ĐKVĐ Boston Marathon Kawauchi hờ hững Olympic Tokyo 2020 vì sợ...nóng

thứ năm 29-11-2018 1:03:51 +07:00 0 bình luận
Yuki Kawauchi, ĐKVĐ Boston Marathon, runner nổi tiếng Nhật Bản đã để "ngỏ cửa" tham dự Olympic Tokyo 2020 vì...sợ nóng.

Yuki Kawauchi, ĐKVĐ Boston Marathon, runner nổi tiếng Nhật Bản đã để "ngỏ cửa" tham dự Olympic Tokyo 2020 vì...sợ nóng.

ĐKVĐ Boston Marathon Kawauchi hờ hững Olympic Tokyo 2020 vì sợ...nóng - Ảnh 1.

Yuki Kawauchi vô địch Boston Marathon 2018 nhờ...cơn mưa rét buốt

Kawauchi vừa giành chiến thắng cự ly 3km trong thời gian 8:40 tại giải chạy Hasuda Road Race. Đây là thành tích tốt nhất của anh trong những lần tham dự giải chạy này. Nhân dịp này, Kawauchi có buổitrò chuyện với những giáo viên cũ của mình, chia sẻ những câu chuyện cuộc sống của anh. 

Từng là một đứa trẻ trầm lặng ở trường trung học cơ sở, Kawauchi được bầu làm người đứng đầu hội học sinh. Anh đã thúc đẩy chiến dịch cho sinh viên tích lũy điểm của nhà sản xuất để đổi lấy dụng cụ học tập, văn phòng phẩm các loại. 

Thời học ở trường trung học, anh tự nhủ: "Nếu bạn buồn ngủ, bạn sẽ không bao giờ thành công như một vận động viên." Kết quả là anh luôn nhìn thẳng vào mắt giáo viên trong lớp liên tục.

Một trong những giáo viên cũ của Kawauchi đã hỏi anh về Thế vận hội Tokyo. Kawauchi chỉ cười "Nếu BTC dời thời điểm xuất phát marathon Olympic sớm hơn thì em sẽ nghĩ về nó." 

Yuki Kawauchi thường thi đấu tốt hơn trong "xứ lạnh". Từ giải Boston Marathon mưa gió đầy khắc nghiệt cho đến Marshfield Road Runners Marathon lạnh tê tái với -23oC. Càng rét, Kawauchi thi đấu càng...sung.

ĐKVĐ Boston Marathon Kawauchi hờ hững Olympic Tokyo 2020 vì sợ...nóng - Ảnh 3.

Mưa gió không ngăn cản được Yuki Kawauchi.

ĐKVĐ Boston Marathon Kawauchi hờ hững Olympic Tokyo 2020 vì sợ...nóng - Ảnh 4.

Giá lạnh ở Marshfield Road Runners Marathon cũng phải đầu hàng trước Kawauchi.

Tuy nhiên, Kawauchi lại không thi đấu tốt dưới thời tiết nắng nóng. Anh đã từng bị sốc nhiệt ở giải Okinoshima Ultramarathon vào năm 2010. Trong khi đó, tại thế vận hội hè Tokyo 2020 được dự đoán sẽ rất nóng. 

Thậm chí cả Hiệp hội y khoa Nhật Bản và Hội y khoa Tokyo cũng đồng loạt đề xuất đổi thời gian xuất phát cho các VĐV marathon chạy sớm hơn để tránh tiết trời quá nóng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

ĐKVĐ Boston Marathon Kawauchi hờ hững Olympic Tokyo 2020 vì sợ...nóng - Ảnh 6.

Yuki Kawauchi từng bị sốc nhiệt vào năm 2010 ở giải Okinoshima Ultramarathon.

Vào ngày 2/12 tới, Kawauchi sẽ tham gia giải Fukuoka International Marathon, nơi anh sẽ đua với Yuta Shitara (đội Honda), đồng hương Saitama, người từng nắm giữ kỷ lục quốc gia Nhật Bản.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm