sanchez: "Từ thời Thierry (Henry), tôi chưa từng thấy ai có phẩm chất như vậy nhiều năm rồi. Cuối cùng Arsenal cũng có một cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt. Điều này rất quan trọng nếu bạn muốn vô địch".

Sanchez vẫn còn phải chứng tỏ nhiều nếu như muốn thay thế hình ảnh Henry trong lòng các CĐV Arsenal. Và con đường ngắn nhất để đưa anh đến mục tiêu ấy không gì khác là một hay hai danh hiệu lớn vào cuối mùa. 

mc

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm