Sau màn "thả rông", Daniela Ryf bị sứa cắn vẫn VĐTG Ironman lần 4 liên tiếp

chủ nhật 14-10-2018 12:28:00 +07:00 0 bình luận
Bơi chậm hơn đối thủ tới 10 phút vì bị sứa cắn, tưởng như phải bỏ cuộc song Danila Ryf vẫn VĐTG Ironman Kona lần 4 liên tiếp.

Bơi chậm hơn đối thủ tới 10 phút vì bị sứa cắn, tưởng như phải bỏ cuộc song Danila Ryf vẫn VĐTG Ironman Kona lần 4 liên tiếp.

"Xuất sắc!". Những ai xem ĐKVĐ Daniela Ryf thi đấu ở giải VĐTG IRONMAN 2018 sẽ đều phải thốt lên như vậy. Daniela Ryf có thể là VĐV nữ ba môn phối hợp vĩ đại nhất trong vòng 4 thập kỷ qua.

Nhà vô địch người Thụy Sĩ tiếp tục bảo vệ thành công chức vô địch của mình với kỷ lục giải mới (8:26:16) trong đó thành tích phần thi đạp xe cũng đạt kỷ lục giải. Daniela Ryf trở thành VĐV thứ 3 trong lịch sử VĐTG Ironman 4 năm liên tiếp, sau các huyền thoại Mark Allen và Paula Newby Fraser.

Daniela Ryf mang trong mình "DNA vô địch", càng gặp khó càng mạnh mẽ hơn

Năm 2018 là năm thử thách đối với Daniela Ryf. Cách đây vài tháng, nhà vô địch gặp sự cố ở phần thi xe đạp. Cô không thể kéo khóa áo lên cao do khóa hỏng nên đành phải "hở hang" và đạp xe trong tình trạng bị gió cản như đeo dù vậy.

Ở lần thứ 4 này, Daniela Ryf nhập cuộc bất thường khác hẳn các mùa giải trước. Sau khi "kình ngư" Lucy Charles lập kỷ lục bơi nhanh nhất lịch sử giải Kona (48:13 cho quãng đường 3,8km), khán giả phải đợi tới gần 10 phút sau mới thấy Daniela Ryf ngoi lên bờ. 

Daniela Ryf lập kỷ lục giải phần thi đạp xe

Nguyên do là cô gái 31 tuổi này bị sứa cắn ngay lúc đầu phần thi bơi và phải đấu tranh với chính mình trong phần lớn khoảng thời gian còn lại để hoàn thành 3,8km bơi biển. Dĩ nhiên mang trong mình "DNA vô địch", Daniela Ryf không dễ dàng bỏ cuộc. Dù sao Lucy Charles trước đây từng là VĐV bơi chuyên nghiệp nên đạp xe, chạy bộ không phải là thế mạnh. Cơ hội chiến thắng cho Daniela Ryf vẫn còn một khi đã lên được bờ.

Sau màn thả rông, Daniela Ryf bị sứa cắn vẫn VĐTG Ironman lần 4 liên tiếp - Ảnh 5.

Daniela Ryf, nhà vô địch hoàn hảo với 2 chức VĐTG Ironman 70.3 và Ironman 140.6

Thua Lucy Charles, đối thủ dẫn đầu tới 10 phút song Daniela Ryf đã đạp xe với tốc độ như...ma đuổi để vượt qua nữ triathlete người Anh trước khi về trạm T2 15 phút. Nhà vô địch hoàn thành 180km đạp xe với thời gian 4:26:07, phá kỷ lục cũ tới...18 phút. Trong khi đó, Lucy Charles hoàn thành đạp xe kém hơn 12 phút (4:38:11). 

Sau màn thả rông, Daniela Ryf bị sứa cắn vẫn VĐTG Ironman lần 4 liên tiếp - Ảnh 6.

Lucy Charles (1993, trái) hứa hẹn sẽ là nữ hoàng đường đua kế thừa huyền thoại Daniela Ryf (1987, giữa) trong tương lai

So với Daniela Ryf, Lucy Charles chẳng khác nào...nàng tiên cá vụng về lên bờ bởi đàn chị quá mạnh cả hai phần thi đạp xe và chạy bộ. Khoảng cách giữa 2 người dần tăng. Kết thúc 3,8km bơi biển, 180km đạp xe, 42km chạy bộ, Daniela Ryf về đích sớm hơn Lucy Charles tới 10 phút và nhanh hơn thành tích của chính mình hồi năm ngoái hơn 33 phút. Anne Haug về đích thứ 3 với thời gian 8:41:52.

Lucy Charles, cựu VĐV ĐTQG bơi Anh, không có đối thủ trên đường đua bơi

Như vậy, Lucy Charles năm thứ 2 liên tiếp vẫn chưa thể lật đổ được Daniela Ryf. Tuy nhiên, cô gái 9X này hứa hẹn sẽ là nữ hoàng đường đua 3 môn phối hợp Ironman, kế tục huyền thoại Daniela Ryf trong tương lai gần.

Sau màn thả rông, Daniela Ryf bị sứa cắn vẫn VĐTG Ironman lần 4 liên tiếp - Ảnh 9.

Kết quả Top 10 nữ

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm