Không thi SEA Games, Thanh Phúc - Thành Ngưng chứng tỏ số 1 ĐNA ở giải đi bộ Vô địch châu Á

Phong Vân
thứ hai 18-3-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Không được thi SEA Games, chị em Thanh Phúc - Thành Ngưng đè bẹp các đối thủ khu vực ở giải đi bộ 20km vô địch châu Á 2019 tại Nhật Bản.

Giải đi bộ 20 km vô địch châu Á vừa diễn ra cuối tuần qua tại Nomi, Nhật Bản. Việt Nam có 2 đại diện tham dự là cặp đôi chị em VĐV nổi tiếng Nguyễn Thanh Phúc, Nguyễn Thành Ngưng. 

>> Thành tích chuẩn Olympic 2020 môn điền kinh cao "kinh hoàng"

Thành tích tại giải này được ghi nhận để xét tuyển vòng loại Olympic Tokyo 2020 do vậy là nơi quy tụ nhiều VĐV mạnh của châu lục. Cách đây gần 4 năm cũng tại giải đi bộ tại xứ sở mặt trời mọc, Nguyễn Thành Ngưng từng đạt chuẩn Olympic Rio 2016 với thời gian 1 giờ 23 phút. 

Không thi SEA Games, Thanh Phúc - Thành Ngưng chứng tỏ số 1 ĐNA ở giải đi bộ Vô địch châu Á

Do thời tiết mưa rét 2 độ C nên cả Thanh Phúc và Thành Ngưng đều gặp khó khăn ngay từ phần khởi động. “Với cái lạnh 2 độ và mưa te tua thì tôi phải mang rất nhiều lớp áo quần, mũ len, bao tay... Đặc biệt là cứ bám mãi cái lò sưởi trước khi đợi đến giờ khởi động. Thường thì tôi khởi động 50 phút trước khi thi đấu là nóng rồi nhưng hôm nay tôi cứ chạy rụng giò mà không nóng lên nổi” - Thanh Phúc cho biết.

Kết thúc quãng đường 20km, Thanh Phúc cán đích với thời gian 1 giờ 41 phút 50 giây, xếp hạng 23 trong số các vận động viên tham dự và đứng thứ 7 theo cách tính của giải vô địch châu Á. Bà mẹ bỉm sữa này cũng là VĐV Đông Nam Á xuất sắc nhất.

Không thi SEA Games, Thanh Phúc - Thành Ngưng chứng tỏ số 1 ĐNA ở giải đi bộ Vô địch châu Á

Còn đối với cậu em Thành Ngưng, mục tiêu ở giải này của “hot boy” này là vượt lên thành tích từng đạt được ở Đại hội Thể thao toàn quốc 2018 (1:35:19) và khẳng định vị trí thực số 1 ở Đông Nam Á. Thành Ngưng hoàn thành với thời gian 1:30:14. Với thành tích này, Thành Ngưng xếp hạng 7 châu Á và là VĐV số 1 Đông Nam Á.

Goh Elena Ling Yin, nhà vô địch SEA Games 29 cũng tham dự giải này. Vận động viên người Malaysia bị Thanh Phúc bỏ xa tới gần 11 phút. Ling Yin kết thúc phần thi với thời gian 1 giờ 52 phút 19 giây.

Ở SEA Games 29, tấm HCV của Ling Yin khiến các đoàn bức xúc khi đoạn cuối VĐV nước chủ nhà này "chạy" băng băng thay vì đi bộ để về đích. Phan Thị Bích Hà đã khóc một cách tức tưởi. Trước đó 4 năm, Nguyễn Thị Thanh Phúc cũng chào thua đối thủ chủ nhà Myanmar theo cách “phi thể thao” tương tự. Sau đó, cô gái người Đà Nẵng được trao lại HCV bởi đối thủ dính doping.

Không thi SEA Games, Thanh Phúc - Thành Ngưng chứng tỏ số 1 ĐNA ở giải đi bộ Vô địch châu Á

Tại SEA Games 2019 diễn ra vào tháng 11 năm nay, cặp đôi chị em số 1 Đông Nam Á Thanh Phúc, Thành Ngưng không có cơ hội tỏa sáng bởi nội dung đi bộ 20km hiện không được đưa vào trong chương trình thi đấu của Đại hội thể thao khu vực.

Yamansihi giành chức vô địch với thời gian hoàn thành 1 giờ 17 phút 15 giây. Đây cũng là kỷ lục cá nhân của VĐV người Nhật Bản này. VĐV 20 tuổi Ma Zhenxia (Trung Quốc) đoạt ngôi quán quân nữ với thời gian 1:28:28.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm