Tại sao nên tham gia những giải chạy được cấp phép?

thứ tư 28-11-2018 11:22:50 +07:00 0 bình luận
Với phong trào chạy bộ phát triển vượt bậc như hiện nay, người chơi có nhiều cơ hội tham gia các giải chạy đa dạng, từ đường bằng đến địa hình, vui nhộn hoặc mang ý nghĩa nhân văn… Tuy nhiên, không phải sự kiện chạy bộ nào cũng “chính chủ”. Vậy tại sao chỉ nên tham dự những giải chạy có giấy phép?

Với phong trào chạy bộ phát triển vượt bậc như hiện nay, người chơi có nhiều cơ hội tham gia các giải chạy đa dạng, từ đường bằng đến địa hình, vui nhộn hoặc mang ý nghĩa nhân văn… Tuy nhiên, không phải sự kiện chạy bộ nào cũng "chính chủ". Vậy tại sao chỉ nên tham dự những giải chạy có giấy phép?

Để tổ chức một giải chạy, BTC có vô vàn công việc phải hoàn tất. Một trong những yếu tố quan trọng nhất là hợp pháp hóa sự kiện, tức là giải chạy đó phải được sự chấp thuận của cơ quan chức năng.

Bạn không thể bỗng dưng dựng lên một cổng xuất phát to đùng giữa trung tâm thành phố hay chăng đầy băng rôn quảng cáo tại những khu vực nhạy cảm… nếu chưa được cấp phép. Và dĩ nhiên, bạn không thể ngang nhiên chạy giữa đường phố, giữa những làn xe lưu thông mà thiếu sự cho phép về cấm đường từ những cơ quan chức năng.

Nói tóm lại, khi tham gia những giải chạy được cấp phép, người chơi đã được đảm bảo quyền lợi rõ ràng nhất về mọi thứ. Bạn sẽ được chạy trên những cung đường an toàn được bảo vệ bởi lực lượng an ninh và đội ngũ y tế, được nhận sự hỗ trợ tối đa từ BTC và nếu nhỡ có xảy ra rủi ro, bạn sẽ được giúp đỡ một cách chính thức.

Tại sao nên tham gia những giải chạy được cấp phép? - Ảnh 1.

Hanoi City Trail 2019 là giải chạy địa hình giữa lòng thủ đô đầu tiên được cấp phép tổ chức

Hiện nay, tại Việt Nam, có khá nhiều sự kiện chạy bộ được tổ chức dưới dạng "chạy kín đáo", "chạy mở", "chạy tự phát"… Đây là những sự kiện chạy bộ có đến cả trăm người tham gia nhưng lại không hề được cấp phép tổ chức. BTC các sự kiện này thường là chính những người yêu chạy bộ, cũng xuất phát từ việc phát triển cộng đồng chạy bộ, nhưng lại không muốn dính đến những rắc rối về các thủ tục pháp lý khi xin phép tổ chức.

Bỏ qua những sự kiện chạy bộ được tổ chức mang tính chất vui vẻ, tự hỗ trợ, phi lợi nhuận từ các nhóm chạy nhỏ, những giải chạy bộ có số lượng hàng trăm người trở lên và có thu phí thì càng nên phải xin phép tổ chức. Người chơi cũng cần tự nâng cao tính chuyên nghiệp cho phong trào chạy bộ bằng cách tham dự những giải đấu chính chủ, để quyền lợi của mình được đảm bảo chắc chắn.

Hanoi City Trail 2019 - Giải chạy địa hình đầu tiên giữa lòng thủ đô Hà Nội được cấp phép

Diễn ra vào sáng 1/1/2019 tới đây, Hanoi City Trail 2019 chính là giải chạy địa hình đầu tiên giữa lòng thủ đô được cấp phép, nhờ sự phối hợp giữa Sở Văn hóa - Thể thao thành phố Hà Nội cùng các đơn vị hữu quan. Giữa miên man màu xanh của chuối, hoa màu hay trắng bạc của cỏ lau… người chơi sẽ phải kinh ngạc về vẻ đẹp tiềm ẩn mà không phải ai cũng nghĩ đến chúng tồn tại ngay giữa thủ đô ngàn năm văn hiến.

Bằng việc tham gia một trong những cự ly: 5km, 10km và 15km, người chơi đã góp sức trồng thêm một cây xanh để nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường sống hiện đang ở mức báo động tại thủ đô.

Vậy còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký chạy để MỖI BƯỚC SẢI - MỘT TƯƠNG LAI. Việc của bạn chỉ là lên đồ thật đẹp, cười thật tươi để có những bức ảnh tuyệt đẹp… Tất cả những việc còn lại đều đã có Hanoi City Trail 2019 lo. 

ĐĂNG KÝ NGAY TẠI: https://hctrun.com

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm