Tập thể dục buổi sáng có khả năng giảm cân tốt nhất

Thanh Mai
chủ nhật 4-8-2019 1:00:00 +07:00 0 bình luận
Tập thể dục buổi sáng có khả năng giúp người tập giảm cân hiệu quả hơn khi tập vào những khung giờ khác. Đã đến lúc phải thay đổi thói quen tập luyện để mang lại hiệu quả tối đa.

Một nghiên cứu khoa học mới đây cho biết tập thể dục buổi sáng có khả năng làm giảm cân hiệu quả hơn các bài tập cùng khối lượng nhưng tập vào cuối ngày.

- Các nhà nghiên cứu tiến hành thử nghiệm việc tập thể dục trong khoảng thời gian từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối.

- Những người tập thể dục vào buổi sáng cho kết quả giảm cân hiệu quả rõ rệt.

- Thức dậy vào lúc 5 giờ để chạy bộ hoặc đến phòng tập gym là một thói quen không phải ai cũng thực hiện được. Để vượt qua cơn ngại hay vùng dậy ra khỏi giường là cả một sự nỗ lực không nhỏ. Tuy nhiên, điều này sẽ giúp người tập đạt hiệu quả cao hơn trong việc rèn luyện sức khỏe, giảm cân, giữ dáng…

Một chương trình nghiên cứu mang tên Midwest Exercise Trial 2 tiến hành lấy số liệu tập luyện của 100 người nam và nữ quá khổ. Những người này tập luyện 5 lần trong tuần tại một phòng chuyên dụng với môn chạy và các bài tập khác khiến họ phải vã mồ hôi.

Tập thể dục buổi sáng có khả năng giảm cân tốt nhất

Nhóm người này được chia thành các ca tập từ 7 giờ sáng đến tận 7 giờ tối. Sau một thời gian, số liệu cho thấy những người tập luyện vào buổi sáng có chỉ số giảm cân tốt hơn những người tập sau 3 giờ chiều trở đi.

Bên cạnh đó, một thông số khác cũng khiến những người nghiên cứu để ý. Những người tập luyện vào buổi sáng có xu hướng hoạt động năng động hơn thời gian còn lại trong ngày. Họ ăn ít hơn so với những người tập khung giờ muộn hơn. Mức độ chênh lệch về đồ ăn là khoảng 100 calories.

Chuyên gia Erik Willis của Trung tâm nghiên cứu sức khỏe và phòng chống bệnh Đại học Bắc Carolina cho biết cần phải có thêm thời gian để khẳng định giả thiết trên. Tuy nhiên, những thông số được lấy từ nghiên cứu này cho thấy bạn nên dành thời gian tập thể dục vào buổi sáng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm