Xếp hạt giống cầu lông Olympic 2016: Lee Chong Wei 1, Lin Dan 3

thứ bảy 23-7-2016 19:30:44 +07:00 0 bình luận
Trước lễ bốc thăm chia cặp môn cầu lông Olympic 2016 vào thứ Ba ngày 26/07, những tay vợt được chọn làm hạt giống vừa được xác định.

Trước lễ bốc thăm chia cặp môn cầu lông Olympic 2016 vào thứ Ba ngày 26/07, những tay vợt được chọn làm hạt giống vừa được xác định.

Dựa trên BXH mới nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF), Lee Chong Wei được chọn làm hạt giống số 1 ở nội dung đơn nam. Tay vợt người Malaysia đang hướng đến tấm HCV Olympic đầu tiên trong sự nghiệp sau 2 lần về nhì tại Bắc Kinh 2008 và London 2012.

Người đánh bại Lee Chong Wei trong cả 2 trận đấu đó, Lin Dan, được chọn làm hạt giống số 3, xếp sau tay vợt đồng hương Chen Long hiện là ĐKVĐTG. Hạt giống số 4 và 5 lần lượt thuộc về 2 tay vợt người Đan Mạch, Viktor Axelsen (ĐKVĐ châu Âu) và Jan Jorgensen.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt Tây Ban Nha từng 2 lần VĐTG Carolina Marin là hạt giống số 1. Tiếp theo là đôi người Trung Quốc Wang Yihan và ĐKVĐ Olympic Li Xuerui.

Ratchanok Intanon xúc động sau khi được BWF tuyên bố trong sạch
Ratchanok Intanon xúc động sau khi được BWF minh oan

Hạt giống số 4 thuộc về Ratchanok Intanon, tay vợt Thái Lan đầu tiên vươn lên vị trí số 1 thế giới vào tháng 4 năm nay. Cô vừa kết thúc chuỗi ngày sống trong sợ hãi khi được BWF tuyên bố trong sạch dù dương tính với doping hồi tháng 5.

Trong khi ở nội dung đơn có 13 tay vợt được chọn làm hạt giống thì con số này ở nội dung đôi chỉ là 12 với 4 hạt giống cho từng nội dung.

Hạt giống số 1 ở các nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ lần lượt thuộc về Lee Young Dae/Yoo Yeon Seong (Hàn Quốc), Misaki Matsutomo/Ayaka Takahashi (Nhật Bản) và ĐKVĐ Zhang Nan/Zhao Yunlei (Trung Quốc).

Việt Nam có 2 VĐV tham dự là Tiến Minh (đơn nam) và Vũ Thị Trang (đơn nữ). Cả hai đều không được chọn làm hạt giống tại Olympic năm nay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm