Giải cầu lông Toàn Anh: Lin Dan - lạc đà gầy còn hơn ngựa!

Tuyết Kỳ
chủ nhật 8-3-2020 5:23:00 +07:00 0 bình luận
Sau tháng 2 lạnh lẽo do tác động của COVID-19, làng cầu lông thế giới đang háo hức hướng tới Giải cầu lông Toàn Anh, nơi huyền thoại sống Lin Dan đặt mục tiêu vô địch lần thứ 7.

Tiến tới Giải cầu lông Toàn Anh sắp khởi tranh vào thứ Tư tuần sau, từ ngày 11-15/3, Lin Dan rõ ràng chỉ còn là chiếc bóng mờ so với chính anh thời vàng son. Ở tuổi 36, lần gần nất lão tướng người Trung Quốc giành được ngôi vô địch đã là từ giải cầu lông Malaysian Open hồi tháng 4/2019. Đó cũng là danh hiệu duy nhất của anh trong năm 2019.

Lần này tới Anh, Lin Dan sẽ gặp tay vợt Thái Lan Kunlavut Vitidsarn ở ngày đầu thi đấu tại Birmingham. Nếu thắng, anh sẽ đụng độ đồng hương là ĐKVĐ Olympic Chen Long ở vòng 2. Nếu lại chiến thắng, huyền thoại từng 2 lần vô địch Olympic sẽ phải đối mặt 1 trong các đối thủ như tay vợt số 1 Malaysia Lee Zii Jia, tay vợt hàng đầu Indonesia Jonatan Christie, ngôi sao Thái Lan Kantaphon Wangcharoen hoặc đồng hương Lu Guangzu ở tứ kết.

Giải cầu lông Toàn Anh: Lin Dan - lạc đà gầy còn hơn ngựa!
Momota sẽ không dự giải Toàn Anh.

Cho dù Lin Dan hiện rớt xuống hạng 21 thế giới nên không dễ đoạt ngôi vô địch Toàn Anh lần thứ 7 trong sự nghiệp, các đối thủ đều dè chừng và dành cho anh sự tôn trọng tuyệt đối. HLV tuyển Malaysia Wong Choong Hann giải thích: "Lin Dan có lẽ không còn vô địch thường xuyên như trước, nhưng anh ấy chưa từng buông xuôi. Anh ấy vẫn luôn chiến đấu. Tất cả cần noi theo tinh thần thi đấu của anh ấy."

Trên thực tế thì trong năm nay, Lin Dan toàn thua từ vòng 1 của mọi giải Masters, từ Malaysia, Indonesia đến Thái Lan trong tháng 1/2020, trước lúc COVID-19 bùng phát. Tuy nhiên, Wong Choong Hann cho biết: "Mọi tay vợt vẫn dè chừng Lin Dan. Mọi người đều rất tôn trọng anh ấy. Có điều gì đó vẫn thôi thúc anh ấy tiếp tục thi đấu. Tôi đoán đó là thứ động lực mà mọi HLV đều muốn thấy ở tay vợt của họ."

Đến nay, Lin Dan là đại diện duy nhất vẫn còn thi đấu trong bộ tứ được xem là huyền thoại cầu lông: Lee Chong Wei (Malaysia), Peter-Gade Christensen (Đan Mạch) và Taufik Hidayat (Indonesia).

Còn giờ đây, cầu lông thế giới đang có 6 đại cao thủ là tay vợt 2 lần VĐTG Kento Momota (Nhật), Chou Tien-chen (Trung hoa Đài Bắc), Anthony Ginting (Indonesia), Viktor Axelsen (Đan Mạch), Chen Long và Shi Yuqi (đều của Trung Quốc). Tuy nhiên, ĐKVĐ Toàn Anh Momota sẽ không thể bảo vệ danh hiệu do vừa mổ mắt.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm