Ajax đã giúp đối thủ Tottenham trở lên mạnh mẽ hơn như thế nào?

Dịch Phong
thứ ba 30-4-2019 12:45:00 +07:00 0 bình luận
Ajax chuẩn bị đối mặt với Tottenham ở bán kết Cúp C1 mùa giải năm nay và điều thú vị là chính Ajax đã góp công rất lớn giúp Tottenham trở lên hùng mạnh như ngày hôm nay.

Cặp đấu Ajax vs Tottenham là một trong những trận bán kết bất ngờ nhất trong nhiều năm qua khi 2 đội bóng không được đánh giá cao trước khi mùa giải khởi tranh đã lần lượt vượt qua những đội bóng lớn như Real Madrid, Juventus, Man City và Dortmund.

Ajax đã giúp đối thủ Tottenham trở lên mạnh mẽ hơn như thế nào?
Cặp đấu Tottenham vs Ajax là trận bán kết bất ngờ ở Cúp C1 mùa giải năm nay

Trận đấu này còn thú vị hơn nữa khi Ajax sẽ phải đối mặt với những ngôi sao do chính họ đào tạo ra là Christian Eriksen, Jan Vertonghen, Toby Alderweireld và Davinson Sanchez, cả 4 cầu thủ này đều từng đóng vai trò quan trọng tại Ajax trước khi chuyển sang một đội bóng lớn có tiềm lực tài chính và tham vọng lớn hơn.

Tuy nhiên, sự thành công của Eriksen, Vertonghen, Alderweireld và Sanchez cũng tiếp tục chứng minh sự xuất sắc của lò đạo tào trẻ thuộc biên chế Ajax. Không nói đâu xa, động lực chính giúp Ajax bất ngờ tiến xa ở mùa giải năm nay chính là nòng cốt cầu thủ trẻ trưởng thành từ chính lò đào tạo của đội bóng Hà Lan như Frenkie de Jong, Matthijs de Ligt, David Neres hay Donny van de Beek.

Ajax đã giúp đối thủ Tottenham trở lên mạnh mẽ hơn như thế nào?
Ajax đang thành công nhờ lứa cầu thủ trẻ tài năng

Dù không có sức mạnh tài chính lớn mạnh như 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu, nhưng Ajax vẫn biết cách tạo ra dấu ấn khác biệt so với các ông lớn của bóng đá Châu Âu nhờ lò đào tạo trẻ trứ danh từng sản xuất ra hàng loạt danh thủ xuất sắc như Johan Cruyff, Edwin van der Sar, Frank Rijkaard, Dennis Bergkamp, Patrick Kluivert, Marco van Basten, Wesley Sneijder, ...

Cuộc đối đầu sắp tới giữa Ajax vs Tottenham sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để các tài năng trẻ trưởng thành từ Ajax tiếp tục chứng minh chất lượng của một trong những lò đào tạo chất lượng bậc nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm