Nha Trang - điểm đến thú vị của những môn thể thao hấp dẫn

Thanh Mai
thứ sáu 17-5-2019 3:27:00 +07:00 0 bình luận
Nha Trang đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu cho những người yêu thể thao và du lịch. Hãy đến thành phố biển xinh đẹp này để trải nghiệm những môn thể thao hấp dẫn, mới lạ và bổ ích…

Nha Trang nổi tiếng là một thành phố biển du lịch của Khánh Hòa và Việt Nam, nơi sở hữu những bãi biển trải dài, cát trắng mịn màng và làn nước trong xanh.. Đến Nha Trang, ngoài thưởng thức các món đặc sản biển thì chơi cũng vô cùng quan trọng.

Ở Nha Trang hiện nay có khá nhiều môn thể thao đáp ứng được nhu cầu yêu thích sự khám phá, mạo hiểm của du khách. Nhất định phải thử một hoặc nhiều môn dưới đây khi đến với Nha Trang:

Chèo thuyền thúng
Thuyền thúng là phương tiện của người dân địa phương nơi đây dùng để câu mực. Thuyền được sử dụng ở những vùng nước không quá xa bờ, phù hợp với việc đánh bắt hải sản cỡ nhỏ. Tuy nhiên, thuyền thúng bây giờ đã trở thành một trò chơi thú vị dành cho du khách.

Nha Trang - điểm đến thú vị của những môn thể thao hấp dẫn

Điều khiển thuyền thúng không hề đơn giản như bạn nhìn thấy. Nếu không biết cách chèo, chiếc thuyền của bạn sẽ xoay vòng tròn và chẳng đi đến đâu cả. Bây giờ còn có những cuộc thi đua thuyền thúng rất thú vị tại Nha Trang.

Lặn biển

Nha Trang - điểm đến thú vị của những môn thể thao hấp dẫn

Đến Nha Trang mà không lặn biển thì coi như chuyến đi chưa trọn vẹn. Biển Nha Trang trong xanh và hệ thực vật biển rất phong phú. Lặn biển ngắm san hô ở Nha Trang là điều bạn nên thử. Bạn có thể chọn cách ngắm san hô bằng ống thở hoặc bình dưỡng khí. Đi bộ dưới biển với những chiếc mũ được thiết kế đặc biệt cũng là trò vui rất nên thử.

Lướt sóng và lướt ván

Nha Trang - điểm đến thú vị của những môn thể thao hấp dẫn

Nha Trang - điểm đến thú vị của những môn thể thao hấp dẫn

Bạn thường thấy những anh chàng mình trần săn chắc, mặc chiếc quần lướt sóng đặc trưng, lướt đi vèo vèo trên những con sóng bạc đầu… đó là khi bạn muốn thử môn thể thao này.

Lướt sóng là sử dụng tấm ván, đứng trên đó để cưỡi sóng. Còn với lướt ván, bạn sẽ nắm một sợi dây cho ca nô cao tốc kéo. Tất cả đều có thể trải nghiệm tại biển Nha Trang.

Mô tô nước

Nha Trang - điểm đến thú vị của những môn thể thao hấp dẫn

Chắc hẳn bạn muốn mình trông ngầu như James Bond, chàng điệp viên 007 hào hoa và biết sử dụng mọi loại hình phương tiện, công nghệ? Mô tô nước là dịch vụ rất phổ biến tại Nha Trang. Chỉ cần vài phút hướng dẫn là bạn có thể điều khiển “con hải mã” này rẽ sóng lao đi như trong một cuộc săn đuổi với kẻ ác trên phim. Còn nếu chưa tự tin lái, bạn có thể ngồi sau ôm bụng sáu múi của những anh chàng huấn luyện viên điển trai để… cưỡi sóng.

Dù kéo

Nha Trang - điểm đến thú vị của những môn thể thao hấp dẫn

Khác với dù lượn, loại dù bay từ một độ cao nhất định xuống, điều khiển bằng hai dây hai tay và đòi hỏi kỹ năng cũng như sự dũng cảm…, dù kéo là loại dù được nối dây với ca nô bên dưới. Bằng lực kéo của ca nô, bạn được đưa lên không trung để ngắm toàn cảnh Nha Trang. Việc của bạn chỉ là hú hét và tận hưởng quang cảnh biển tuyệt đẹp từ trên cao.

Flyboard

Nha Trang - điểm đến thú vị của những môn thể thao hấp dẫn

Đây là loại hình dịch vụ thể thao giải trí đang phát triển cực mạnh tại Nha Trang. Flyboard là thiết bị bay cá nhân sử dụng lực đẩy của nước để đưa người chơi lên tới độ cao tới 10m. Chơi môn này cần những kỹ năng nhất định để có thể đứng vững và điều khiển những màn nhào lộn đẹp mắt. Trò này ban đầu sẽ khá khó chơi, nhưng khi đã thực hiện thành thạo thì bạn chỉ có… nghiện. 

3 môn phối hợp: bơi - đạp - chạy
Đến Nha Trang, bạn có thể thử sức ở một cuộc thi 3 môn phối hợp (triathlon) gồm bơi 1,9km, đạp xe 90km và chạy 21km. Từ 12-14/7/2019, cuộc thi 3 môn phối hợp Challenge Vietnam sẽ đến Việt Nam lần thứ hai, sau khi tổ chức lần đầu năm 2016.

Biển Nha Trang có độ sâu khác so với nhiều bãi biển tại Việt Nam. Thay vì phải lội ra khá xa mới có thể bơi, những vận động viên dự Challenge Vietnam có thể lao ngay xuống nước để thực hiện phần thi của mình. Phần thi đạp xe và chạy bộ đi qua những con đường xanh bóng dừa dọc bờ biển là điều kiện thi đấu lý tưởng cho những vận động viên 3 môn phối hợp.

Nha Trang - điểm đến thú vị của những môn thể thao hấp dẫn

Cuộc thi Challenge Vietnam 2019 ngoài sự góp mặt của nhiều vận động viên chuyên nghiệp trên thế giới, còn có sự xuất hiện của Johana Solano - Hoa hậu Costa Rica 2011, Hoa hậu Mỹ Latin 2009 và Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ. Năm 2016, người đẹp Johana Solano đã khiến đường đua Challenge Vietnam “dậy sóng” với vẻ đẹp cuốn hút và thành tích rất đáng nể: 5 giờ 52 phút 03 giây.

Cuộc thi sẽ đóng cổng đăng ký vào ngày 3/6 tại www.challengevietnam.com với hình thức cá nhân và đồng đội. Theo dõi thêm thông tin về cuộc thi tại https://www.facebook.com/ChallengeVietnam/

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm