Kết quả Giải cầu lông Toàn Anh 2020: Lin Dan tiếp tục truyền động lực

Tuyết Kỳ
thứ năm 12-3-2020 5:50:00 +07:00 0 bình luận
Chiến thắng Kunlavut Vitidsarn tại vòng 1 Giải cầu lông Toàn Anh 2020 của Lin Dan có thể xem như bài học về tinh thần thi đấu mà huyền thoại cầu lông Trung Quốc truyền cho các thế hệ sau.

Cái cách mà tay vợt từng 6 lần vô địch cầu lông Toàn Anh - Lin Dan thoát hiểm ngoạn mục trước thần đồng Thái Lan Kunlavut Vitidsarn ở vòng 1 giải năm nay thật sự là nguồn cảm hứng cho bất cứ tay vợt nào mỗi khi gặp khó. Đấy là chiến thắng kéo dài 3 game của huyền thoại Trung Quốc trước đối thủ có tuổi chỉ bằng phân nửa so với anh.

Kết quả đó cũng xứng đáng được xem như một trong những cuộc ngược dòng ngoạn mục nhất. Kunlavut Vitidsarn biết rõ đôi chân cậu trẻ khỏe hơn so với ông chú bên kia sân, nên tận dụng sự nhanh nhẹn để thắng game 1 và dẫn sâu game 2. Khi kết quả trên sân là 21-13 và 16-10 rồi 18-13 nghiêng về tay vợt Thái Lan từng 3 lần vô địch trẻ thế giới, nhiều ánh mắt ái ngại đã hướng về Lin Dan.

Tuy nhiên, Lin Dan lúc này vẫn lạnh lùng vận dụng kỹ thuật hoàn hảo với cú đánh "half-smash" có độ chéo hiểm hóc để gây áp lực cho đối thủ trẻ. Vậy là Lin Dan nhanh chóng thu hẹp khoảng cách trong sự bất lực tới mức tuyệt vọng của Kunlavut Vitidsarn.

Dựa vào kinh nghiệm dày dặn, Lin Dan khôn khéo chờ đợi cơ hội phản công. Khả năng tạo bất ngờ của anh khiến chàng trai Thái Lan choáng váng. Sau khi thắng ngược ngoạn mục 22-20 ở game 2, Lin Dan thừa thắng xông lên khi tiến vào game 3.

Giữa lúc đối thủ còn chưa hoàn hồn, lão tướng Trung Quốc nhanh chóng bứt phá 5-0 rồi 13-4, dập tắt mọi ý đồ gượng dậy của Kunlavut Vitidsarn. Đến phút 63, trận đấu kết thúc. Lin Dan thắng 13-21, 22-20, 21-10.

Kết quả Giải cầu lông Toàn Anh 2020: Lin Dan tiếp tục truyền động lực
Kunlavut Vitidsarn mệt mỏi trước những cú đánh "half-smash" chéo góc của Lin Dan. Ảnh: bwfworldtour

Kunlavut Vitidsarn tỏ ra ngạc nhiên khi trận đấu khép lại nhanh như vậy: "Tôi đã kiểm soát tốt tình hình ở game 1. Tôi không cảm thấy áp lực chút nào. Tôi nghĩ mình trẻ hơn anh ấy và thể hiện được lối chơi quen thuộc. Đây là một giải lớn, Super 1000, nên tôi kiên nhẫn thể hiện thật tốt. Tôi cho rằng mình đã chơi tốt, nhưng anh ấy là nhà vô địch thế giới và Olympic.

Trong game 2, tôi cố gắng đẩy cao tốc độ do muốn tạo áp lực lên anh ấy. Tôi đã có 2 match point, nhưng anh ấy quá nhiều kinh nghiệm. Tôi nghĩ anh ấy sẽ mệt nên tôi đã đánh cầu nhanh. HLV cũng kêu tôi phải đánh nhanh, nên tôi đẩy cao tốc độ.".

Nhưng dù bối rối vì thua sốc, tài năng trẻ Thái Lan tỏ ra ngưỡng mộ người đàn anh huyền thoại: "Tôi rất khát khao giành chiến thắng, nhưng trong từng pha cầu, anh ấy đều khiến tôi thấy áp lực. Rất khó dự đoán được cú đập cầu của anh ấy. Đến game 3 tôi hơi mệt, vì tôi đã quá nỗ lực ở 2 game đầu. Tôi muốn học cách khống chế và tấn công của anh ấy. Cú half-smash của anh ấy thật sự quá nhanh."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm