Williams ngăn cản Lewis Hamilton sát cánh cùng đồng hương

Sâu Ngủ
thứ tư 31-7-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Mercedes đang mơ ước sở hữu cùng lúc 2 tay đua F1 người Anh, bao gồm Lewis Hamilton. Thế nhưng, Williams đang tìm cách xóa sổ giấc mơ đó.

Williams vừa cảnh cáo Mercedes hãy lánh xa "lính mới" George Russell, khi kình địch này tìm cách tạo ra cặp "quái xế người Anh" bao gồm Lewis Hamilton. Năm nay 21 tuổi, George Russell là nhà vô địch Formula 2 năm trước và đang được dự báo sẽ đua ở F1 vào năm sau cho đội Mercedes đang nhiều khả năng vô địch mùa này.

Toto Wolff - sếp của Mercedes đã thương lượng về việc này với Claire Williams, nhưng bà trùm của đội Williams mạnh mẽ bác bỏ khả năng mất George Russell khi tuyên bố: "Tôi bảo với Toto rằng George còn hợp đồng 3 năm với chúng tôi. Cậu ta chắc chắn nằm trong kế hoạch sắp tới của chúng tôi nên không đi đâu hết."

George Russell được xem như nguyên nhân chính khiến Wolff tìm cách trì hoãn việc bàn bạc tương lai của Valtteri Bottas - đồng đội hiện nay của Lewis Hamilton chỉ còn hợp đồng 1 năm.

Williams ngăn cản Lewis Hamilton sát cánh cùng đồng hương
Claire Williams

George Russell tạo được ấn tượng ngay mùa đầu thi đấu tại F1 khi luôn đạt thành tích tốt hơn đồng đội Robert Kubica suốt 11 vòng đấu loại. Vấn đề giờ đây chỉ là chưa ai rõ điều khoản giải phóng hợp đồng cho George Russell là bao nhiêu để anh có thể thoát khỏi Williams nếu muốn thế.

Nếu không có George Russell, phương án khác của Mercedes là anh chàng Pháp Esteban Ocon. Từng đua cho Manor và Force India, tay lái 22 tuổi này hiện không có đất dụng võ và được dùng như tay lái dự phòng của Mercedes.

Williams ngăn cản Lewis Hamilton sát cánh cùng đồng hương
Lewis Hamilton

"Chúng tôi hài lòng về sự phát triển của Esteban và chất lượng của George," Wolff cho biết. "Họ là những tay đua trẻ già dặn nhất và sẵn sàng lấy chỗ ở Mercedes." Wolff còn tiết lộ Mercedes sẽ quyết định ai làm bạn đồng hành cùng Hamilton mùa tới vào tháng 8, dù không nhất thiết phải công bố điều đó vào tháng 8.

Theo quan điểm của Wolff, lý tưởng nhất là tìm được tay lái số 2 có khả năng lấy điểm cho Mercedes để vô địch đồng đội, nhưng không đủ sức uy hiếp vị thế của Hamilton. Bottas đã làm tốt điều đó ở 2 mùa đầu, nhưng đang có ý đồ soán ngôi Hamilton ở mùa này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm