Kunlavut Vitidsarn, số 1 thế giới tương lai của cầu lông nam Thái Lan?

Sâu Ngủ
thứ năm 17-10-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Ratchanok Intanon từng chiếm được vị trí số 1 thế giới nữ sau khi giã từ đấu trường Trẻ bằng 3 ngôi VĐTG liên tiếp. Giờ đây, đàn em Kunlavut Vitidsarn vừa làm được điều tương tự ở giải nam Trẻ VĐTG.

Kunlavut Vitidsarn mới 18 tuổi, nhưng không phải ngẫu nhiên mà đang được giới cầu lông thế giới kỳ vọng trở thành gã khổng lồ trong tương lai. Bởi lẽ, tài năng Thái Lan vừa giã từ thời kỳ thi đấu trẻ của anh bằng ngôi VĐTG đơn nam lần thứ 3 liên tiếp tại Kazan (Nga).

Ở trận chung kết, Kunlavut Vitidsarn - hiện còn là ĐKVĐ Trẻ châu Á - dễ dàng đánh bại đối thủ Pháp Christo Popov 21-8, 21-11 sau 36 phút. Qua đó, Kunlavut Vitidsarn trở thành tay vợt nam đầu tiên vô địch đơn nam giải Trẻ VĐTG 3 lần liên tiếp kể từ lúc giải này ra đời năm 1992.

Kunlavut Vitidsarn, số 1 thế giới tương lai của cầu lông nam Thái Lan?
Từng là số 1 thế giới, Ratchanok Intanon hiện vẫn trong Top 5.

Thành tích này giúp Kunlavut Vitidsarn sánh ngang với đàn chị đồng hương Ratchanok Intanon (2009-2011). Và đây chính là lý do để cầu lông Thái Lan tin tưởng họ sắp có một ông hoàng thống trị thế giới với kỳ vọng Kunlavut Vitidsarn trở thành tay vợt nam đầu tiên của đất nước này lên ngôi VĐTG.

Ratchanok Intanon chỉ cần 2 năm để đạt mục tiêu đó khi đăng quang tại giải VĐTG 2013 tại Quảng Châu. Kunlavut Vitidsarn đang ấp ủ khát vọng thực hiện điều tương tự. "Tôi rất hãnh diện khi bắt kịp kỷ lục của Ratchanok ở lứa tuổi trẻ. Chị ấy cũng đã làm rất tốt ở cấp "người lớn"," Kunlavut Vitidsarn cho biết.

Khả năng Kunlavut Vitidsarn làm được những điều tương tự Ratchanok Intanon từng làm như VĐTG và leo lên số 1 thế giới hoàn toàn có thể thành hiện thực, vì tài năng này được Liên đoàn Cầu lông Thái Lan đầu tư rất nhiều ngay lúc mới 14 tuổi.

Kunlavut Vitidsarn, số 1 thế giới tương lai của cầu lông nam Thái Lan?
Dù mới 18 tuổi, Kunlavut Vitidsarn có thứ hạng cao hơn mọi tay vợt VN

Từ năm trước tới nay, Kunlavut Vitidsarn đã có 7 lần vào chung kết, vô địch 5 lần, bao gồm 4 lần trong năm nay và hiện xếp thứ 48 thế giới! Vị trí này còn cao hơn cả tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh (hạng 58 thế giới), càng hơn các tay vợt nam khác của chúng ta như Phạm Cao Cường (113), Lê Đức Phát (204) hoặc Nguyễn Hải Đăng (235)...

Sự xuất hiện của Kunlavut Vitidsarn cũng được xem là bằng chứng khẳng định cầu lông nam của Thái Lan đang tiến bộ vượt bậc như thế nào trong mấy năm qua. Điều này có thể thấy rõ hơn tại giải VĐTG ở Basel (Thụy Sĩ) cách nay 2 tháng, khi Thái Lan giành HCĐ đơn nam đầu tiên trong lịch sử nhờ Kantaphon Wangcharoen, trong lúc Dechapol Puavaranukroh và Sapsiree Taerattanachai đem về cho họ HCB đôi nam nữ đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm