Hướng dẫn kỹ thuật bơi từ bể ra ngoài không gian mở

thứ sáu 14-4-2017 15:06:42 +07:00 0 bình luận
Nhà VĐQG Thu Trang sẽ hướng dẫn kỹ thuật, chỉ ra một số lỗi thường gặp khi bơi sải, bơi ếch. Tuỳ môi trường, người chơi áp dụng cách phối hợp giữa các kiểu bơi.

Để bơi ngoài trời (open water) người chơi cần chuẩn bị đầy đủ cả về thể lực, kĩ thuật và tâm lý. Bơi ngoài trời rất khác với bơi trong bể do có nhiều yếu tố ngoại cảnh tác động, có thể ảnh hưởng đến kết quả bơi của bạn.
Tâm lý

Đây là mấu chốt cực kì quan trọng. Nếu như ở bể không gian hẹp bạn có thể nhìn thấy đáy, nước trong, nhiệt độ ổn định thì ở không gian rộng, thời tiết thay đổi liên tục, nhiệt độ nước không ổn định, có dòng chảy và không nhìn thấy đáy. Người bơi rất dễ hoảng loạn nếu như chưa từng được tập luyện và chuẩn bị tâm lí tốt.

 

HLV Nguyễn Thu Trang
HLV Nguyễn Thu Trang. Ảnh: Hải Đăng

Thể lực
Ngoài thể lực trên cạn như chạy, đạp xe, nhảy dây... thì người bơi open water cũng cần làm quen với thời gian cơ thể ở dưới nước lâu thông qua việc tập bơi dài. Tập các bài tập kĩ thuật chuyên môn cẩn thận và bơi thành thạo.

Kỹ thuật

 

HLV Nguyễn Thu Trang. Ảnh: Hải Đăng
HLV Nguyễn Thu Trang. Ảnh: Hải Đăng

Bơi open water, người bơi cần lựa theo thời tiết, dòng chảy để cơ thể ít tốn năng lượng và bơi nhanh nhất. Các kiểu bơi thường được sử dụng khi bơi open water là bơi ếch và bơi sải. Hai kiểu bơi này kĩ thuật không quá phức tạp, giúp người bơi giữ được sức và dễ dàng định hướng đích tới. Tuỳ từng đặc điểm vị trí riêng mỗi cuộc bơi, người chơi sẽ áp dụng các chiến thuật, kĩ thuật, phối hợp giữa các kiểu bơi riêng.

Clip hướng dẫn bơi sải và bơi ếch, 2 nội dung bơi áp dụng khi thi đấu ba môn phối hợp:

    

HLV Nguyễn Thu Trang trở thành Kiện tướng quốc gia môn bơi từ năm 9 tuổi. Cô từng tham gia giải bơi sông truyền thống Bạch Đằng (Vĩnh Long) năm 11 tuổi và đạt giải VĐV trẻ tuổi tài năng.

HCV giải trẻ Đông Nam Á

HCV ĐH thể thao sinh viên Đông Nam Á

Vô địch quốc gia các cự li 200m, 400m hỗn hợp, 800m bơi tự do, 1500m (Kỷ lục quốc gia 2004)

Từng tham gia lớp đào tạo VĐV 3 môn phối hợp chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam năm 2004 tại Philippine và tham gia giải Open Asian Triathlon. Cô cũng từng là HLV đội tuyển bơi Hà Nội.

Tại giải IRONMAN 70.3 Vietnam 2016 tổ chức tại Đà Nẵng, Thu Trang thi đấu ở nội dung đồng đội hỗn hợp, thành tích xếp thứ 3 ở phần thi bơi trong số các nữ VĐV Việt Nam.

    .

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm