Cuộc đua khám phá thiên nhiên Thử thách Tú Làn 2020 chốt ngày sau dịch COVID-19

Khang Vinh
thứ hai 18-5-2020 22:40:58 +07:00 0 bình luận
Bị hoãn lại so với dự kiến tới 3 tháng do dịch COVID-19, cuộc đua mạo hiểm, khám phá thiên nhiên Thử thách Tú Làn 2020 sẽ trở lại vào tháng 7 này…

Thử thách Tú Làn (Tu Lan Adventure Race) là cuộc thi khám phá thiên nhiên đòi hỏi thể lực, trí tuệ và sức mạnh tập thể của những người yêu thể thao, thiên nhiên và khám phá những vùng đất mới. Sau 5 năm tổ chức, Thử thách Tú Làn đã trở thành cuộc thi được săn đón nhất bởi quy định “mỗi người chỉ được tham gia một lần trong đời”.

Thử thách Tú Làn qua nhiều năm liên tục cải tiến đã thống nhất được lộ trình đua hoàn hảo nhất, được thiết kế phối hợp nhiều môn thể thao độc đáo như: chèo thuyền, chạy địa hình, leo núi, bơi trong sông ngầm, khám phá hang động và cắm trại giữa thiên nhiên.  

Kết hợp với điều kiện địa hình lý tưởng của hệ thống hang động Tú Làn, Quảng Bình - một quần thể gồm hơn 10 hang động tự nhiên tuyệt đẹp, cùng đa dạng địa hình như sông ngầm, rừng nguyên sinh và núi đá vôi hành triệu năm tuổi, Thử thách Tú Làn luôn mang đến cho người tham gia những bất ngờ và trải nghiệm để đời. Các vấn đề an toàn được đảm bảo bởi Oxalis Adventure - nhà tổ chức du lịch mạo hiểm chuyên nghiệp hàng đầu châu Á, cùng cố vấn kỹ thuật từ các chuyên gia hang động, thành viên hiệp hội nghiên cứu hang động Hoàng gia Anh.

Cuộc đua cũng đã góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp nhất, độc đáo nhất về thiên nhiên Quảng Bình đến với người theo dõi trên khắp đất nước và quốc tế. Bên cạnh đó, toàn thể hàng trăm thành viên cùng chung sức trong hoạt động thiện nghiện hết sức ý nghĩa đó là xây tặng hàng chục căn nhà nổi chống lũ cho người dân sống trong vùng rốn lũ Tân Hóa; tạo ra công ăn việc làm cho người dân có thêm nguồn thu nhập.

Theo kế hoạch, cuộc thi đáng lẽ đã diễn ra đúng với lịch trình truyền thống hàng năm từ 31/3 đến 2/4. Tuy nhiên, năm nay cuộc thi đã bị hoãn lại vì COVID-19, đại dịch đã khiến toàn bộ các sự kiện thể thao trong và ngoài nước bị ảnh hưởng. Hiện tại, khi dịch bệnh đã được kiểm soát, các hoạt động thể thao được phép tổ chức trở lại, vì vậy Thử thách Tú Làn cũng sẽ diễn ra trong năm nay.

Ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc Công ty Oxalis Adventure, cho biết Thử thách Tú Làn 2020 được chốt ngày tổ chức mới từ 1-4/7/2020. Thử thức thi đấu của năm nay vẫn bao gồm 10 đội, mỗi đội 10 thành viên đều là những người chưa từng tham gia cuộc thi này những năm trước.

VÒNG 1

Cuộc đua là sự so tài giữa 10 đội chơi (10 thành viên mỗi đội). Các đội tự thành lập 10 thành viên đua của mình, tham gia đăng ký theo thể lệ của Ban Tổ chức để tìm ra 10 đội với 100 ứng cử viên xuất sắc nhất - cùng so tài trong Cuộc đua Thử Thách Tú Làn 2020.

VÒNG 2

Vòng 2 được đánh giá và tính điểm hằng ngày (2 ngày đua chính) dựa trên khả năng hoàn thành các thử thách và vượt qua chướng ngại trong suốt hành trình của 10 đội chơi.

LỊCH TRÌNH CUỘC THI

• Ngày 01/07/2020: Tập kết tại Phong Nha, theo xe di chuyển lên khu vực Tân Hóa, nghỉ ngơi tại nhà dân địa phương đã được bố trí sẵn

• Ngày 02/07/2020: Hành trình Rào Nan là ngày đua đầu tiên, các đội sẽ tham gia thử thách thứ nhất: đua thuyền nhôm ngược dòng 14km trên con sông Rào Nan huyền thoại với những khúc gập ghềnh, sông cạn đầy hiểm trở. Sau khi kết thúc thử thách đua thuyền, các đội được yêu cầu tiếp tục tham gia thử thách thứ 2, chạy bộ đường bằng 9.5km về đến điểm về đích, kết thúc ngày đua Hành trình Rào Nan.

• Ngày 03/07/2020: Chinh phục Tú Làn sẽ là một thử thách đầy cam go, mang tính quyết định cho các đội đua. Thành viên mỗi đội sẽ cùng nhau băng rừng, vượt suối, leo núi, bơi hang với tổng quãng đường của ngày này là hơn 19km. Tiệc tổng kết Gala Dinner sẽ được tổ chức vào buổi tối.

• Ngày 04/07/2020: Hỗ trợ cộng đồng sẽ là ngày để các đội đua được tham gia bàn giao, trao tặng các công trình công cộng, nhà nổi được gây quỹ bằng kinh phí của chương trình vào ngày hôm sau. Kết thúc chương trình.

Thông tin thêm về cuộc thi: https://oxalisadventure.com/vi/thu-thach-tu-lan-2020/

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm